Tim Sen Trị Mất Ngủ Cực Hiệu Quả (Pha Trà, Nấu Cháo,…)

Từ lâu, tim sen (tâm sen) đã được sử dụng để trị chứng mất ngủ do cao huyết áp, suy nhược cơ thể và căng thẳng thần kinh. Với tác dụng an thần, thanh nhiệt, dưỡng tâm và trấn tĩnh tinh thần, dược liệu này không chỉ giúp cải thiện tình trạng khó ngủ mà còn hỗ trợ điều hòa huyết áp, giảm căng thẳng và suy nhược cơ thể.

Cách pha trà tim sen trị mất ngủ
Trà tim sen có khả năng trị mất ngủ, thanh nhiệt, trấn an tinh thần và dưỡng tâm

Tác dụng trị mất ngủ của tim sen (tâm sen)

Tim sen (tâm sen, liên tử tâm) là vị thuốc quý trong y học cổ truyền. Tâm sen là mầm xanh nằm bên trong hạt sen có vị đắng, tính hàn, tác dụng an thần, thanh tâm và trấn kinh. Với những công năng này, nhân dân thường tận dụng tim sen để trị các chứng bệnh do nhiệt như nhịp tim nhanh, hồi hộp, đau đầu, chóng mặt, hoa mắt, tâm lý bất an và cải thiện chứng mất ngủ.

Ngoài ghi chép từ y học cổ truyền, hiệu quả của thảo dược này cũng đã được công nhận trên phương diện khoa học. Các alkaloid trong tim sen như Niciferin và Asparagine có tác dụng an thần, giúp ngủ ngon, ngủ sâu giấc, trấn an tinh thần và hạ huyết áp.

tim sen trị mất ngủ
Hoạt chất Niciferin và Asparagine trong tim sen có tác dụng an thần và hạ huyết áp

Nghiên cứu cụ thể nhận thấy, hiệu quả hạ huyết áp của dược liệu này xuất phát từ cơ chế thư giãn mạch máu, từ đó điều hòa hoạt động tuần hoàn và giảm áp lực lên thành mạch. Với cơ chế này, tim sen còn có tác dụng chống rối loạn nhịp tim, thiếu máu cơ tim và giảm tình trạng đau đầu, mất ngủ, hồi hộp do cao huyết áp.

cách trị mất ngủ tại nhà
Bí quyết CHẤM DỨT MẤT NGỦ cho người mất ngủ sau sinh, mất ngủ bệnh lý, mất ngủ do stress, mất ngủ do tuổi già, ... Cam kết AN TOÀN - HIỆU QUẢ!

Mặc dù có hiệu quả trị mất ngủ, điều hòa huyết áp và cải thiện hoạt động của não bộ nhưng một số alkaloid trong tim sen có thể gây ngộ độc. Vì vậy khi áp dụng mẹo chữa từ dược liệu này, cần dùng đúng cách và sử dụng với liều lượng phù hợp.

Cách dùng tim sen trị mất ngủ đơn giản, hiệu quả

Nhân dân thường uống trà tim sen để giảm mệt mỏi, cải thiện chất lượng giấc ngủ và điều hòa huyết áp. Tuy nhiên ngoài mẹo này, bạn cũng có thể sử dụng tim sen để nấu cháo hoặc phối hợp với một số dược liệu nhằm làm tăng hiệu quả điều trị.

Dưới đây là một số cách dùng tim sen trị mất ngủ đơn giản và được lưu truyền rộng rãi trong dân gian:

1. Uống trà tim sen (tâm sen) trị mất ngủ

Uống trà tâm sen trị mất ngủ là mẹo chữa đơn giản và được áp dụng phổ biến nhất. Trà tim sen có vị đắng đặc trưng, mùi thơm thoang thoảng và dễ chịu. Mùi thơm từ loại trà này có khả năng giảm căng thẳng, mệt mỏi và đem lại cảm giác thư thái, thoải mái.

Uống trà tim sen trước khi ngủ từ 30 – 60 phút giúp giảm áp lực lên hệ thần kinh, thư giãn não bộ và kích thích tuyến tùng sản sinh hormone melatonin – hormone tạo cảm giác buồn ngủ. Ngoài ra, loại trà này còn giúp cải thiện tình trạng choáng đầu, đau đầu và hoa mắt do huyết áp cao.

uống trà tim sen trị mất ngủ
Uống trà tim sen đều đặn có thể trị chứng mất ngủ, giảm đau đầu, hồi hộp và choáng đầu

Hướng dẫn thực hiện:

  • Hãm 3g tim sen phơi khô với nước sôi trong 10 – 15 phút
  • Uống từng ngụm trà và dùng khi trà còn ấm
  • Có thể thêm vào 1 ít mật ong nếu vị trà quá đắng

Lưu ý: Không sử dụng trà tim sen cho người bị huyết áp thấp.

2. Bài thuốc trị mất ngủ, khó ngủ từ tim sen

Nếu chứng mất ngủ, khó ngủ kéo dài, bạn có thể dùng bài thuốc từ tim sen với các dược liệu phối hợp như hoa nhài, táo nhân và lá vông. Ngoài tác dụng an thần và hạ áp của tâm sen, bài thuốc này còn tận dụng dược tính của các thảo dược dùng kèm để nâng cao chất lượng giấc ngủ và cải thiện tình trạng ngủ chập chờn, khó ngủ và thức giấc giữa đêm.

Hoa nhài chứa nhiều chất chống oxy hóa (polyphenol, EGCG) có khả năng bảo vệ tế bào thần kinh, duy trì hoạt động của não bộ và giải tỏa căng thẳng. Táo nhân (táo ta) có tác dụng chống loạn nhịp tim, hạ áp, thanh nhiệt, an thần và gây ngủ nhờ hoạt chất saponin và morphin có trong dược liệu. Tương tự như các dược liệu trên, lá vông nem cũng có tác dụng an thần, giúp ngủ ngon, kéo dài giấc ngủ, trị hồi hộp và loạn nhịp tim.

Với những công dụng này, bài thuốc từ tim sen với lá vông, táo nhân và hoa nhài có khả năng điều hòa nhịp tim, hạ huyết áp, giảm đau đầu, hồi hộp, choáng váng, giảm tình trạng khó ngủ, giúp ngủ ngon, ngủ sâu giấc và hỗ trợ kéo dài giấc ngủ.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Chuẩn bị tâm sen 5g, hoa nhài tươi và táo nhân mỗi thứ 10g, lá vông 20g
  • Đem tâm sen sao cho thơm, lá vông sấy khô rồi đem tán mịn, táo nhân sao đen và nghiền thành bột
  • Sau đó trộn đều dược liệu và hãm với 1 lít nước
  • Khi nước còn ấm cho hoa nhài tươi vào
  • Để trà nguội và chia thành nhiều lần uống trong ngày

3. Tim sen chữa chứng mất ngủ do nóng trong người

Trong trường hợp mất ngủ do nóng trong người, tiểu tiện ít, bạn có thể sử dụng bài thuốc từ tim sen và cam thảo. Cam thảo có vị ngọt, không độc, tính bình, tác dụng thanh nhiệt, giải độc, chỉ thống, dưỡng khí và an hồn.

Kết hợp cam thảo cùng với tim sen giúp trấn tĩnh tinh thần, thoái nhiệt, giải độc tố tích tụ và cải thiện giấc ngủ. Ngoài ra, bài thuốc này còn có tác dụng lợi tiểu, điều hòa hoạt động nhịp tim và tăng cường sức khỏe.

Cách pha trà tim sen trị mất ngủ
Phối hợp tim sen với cam thảo giúp cải thiện tình trạng mất ngủ do nóng trong người

Hướng dẫn thực hiện:

  • Chuẩn bị tim sen 8g và cam thảo tán bột 5g
  • Đem dược liệu hãm với 500ml nước sôi
  • Sau đó chia thành nhiều lần uống và dùng hết trong ngày

4. Bài thuốc từ tim sen điều trị mất ngủ do cao huyết áp

Cao huyết áp làm tăng áp lực lên tĩnh mạch khiến nhịp tim bất ổn, cơ thể hồi hộp, bứt rứt, nóng nảy và mệt mỏi. Bệnh lý này kéo dài còn làm tăng áp lực lên não bộ gây ra tình trạng choáng váng, đau đầu, hoa mắt, khó ngủ, ngủ không sâu giấc và thường xuyên tỉnh giấc vào ban đêm.

Bài thuốc trị chứng mất ngủ do cao huyết áp phối hợp tim sen với dược liệu mạch môn và hạt muồng. Trong đó, hạt muồng (thảo quyết minh) có tác dụng an thần, giúp ngủ ngon, phục hồi sức khỏe, ngăn ngừa táo bón và hạ huyết áp. Mạch môn chứa axit amin và các saponin có khả năng cải thiện lực co bóp của tim, chống rối loạn nhịp tim và điều hòa huyết áp.

cách dùng tim sen trị mất ngủ
Bài thuốc từ tim sen, hạt muồng và mạch môn có tác dụng điều trị mất ngủ do cao huyết áp

Hướng dẫn thực hiện:

  • Chuẩn bị mạch môn 15g, hạt muồng (sao khô) 20g và tâm sen 8g
  • Cho dược liệu vào bình và hãm trong 10 – 15 phút
  • Chia nước trà thành nhiều lần uống và dùng hết trong ngày

Khi áp dụng bài thuốc này, nên tránh uống cà phê và kiêng nước chè xanh.

5. Cháo gạo tẻ tim sen an thần, giúp ngủ ngon

Cháo gạo tẻ tim sen có tác dụng an thần, giúp ngủ ngon, ngủ sâu giấc, cải thiện lưu thông máu và tăng cường hoạt động của tim mạch. Món ăn này thích hợp với người cao tuổi bị mất ngủ, táo bón, chóng mặt và hoa mắt do suy nhược cơ thể.

Cách nấu cháo tim sen trị mất ngủ, dưỡng tâm, an thần:

  • Chuẩn bị gạo tẻ 100g và tim sen 5g
  • Cho gạo vào nấu mềm rồi cho tim sen vào ninh nhừ
  • Sau đó thêm 1 ít đường phèn vào, khuấy đều và chia cháo thành 2 – 3 chén
  • Dùng món ăn này liên tục trong vài ngày để cải thiện tình trạng mất ngủ và phục hồi sức khỏe

6. Bài thuốc kết hợp tâm sen vừa phục hồi vừa đặc trị mọi thể mất ngủ

Nhận thấy giá trị đặc biệt của tâm sen, hạt sen trong điều trị mất ngủ, Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc đã hoàn thiện bài thuốc đặc trị mất ngủ. Bài thuốc có sự góp mặt của hạt sen vị thuốc được mệnh danh là “tiên dược ngủ ngon” và hàng chục vị thuốc quý khác, kế thừa nhiều công thức thuốc cổ truyền. Bài thuốc có tên gọi Định tâm An thần thang với ý nghĩa giúp tâm trí được thư thái, an yên, không phải lo nghĩ để dễ dàng đi vào giấc ngủ, ngủ ngon giấc tự nhiên.

Thành phần: Liên nhục (hạt sen), long nhãn, củ bình vôi, lạc tiên, phục thần, đại táo, đương quy, dạ giao đằng, viễn chí… cùng nhiều vị thuốc khác. Đây đều là các vị thuốc quý đứng đầu bảng thành phần thuốc bổ thần kinh, trấn an tim mạch và điều trị mất ngủ.

Công thức thuốc kết hợp: Bảng thành phần vàng gồm gần 30 vị thuốc quý dược gia giảm theo tỷ lệ chuẩn với 2 nhóm là trừ tà và phục chính. Bài thuốc vừa đặc trị vừa phục hồi toàn trạng cơ thể cho tác động kép, công dụng vượt trội và hiệu quả cao.

Công dụng chữa mất ngủ của bài thuốc Định tâm An thần thang
Công dụng chữa mất ngủ của bài thuốc Định tâm An thần thang

Chủ trị: Mọi thể mất ngủ do nhiều nguyên nhân khác nhau như mất ngủ kinh niên, mất ngủ do can khí uất, tâm tỳ hư, khí huyết hư tổn, thận âm hư, mất ngủ sau ốm dậy, mất ngủ sau sinh… Bên cạnh đó, bài thuốc hiệu quả với các bệnh lý suy nhược cơ thể, suy nhược thần kinh, rối loạn giấc ngủ – tiền đình, suy giảm trí nhớ…

Ưu điểm vượt trội: Hiệu quả ngay sau 2-3 tuần dùng thuốc, khỏi 80% tình trạng mất ngủ sau 1-2 tháng, ổn định cơ thể và ngủ ngon trọn vẹn sau 3 tháng. Ngủ ngon tự nhiên trên cơ chế giải phóng hệ thần kinh với thể chất và tinh thần tốt nhất. Bài thuốc cho tác dụng lâu dài, không gây nghiện hay nhờn thuốc.

Cách sử dụng: Định tâm An thần thang là bài thuốc đã được làm mới trong cách bào chế dạng cao tinh chất uống liền, viên hoàn và thuốc sắc sẵn. Người bệnh sẽ được bác sĩ hướng dẫn chi tiết cách sử dụng, không cần đun sắc, tiết kiệm thời gian và công sức.

Định tâm An thần thang là bài thuốc quý được VTV2 đặc biệt đưa tin trong chương trình Vì sức khỏe người Việt. Đây cũng là liệu pháp đã giúp Nghệ sĩ ưu tú Hương Dung và rất nhiều bệnh nhân thoát khỏi mất ngủ, ngủ ngon tự nhiên.

Xem chi tiết chia sẻ của Nghệ sĩ Hương Dung về hiệu quả bài thuốc Định tâm An thần thang:

Bác Hoàng Thị Đức (63 tuổi – Hà Nội) cùng phản hồi về hiệu quả Định tâm An thần thang trên VTV2:

Để biết thêm thông tin chi tiết về bài thuốc Định tâm An thần thang, bạn đọc hãy liên hệ với Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc. Đội ngũ bác sĩ YHCT đầu ngành sẽ giúp bạn tư vấn và điều trị mất ngủ hiệu quả nhất.

Hà Nội: B31, Ngõ 70, Nguyễn Thị Định, Thanh Xuân – ĐT: (024) 7109 6699 –  0388778986 | Quảng Ninh: 116 Văn Lang, Hồng Gai, Hạ Long – SĐT: (0203) 657 0128 – 0972 606 773 | Hồ Chí Minh: 145 Hoa Lan, P.2, Q.Phú Nhuận – SĐT: (028) 7109 6699 – 0961 825 886. Website: thuocdantoc.org | Fanpage: Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc

Cần lưu ý gì khi dùng tim sen trị mất ngủ?

Sử dụng tim sen trị mất ngủ có thể đem lại giấc ngủ ngon, ngủ sâu giấc, hỗ trợ kéo dài giấc ngủ và cải thiện tình trạng trằn trọc, thức giấc giữa đêm và ngủ chập chờn. Bên cạnh đó, thảo dược này còn có tác dụng điều hòa huyết áp, giảm căng thẳng và duy trì hoạt động của tim mạch.

cách dùng tim sen trị mất ngủ
Người bị rối loạn tiêu hóa không lên áp dụng mẹo chữa mất ngủ bằng tim sen (tâm sen)

Tuy nhiên khi áp dụng mẹo trị mất ngủ bằng tim sen, cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Tim sen có tính hàn nên tránh dùng cho người bị rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy mãn tính và người có tỳ vị hư yếu.
  • Bài thuốc trị mất ngủ từ tim sen chỉ có tác dụng hỗ trợ. Trong trường hợp bị mất ngủ mãn tính, bạn nên tìm gặp bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám và can thiệp các biện pháp y tế.
  • Lạm dụng tim sen hoặc sử dụng dược liệu này quá liều có thể khiến cơ thể mệt mỏi, rối loạn nhịp tim và suy giảm trí nhớ.
  • Dược liệu này có tác dụng giãn mạch và hạ huyết áp. Vì vậy người bị huyết áp thấp không nên áp dụng mẹo trị mất ngủ bằng tim sen.
  • Bên cạnh cách trị mất ngủ từ tim sen, bạn có thể dùng món ăn từ hạt sen để bồi bổ sức khỏe, cường tim, an thần và hỗ trợ giấc ngủ.
  • Để hỗ trợ hiệu quả của các mẹo trị mất ngủ bằng thảo dược tự nhiên, nên tránh dùng rượu bia, cà phê, hút thuốc lá và chất kích thích. Đồng thời hạn chế ăn tối quá no, ăn khuya và cần cân đối thời gian làm việc – nghỉ ngơi để tránh gây áp lực lên não bộ và tim mạch.

Trên đây là 5 mẹo dùng tim sen trị mất ngủ đơn giản và có thể thực hiện ngay tại nhà. Tuy nhiên dược liệu này có thể gây tác dụng phụ nếu lạm dụng hoặc sử dụng không đúng cách. Vì vậy, cần thực hiện theo đúng hướng dẫn và nên chủ động phối hợp với chế độ chăm sóc khoa học để cải thiện chất lượng giấc ngủ lâu dài, tăng cường sức khỏe và phòng ngừa căng thẳng thần kinh.

Tham khảo thêm:

5/5 - (2 bình chọn)

TIN BÀI NÊN ĐỌC

Nghệ sĩ ưu tú Hương Dung bị mất ngủ kinh niên suốt 7 năm đã tìm được giấc ngủ ngon sau 1 liệu trình sử dụng bài thuốc thảo dược quý. [Tham khảo kinh nghiệm]

Bình luận (31)

  1. Võ Thu Hiền says: Trả lời

    Mình cũng nghe rất nhiều người nói là sen điều trị bệnh mất ngủ rất tốt, bản thân thì mình cũng chưa thử, mà mới chỉ ăn đài sen thôi, lúc nào ăn phải hạt già thì thấy vị rất đắng của tim sen nên toàn bỏ ra. 1 tuần gần đây mình thấy mình rất khó ngủ, tối nào cũng trằn trọc không ngủ được, mà có ngủ cũng không được sâu giấc, giờ không biết uống trà tim sen có chữa được không mọi người nhỉ? đã ai thử và thấy hiệu quả thật chưa ạ?

    1. Subeo-Huyền says: Trả lời

      Đúng là tin sen rất đắng, nhưng nó có vị đặc trưng của nó, mới đầu uống sẽ hơi khó, nhưng dần thì cũng quen, nhà mình thì rất hay hãm các loại trà để uống đặc biệt là bố mình thường xuyên uống trà tim sen, bởi bố mình cũng là người hay bị mất ngủ nên rất chịu khó uống trà tim sen và thấy cũng rất hiệu quả, cũng không thấy kêu khó ngủ hay gì nữa

    2. My My says: Trả lời

      tim sen đắng lắm mình đã pha thử để uống nhưng không thể nào uống được, chắc mình uống đồ ngọt quen rồi nên khi thử uống tim sen thì không nhuốt được, nhạy cảm với vị đắng, nên mình đã chuyển sang ninh cháo hạt sen để ăn, thấy cũng ngủ ngon hơn rất nhiều

    3. Subeo-Huyền says: Trả lời

      Nếu bạn thấy đắng quá có thể cho chút mật ong hoặc hãm với cam thảo sẽ đỡ đắng hơn đó. Mình nhiều lúc cũng thử uống thấy vị cũng đắng nhưng vẫn uống được, chắc do mình uống trà quen rồi nên khi thử các loại khác thì mình cũng thấy dễ dàng hơn

    4. Thúy Quỳnh says: Trả lời

      Hầu hết mọi người sẽ nghĩ đến tim sen đầu tiên cho những ai đang gặp tình trạng mất ngủ bởi tim sen rất hiệu quả cho việc chữa trị bệnh này. Bản thân mình cũng vậy, đợt trước do căng thẳng về công việc, nên mình làm muộn có lúc 2-3h sáng mới bắt đầu đi chợp mắt. Rồi sau đó thành thói quen và không thể nào ngủ được sớm, Da bắt đầu sạm và nổi nhiều nốt mụn, cơ thể mệt mỏi uể oải hơn, mình thấy hoang mang và bắt đầu tìm các phương pháp để điều trị tình trạng mất ngủ. Mua tim sen về hãm để uống, mới đầu uống cũng thấy rất khó để uống vì vị đắng của nó, nhưng nghĩ phải chữa cho bằng được nên nhiều lúc cũng cố gắng nhắm mắt nhắm mũi để uống. Giờ thì quen rồi nên uống cũng thấy bình thường, thậm chí còn thích vì tim sen chữa mất ngủ rất hiệu quả và không hề độc hại gì cả

  2. Huệ Huệ says: Trả lời

    Mình năm nay 38 tuổi mất ngủ khá trầm trọng, cơ thể lúc nào cũng thiếu sức sống, da xấu đi nổi mụn nhiều hơn và thường xuyên cáu gắt với chồng. Mình đã sử dụng đủ các loại thức ăn các loại trà chữa bệnh mất ngủ nhưng không thấy có hiệu quả, Giờ không biết làm thế nào cả, mà uống thuốc tây thì mình lại không muốn sử dụng vì sợ sử dụng lâu dài sẽ bị tác dụng phụ với bị phụ thuộc vào thuốc

    1. Phạm Thương says: Trả lời

      Phụ nữ ai cũng vậy chị ạ, em đây cũng mắc cái bệnh mất ngủ, nhiều đêm nằm không ngủ được xoay đủ bên rồi mà mắt vẫn tỉnh như sáo, nằm cạnh chồng thì ông ý cứ ngủ tít ngáy o o cả đêm làm mình tức thêm. Nhiều lần nửa đêm hai vợ chồng to tiếng về chuyện này, giờ cũng muốn tìm thuốc nào đó chữa bệnh mất ngủ này mà không có tác dụng phụ gì cả, vì còn trẻ em cũng muốn điều trị sớm, chứ mất ngủ có hơn tháng mà nhìn già hơn cả chồng rồi

    2. Nỗi đau riêng em says: Trả lời

      Mình cũng thế nằm cạnh chồng ông ý cứ ngủ tít có bao giờ quan tâm đến vợ xem vợ bị sao đâu, xoay người nhiều than vãn nhiều thì ông ý quay sang cáu gắt, nên bảo sao mình cũng thấy bực mình, chẳng nhẽ nhà có 2 vợ chồng lại đi ngủ riêng

    3. Hương Phạm says: Trả lời

      Chị thử đi tập yoga hay ngồi thiền xem sao, em có thói quen là tối trước khi ngủ sẽ tập thể dục và bật tinh dầu xả trong phòng nên khi ngủ thấy rất thư giãn và nhanh vào giấc ngủ. Em sử dụng cách này được gần 1 năm rồi nên thấy hiệu quả lắm

    4. Hằng Ngọc says: Trả lời

      Có cả bấm huyệt,ngâm chân để chữa bệnh mất ngủ đấy bạn thử xem sao. Mình đây hôm nào thấy đau đầu khó ngủ toàn ra các quán spa bảo họ massa cho 1 lúc là thấy nhẹ cả đầu luôn

    5. Mai Thương says: Trả lời

      Đúng là phụ nữ, cùng cảnh ngộ mới hiểu được, mình cũng thử bao nhiêu cách mà không thấy hiệu quả, có khi đếm cừu đến mấy trăm con rồi mệt rồi mà không thể vào giấc ngủ được. Mất ngủ triền miên như thế này thì chóng già lắm ạ 🙁

  3. Thảo tây says: Trả lời

    Em bị mất ngủ 3 năm nay, mới đầu cũng thử ăn uống các thứ nhưng không thấy hiệu quả, chuyển sang đi bấm huyệt, massage để khuây khỏa cũng thấy không ăn thua, nhiều lúc em rơi vào cảnh trầm cảm, giờ không biết nên làm thế nào đây ạ?

    1. Linh Ngọc says: Trả lời

      Không biết dạo gần đây em có lo lắng suy nghĩ chuyện gì không? Vì bản thân việc căng thẳng, lo lắng cũng là 1 nguyên nhân thường thấy dẫn tới mất ngủ đấy em. Tốt nhất em nên để mình có 1 tâm trạng thỏa mái, không lo lắng không suy nghĩ gì căng thẳng nữa cả, ăn uống sinh hoạt đúng giờ giấc và hạn chế những đồ kích thích như nước ngọt caffe… gây ảnh hưởng đến thần kinh và giấc ngủ của mình

    2. Spa Thùy Dung says: Trả lời

      Mình cũng đang có tình trạng giống như bạn, 2 năm nay chưa có giấc ngủ sâu, tối nào cũng lên giường từ rất sớm nhưng cứ nằm đến 12h 1h sáng mới ngủ được, không ngủ được lại nằm ôm cái điện thoại xem linh tinh mờ cả mắt mà vẫn chưa ngủ được.

    3. Bà Hoàng says: Trả lời

      Mấy chị mất ngủ xong lại nằm nghịch điện thoại thì không bao giờ ngủ được đâu ạ, em trước đây cũng thế, từ lúc sinh bé thứ 2 tự nhiên lại bị mất ngủ, không ngủ được cứ nằm xem facebook, zalo chán lại chuyển sang xem phim chẳng ngủ được. Một thời gian dài không ngủ được người nhìn như cá mắm, chẳng có sức chăm con, mẹ đẻ sót ruột tìm hiểu rồi đến trung tâm thuốc dân tộc để lấy thuốc định tâm an thần thang về cho uống, uống 1 liệu trình em thấy khỏi hẳn bệnh mất ngủ luôn mọi người ạ, người béo khỏe, da đẹp, lại nhiều sữa cho con. Trước em không có tý khái niệm gì về thuốc đông y thôi, vì cứ nghĩ mấy loại thuốc này nó kiểu vô thưởng vô phạt, chữa bệnh không ăn thua, chứ không nghĩ là có hiệu quả đến như thế. Các chị tham khảo xem sao

  4. Thảo tây says: Trả lời

    Thuốc đông y đúng không bạn Hoàng ơi? Thuốc có dễ uống không ạ? Hay là cũng đắng ngang với tâm sen thế? Mình thì chữa uống thuốc đông y bao giờ nhưng nghe mọi người kể thì thuốc đông y đăng lắm, lại còn mùi nữa

    1. Bà Hoàng says: Trả lời

      Thuốc đông y bạn ạ. Mình thấy cũng dễ uống, chỉ cần uống với nước sôi như bình thường thôi, chứ không phải đun sắc như trước kia nữa. Thuốc làm bằng thảo dược nên khi uống thấy vị rất dễ chịu và rất lành tính không có tác dụng phụ gì cả. So ra với tâm sen thì vị này không là gì đâu 😀
      Cơ mà vì là thuốc đông y nên khi dùng sẽ cần dùng khá là lâu đấy, như mình đợt đấy cũng phải uống tầm 2 tháng đấy, mất tầm 1 – 2 tuần đầu để cho cơ thể ngấm thuốc thì sẽ chưa thấy tác dụng gì rõ rệt cả, sau đó mới bắt đầu thấy vào giấc dễ hơn với thời gian ngủ tăng thêm, nên mọi người xác định uống cái này thì cần kiên trì theo thuốc nhé, đừng bỏ ngang sẽ không có hiệu quả đâu mà lại phí tiền

    2. Trần Cẩm Anh says: Trả lời

      Tôi cũng mới qua trung tâm TDt ở Nguyễn thị định khám lại đây ạ, uống được hơn 1 tháng rồi mà thấy cải thiện rõ rệt luôn ý ạ, trước không thể nào ngủ sâu giấc được giờ đây ngủ dễ hơn và lâu hơn rồi không chập chờn nữa, bạn tham khảo thuốc định tâm an thần thang đi https://www.chuyenkhoaxuongkhop.net/dinh-tam-thang-bai-thuoc-quy-cho-nguoi-benh-mat-ngu-suy-nhuoc-kinh.html

    3. Hiền Hí says: Trả lời

      Tui cũng đọc mấy chỗ thấy có mấy chị em mách cho về thuốc này mà giờ nhiều nơi bán thuốc quá nên nhiều lúc chẳng biết đâu là địa chỉ uy tín mà lựa chọn, bán tràn lan trên mạng xã hội ý

    4. Bà Hoàng says: Trả lời

      Bạn không phải lo đâu nhé, trung tâm còn lên cả tivi và rất nhiều báo chí rồi đấy bạn có thể tìm hiểu xem,mình quê ở Hải Dương còn thấy trung tâm có cả vườn thuốc tự trồng và sơ chế thuốc cơ

    5. Thảo tây says: Trả lời

      Vậy thì quá yên tâm về chất lượng thuốc rồi nhỉ? Tại bây giờ mình thấy mặt hàng gì họ cũng Pr quảng cáo nên cũng rất sợ bỏ tiền thật ra mua thuốc dởm

  5. Lùn says: Trả lời

    Bản thân em học dược mà giờ mất ngủ triền miên không dám lạm dụng thuốc tây đây ạ, uống nhiều thuốc tây lái sợ tác dụng phụ của thuốc, với cả thuốc tây uống chỉ có tác dụng ngay lúc ấy thôi, nên đã uống là phải uống suốt. Có ai biết cách nào hay mách em với ạ

    1. Kim ngân says: Trả lời

      Còn ít tuổi em đừng lạm dụng thuốc em thử uống trà sen với tập luyện thể dục thể thao xem có cải thiện gì không. Tập thể thao người được thư giãn, thoải mái với mệt do vận động cũng giúp mình dễ vào giấc hơn đấy

    2. Tuyết Tuyết says: Trả lời

      Trong ngành nên hiểu về các thành phần của thuốc, cái gì cũng có 2 mặt cả, nên nhiều lúc không dám uống linh tinh thật

    3. Kiều Duyên says: Trả lời

      Mình đang tham khảo thuốc đông y định tâm an thần thang của trung tâm thuốc dân tộc này,cũng thấy rất nhiều phản hồi tốt. Chứ mình cũng không dám uống thuốc tây vì y như bạn vậy, sợ tác dụng phụ của thuốc

    4. Ngọc Yến says: Trả lời

      Mình cứ nghĩ 1 mình mình bị ở độ tuổi này không ngờ cũng nhiều người bị vậy. Mất ngủ cứ tưởng chỉ có các bà các mẹ ở độ tuổi tiền mãn kinh thôi :((

  6. Đỗ Nhàn says: Trả lời

    Tôi bị huyết áp cao lại mắc bệnh mất ngủ 3 năm nay, giờ mới thấy bài viết này để hướng dẫn cách hãm trà đúng cách cho người bị bệnh huyết áp cao. Bài viết rất hay và tốt

  7. Hoa Nguyễn says: Trả lời

    Mình cũng hay uống trà tim sen mà không hề biết là người huyết áp thấp và huyết áp cao uống khác nhau ạ, cứ nghĩ hãm bình thường rồi thưởng thức là được, đúng là bài này rất hay và ý nghĩa

  8. Hồng Muội says: Trả lời

    Cu con nhà mình 8 tuổi mà mình thấy con ngủ rất ít cũng nấu chào gà với sen cho con ăn, trộm vía ăn thì thấy con ngủ nhiều hơn và say giấc hơn,nhưng không biết ăn nhiều có vấn đề gì không mọi người nhỉ?

    1. Huỳnh Hạnh says: Trả lời

      Không phải lo đâu chị ạ, bởi sen rất lành mà có vấn đề gì đâu,thỉnh thoảng chị hầm cho bé ăn vẫn được mà, tầm bổ luôn cho con

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *