Ăn Gì Để Dễ Ngủ Hơn? 20 Thực Phẩm Vàng Trị Mất Ngủ

Hạt sen, chuối, đậu nành, anh đào, gừng … là những thực phẩm trị mất ngủ tự nhiên, an toàn cho sức khỏe. Nếu bạn đang thắc mắc nên ăn gì để dễ ngủ hơn thì không nên bỏ qua 20 thực phẩm vàng dưới đây.

20 thực phẩm trị mất ngủ tự nhiên

Thiếu hụt dưỡng chất, sử dụng nhiều thực phẩm có tính kích thích là một trong những nguyên nhân thúc đẩy bệnh mất ngủ phát triển. Chính vì vậy, việc điều chỉnh chế độ ăn uống cho khoa học có ý nghĩa rất quan trọng trong “cuộc chiến” chống lại bệnh mất ngủ. Cùng điểm qua danh sách 20 thực phẩm được khuyến khích sử dụng trong thực đơn của người bị mất ngủ.

1. Ăn chuối giúp dễ ngủ

Chuối là nguồn cung cấp kali, vitamin B6 dồi dào cho cơ thể. Những dưỡng chất này có khả năng kích thích sản sinh nhiều melatonin – một loại hormone có khả năng gây buồn ngủ, điều hòa giấc ngủ.

thực phẩm trị mất ngủ
Chuối đứng đầu trong danh sách các thực phẩm trị mất ngủ hiệu quả

Ngoài ra, chuối còn bổ sung nhiều chất xơ giúp kích thích tiêu hóa, trung hòa axit dạ dày, làm giảm hiện tượng trào ngược dạ dày thực quản diễn ra vào ban đêm. Trong khi đó, trào ngược axit chính là một trong những nguyên nhân phổ biến gây mất ngủ.

cách trị mất ngủ tại nhà
Bí quyết CHẤM DỨT MẤT NGỦ cho người mất ngủ sau sinh, mất ngủ bệnh lý, mất ngủ do stress, mất ngủ do tuổi già, ... Cam kết AN TOÀN - HIỆU QUẢ!

Duy trì thói quen ăn 1 – 2 quả chuối mỗi ngày cũng là cách đơn giản để bạn có được nguồn năng lượng dồi dào. Điều này có thể giúp cơ thể bớt mệt mỏi sau khi ngủ dậy và có năng suất lao động tốt hơn.

2. Bị mất ngủ nên ăn cá béo

Giàu omega 3, protein, vitamin D, vitamin B6, EPA và DHA cá béo là một trong những sự lựa chọn tốt nhất cho thực đơn của người bị mất ngủ. Khi được hấp thu, những dưỡng chất này tham gia vào quá trình sản sinh serotonin và melatolin – những chất đã được chứng minh về khả năng tăng cường giấc ngủ.

Bên cạnh đó, thường xuyên ăn cá béo còn giúp giảm sưng viêm, hỗ trợ điều trị các bệnh lý viêm xương khớp mãn tính hay nhiễm trùng đường hô hấp là những nguyên nhân có thể gây mất ngủ.

Dưới đây là danh sách các loại cá béo tốt cho người bị mất ngủ:

  • Cá hồi
  • Cá mòi
  • Cá thu
  • Cá rô phi
  • Cá trích
  • Cá tuyết
  • Cá nục heo cờ
  • Cá ngừ…

3. Đậu nành và các sản phẩm từ đậu nành

Đây cũng là nhóm thực phẩm trị mất ngủ tự nhiên, an toàn bạn không nên bỏ qua. Giàu isoflavone, các sản phẩm từ đậu nành có thể giúp tăng cường sản sinh nhiều serotonin trong não bộ, giúp ổn định nhịp sinh học, thiết lập chu kỳ giấc ngủ lành mạnh cho người bệnh.

Trong một nghiên cứu được đăng tải trên Tạp chí Dinh Dưỡng Hoa Kỳ vào năm 2015 cho thấy, người lớn duy trì thói quen sử dụng từ 2 khẩu phần ăn chứa các sản phẩm từ đậu nành trở lên mỗi ngày thường có giấc ngủ kéo dài hơn. Chất lượng giấc ngủ của họ cũng tốt hơn hẳn so với những đối tượng ít khi ăn đậu nành.

Do vậy, nếu đang bị mất ngủ, bạn nên tăng cường sử dụng đậu nành và các sản phẩm từ đậu nành trong thực đơn. Bao gồm:

  • Sữa đậu nành
  • Súp miso
  • Đậu hũ non
  • Đậu phụ
  • Đậu nành luộc
  • Hạt đậu nành rang…

4. Quả anh đào

Quả anh đào chứa nhiều chất chống oxy hóa có khả năng bảo vệ các tế bào thần kinh và não bộ, đồng thời tăng cường sản xuất hormone melatonin chịu trách nhiệm đảm bảo chất lượng giấc ngủ.

Một số nghiên cứu được thực hiện trên những người trưởng thành bị mất ngủ mãn tính cho thấy, duy trì uống nước ép anh đào đều đặn 2 lần mỗi ngày có thể giúp làm giảm mức độ nghiêm trọng của bệnh mất ngủ, đồng thời cải thiện đáng kể chất lượng giấc ngủ.

5. Các sản phẩm từ sữa

Tiếp theo trong danh sách các thực phẩm trị mất ngủ tốt nhất cho bạn đó chính là các sản phẩm từ sữa, đặc biệt là sữa tươi và sữa chua. Nhóm thực phẩm này cung cấp nguồn vitamin D và canxi tuyệt vời cho cơ thể. Nghiên cứu cho thấy, việc bổ sung đầy đủ các dưỡng chất này có thể giúp dễ dàng chìm vào giấc ngủ và có được giấc ngủ chất lượng hơn vào ban đêm.

ăn gì giúp dễ ngũ
Các thực phẩm từ sữa bổ sung nhiều canxi và vitamin D giúp dễ ngủ, ngủ sâu giấc hơn

Để cải thiện tình trạng mất ngủ, bạn hãy ăn 1 – 2 hũ sữa chua mỗi ngày. Ngoài ra, có thể uống 1 ly sữa ấm vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ để có được giấc ngủ ngon trọn vẹn.

6. Các loại ngũ cốc nguyên hạt

Thiếu hụt magie có thể khiến bạn khó ngủ, mất ngủ, đêm ngủ trằn trọc không yên giấc. Bổ sung các loại ngũ cốc nguyên hạt, chẳng hạn như lúa mì, kiều mạch, bắp, đậu, vừng vào chế độ ăn hàng ngày có thể giúp khắc phục tình trạng này.

Ngũ cốc nguyên hạt cung cấp hàm lượng magie vô cùng phong phú cho cơ thể. Chất này có vai trò điều hòa hoạt động của hệ thần kinh, nâng cao chất lượng giấc ngủ.

Thêm vào đó, ngũ cốc nguyên hạt còn chứa nhiều canxi, chất xơ, tinh bột, protein, vitamin E, B, D và chất chống oxy hóa giúp bạn cải thiện sức khỏe tổng thể.

7. Quả kiwi giúp hỗ trợ giấc ngủ

Kiwi chứa rất ít calo nhưng lại cung cấp nhiều folate, vitamin C, E, K và serotonin – những dưỡng chất quan trọng để thiết lập chu kỳ giấc ngủ ở người.

Ngoài ra, thường xuyên ăn kiwi còn giúp cải thiện sức khỏe cho hệ tiêu hóa, làm giảm cholesterol xấu trong máu, bảo vệ sức khỏe tim mạch, chống lại các chứng sưng viêm trong cơ thể.

Cách sử dụng kiwi tốt nhất là ăn trực tiếp. Ngoài ra, bạn có thể xay sinh tố, ép nước uống. Do chứa nhiều vitamin C, bạn không nên ăn kiwi vào buổi tối vì nó có thể gây hưng phấn thần kinh. Loại trái cây này cũng không được khuyến khích sử dụng khi đang đói bụng bởi thành phần axit trong kiwi có thể làm tăng lượng axit trong dạ dày.

8. Sen – thực phẩm trị mất ngủ an toàn

Trong y học cổ truyền, sen được sử dụng như một vị thuốc an thần. Tất cả các bộ phận của cây sen, từ hạt cho đến tim sen hay củ sen đều có mặt trong các bài thuốc trị mất ngủ. Chúng có tác dụng dưỡng tâm, làm thư giãn thần kinh, giảm căng thẳng, mệt mỏi, qua đó đem lại cho bạn một giấc ngủ ngon hơn.

Để chữa mất ngủ, dân gian thường sử dụng tim sen để pha trà uống. Tuy nhiên trước khi dùng bột phận này cần đem sao vàng để khử bỏ bớt độc tính có trong tim sen. Ngoài ra, mỗi đợt dùng trà tim sen chỉ nên kéo dài trong 7 ngày, sau đó nghỉ 7 ngày rồi mới được dùng lại.

Với hạt sen hay củ sen, bạn có thể sử dụng để nấu chè hoặc hầm canh ăn đều tốt cho sức khỏe.

9. Ăn trứng giúp dễ ngủ hơn

Trứng cũng là một gợi ý hữu ích cho những ai đang bị mất ngủ. Thực phẩm này cung cấp cho cơ thể một lượng protein đáng kể. Chất này khi được hấp thu sẽ tham gia vào quá trình tái tạo nên các tế bào mới, sửa chữa tổn thương bên trong hệ thần kinh, não bộ, đồng thời cung cấp năng lượng cho cơ thể hoạt động.

Mỗi tuần, bạn có thể ăn 2 – 3 quả trứng. Tốt nhất là ăn trứng luộc để giữ được toàn vẹn các dưỡng chất có trong thực phẩm này. Tránh ăn trứng sống hoặc trứng ốp la.

10. Bột yến mạch

Ăn bột yến mạch là một phương pháp chống mất ngủ tự nhiên đang được nhiều người áp dụng. Thực phẩm này cung cấp nhiều Melatonin có tác dụng làm thư giãn thần kinh, kích thích cơn buồn ngủ kéo đến nhanh hơn.

bột yến mạch là thực phẩm trị mất ngủ
Bột yến mạch giúp tăng cường sản xuất hormone Melatonin có tác dụng kích thích buồn ngủ

Sử dụng bột yến mạch còn giúp đẩy nhanh tốc độ tiêu hóa thức ăn, ngăn ngừa hiện tượng trào ngược diễn ra vào ban đêm. Chất xơ có trong thực phẩm này cũng mang lại cảm giác no lại, tránh được tình trạng bụng đói cồn cào vào ban đêm gây mất ngủ ở một số người.

Hàng ngày, bạn có thể sử dụng điểm tâm sáng với món cháo bột yến mạch. Có thể thêm một ít thịt bằm, bí đỏ hay mật ong vào trong cháo để tăng cường chất lượng giấc ngủ. Ngoài ra, bạn cũng có thể uống 1 ly sữa ấm có pha một ít bột yến mạch vào buổi tối trước khi đi ngủ khoảng một tiếng để có thể ngủ ngon hơn vào ban đêm.

11. Bị mất ngủ nên ăn đậu xanh

Trong danh sách các thực phẩm trị mất ngủ tốt nhất còn có đậu xanh. Những người thường xuyên bị mất ngủ được khuyến khích nên bổ sung đậu xanh còn nguyên vỏ vào chế độ ăn 3 – 4 lần trong tuần.

Thực phẩm này cung cấp một lượng lớn nhu cầu vitamin B6 hàng ngày của cơ thể. Chất này tham gia vào quá trình sản sinh hormone melatonin trong não bộ. Nhờ vậy, bạn sẽ có được một giấc ngủ sâu hơn và ngon hơn.

Đậu xanh có thể được sử dụng theo nhiều hình thức khác nhau. Cách đơn giản nhất là bạn đem đậu hầm nhừ, sau đó thêm một ít đường phèn vào cho vừa đủ ngọt rồi ăn cả nước lẫn cái. Duy trì dùng món này đều đặn trong một thời gian dài để có thể tìm lại được giấc ngủ ngon một cách tự nhiên.

12. Các thực phẩm chứa nhiều chất xơ

Bổ sung đầy đủ chất xơ cho cơ thể chính là một cách đơn giản giúp bạn chống lại tình trạng mất ngủ. Chất này mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe như:

  • Chất xơ giúp điều hòa đường huyết, chống tăng đường trong máu – nguyên nhân khiến lượng hormone melatonin trong cơ thể bị giảm sút.
  • Cơ thể được bổ sung đầy đủ chất xơ sẽ giúp ổn định giai đoạn giấc ngủ sóng não chậm, giúp bạn ngủ sâu giấc hơn và có thời gian tái tạo, phục hồi cơ thể.
  • Tăng cường chất xơ trong các bữa ăn hàng ngày còn giúp thúc đẩy tiêu hóa, cải thiện tình trạng ăn không tiêu, đầy bụng, giảm nguy cơ bị trào ngược dày dày thực quản khiến bạn bị đánh thức giữa đêm.

Chính vì những lợi ích tuyệt vời trên mà chất xơ không thể vắng mặt trong bữa ăn hàng ngày, ngay cả khi bạn không bị mất ngủ. Bạn có thể bổ sung chất xơ từ các thực phẩm như:

  • Đậu xanh, đậu đen, đậu đỏ và các loại đậu khác
  • Ngũ cốc nguyên cám
  • Rau chân vịt
  •  Cà rốt
  • Rau cải bó xôi…

13. Mật ong

Nếu bạn đang tìm kiếm một thực phẩm trị mất ngủ an toàn, dễ sử dụng thì mật ong chính là một gợi ý hữu ích. Sở hữu hàm lượng cao chất tryptophan, mật ong có tác dụng xoa dịu trạng thái căng thẳng ở thần kinh, giảm stress. Sử dụng một ly nước ấm pha mật ong mỗi tối trước khi lên giường ngủ 30 phút sẽ giúp bạn nhanh chóng chìm vào giấc ngủ.

Hơn nữa, các thành phần axit amin, vitamin và khoáng chất phong phú được tìm thấy trong mật ong còn giúp tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể, kháng viêm, diệt khuẩn, cải thiện sức khỏe một cách toàn diện. Thực phẩm này có thể sử dụng cho mọi đối tượng, ngoại trừ trẻ em dưới 12 tháng tuổi.

14. Hạt óc chó

Hạt óc chó được ví như một loại siêu thực phẩm vì nó có giá trị dinh dưỡng cao và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Thường xuyên ăn loại hạt này sẽ giúp làm giảm cholesterol xấu, ngăn ngừa các bệnh lý về tim mạch, tăng cường não bộ, ổn định đường huyết, ngăn ngừa ung thư. Thành phần omega 3 dồi dào được tìm thấy trong hạt óc chó cũng giúp hỗ trợ điều trị các chứng viêm nhiễm trong cơ thể.

hạt óc chó là thực phẩm trị mất ngủ
Thường xuyên ăn hạt óc chó là một cách đơn giản để cải thiện tình trạng mất ngủ

Nghiên cứu hiện đại cũng cho thấy, ăn hạt óc chó mỗi ngày giúp tăng cường sản xuất melatonin có tác dụng cải thiện các triệu chứng của bệnh mất ngủ.

Để đạt được lợi ích tốt nhất từ hạt óc chó, bạn chỉ cần ăn vài hạt vào mỗi tối trước khi đi ngủ 20 phút giúp thần kinh được thư giãn và dễ dàng chìm vào giấc ngủ sâu. Ngoài ra, có thể sử dụng hạt óc chó làm món ăn vặt, trộn salad, xay sữa uống tùy theo sở thích.

15. Ăn dứa ( thơm) tốt cho người bị mất ngủ

Quả dứa là thực phẩm trị mất ngủ rẻ tiền. Sở hữu hàm lượng lớn vitamin C cùng enzym bromelain, loại tráo cây này có khả năng thúc đẩy sản sinh melatonin nhằm đảm bảo cho chất lượng giấc ngủ, ổn định chu kỳ ngủ – thức tự nhiên của bạn.

Khi được hấp thu, thành phần enzym bromelain cũng giúp thúc đẩy tiêu hóa, ngăn ngừa ợ chua, ợ nóng, khó tiêu, trào ngược axit – những vấn đề thường gặp ở đường ruột có thể ảnh hưởng trực tiếp đến giấc ngủ.

16. Hạnh nhân

Tương tự như hạt óc chó, hạnh nhân được xem là vị thuốc an thần tự nhiên hữu ích cho người bị mất ngủ. Thực phẩm này chứa hàm lượng cao các chất protein và magie đóng vai trò ổn định đường huyết trong máu, kích thích tái tạo các tế bào thần kinh và giúp cho tinh thần thư giãn, thoải mái.

Hãy uống một ly sữa hạnh nhân hoặc ăn vài hạt hạnh nhân trước khi đi ngủ để cải thiện trình trạng mất ngủ.

17. Thịt đỏ

Chẳng hạn như thịt nạc lợn, thịt bò, thịt dê hay thịt cừu. Chúng giàu chất sắt giúp tái tạo các tế bào hồng cầu, làm tăng lượng máu lưu thông lên não bộ, mang lại cho bạn giấc ngủ ngon hơn.

Thực tế nghiên cứu y học hiện đại cũng đã chỉ ra, thiếu hụt chất sắt cũng có thể gây mất ngủ. Tăng cường thịt đỏ trong các bữa ăn hàng ngày có thể giúp nhanh chóng bổ sung lượng chất sắt bị thiếu hụt.

Bạn nên ăn thịt đỏ 4- 5 bữa trong tuần. Tốt nhất là ăn vào buổi sáng hoặc buổi trưa. Hạn chế ăn vào buổi tối vì thịt đỏ chứa nhiều chất đạm và khó tiêu hóa nên có thể khiến dạ dày khó chịu.

18. Các loại rau lá xanh đậm

Sở dĩ các loại rau lá xanh được khuyến khích sử dụng trong thực đơn của người bị mất ngủ là nhờ chứa hàm lượng magie dồi dào. Tăng cường bổ sung chất này có thể giúp bạn giảm căng thẳng thần kinh, ngăn ngừa trầm cảm và giảm thiểu nguy cơ bị chuột rút vào ban đêm. Điều này rất có ích cho việc cải thiện chất lượng giấc ngủ.

19. Gừng

Gừng vừa là thực phẩm, vừa là một loại thảo dược trị mất ngủ được sử dụng phổ biến. Các hoạt chất trong gừng có tác dụng kích thích lưu thông máu, giúp đưa các dưỡng chất và oxy lên não làm thư giãn thần kinh, giảm đau đầu, mất ngủ.

gừng trị mất ngủ
Gừng giúp giảm đau đầu, tăng cường lưu thông máu lên não, hỗ trợ điều trị mất ngủ

Bên cạnh đó, gừng còn có tác dụng giảm đau nhức xương khớp, hỗ trợ điều trị thoái hóa khớp, viêm khớp – nguyên nhân khiến cho nhiều người bị mất ngủ.

Cách sử dụng gừng trị mất ngủ khá đơn giản. Bạn chỉ cần lấy gừng tươi hoặc khô hãm trà uống 2 – 3 tách mỗi ngày. Ngoài ra, duy trì ngâm chân vào nước gừng ấm mỗi tối trước khi đi ngủ cũng là một giải pháp hữu ích để chống lại bệnh mất ngủ.

20. Cây lạc tiên

Lá và ngọn non của cây lạc tiên thường được sử dụng để pha trà, luộc hoặc nấu canh ăn hàng ngày giúp hỗ trợ điều trị mất ngủ. Thực phẩm này hoạt động tương tự như một loại thuốc an thần. Sử dụng thường xuyên trong bữa ăn có tác dụng gây buồn ngủ và giảm căng thẳng mệt mỏi.

Bị mất ngủ không nên ăn gì?

Nếu như những thực phẩm trên giúp hỗ trợ điều trị mất ngủ thì ngược lại, một số thức ăn lại có thể khiến cho căn bệnh này trở nên nghiêm trọng hơn. Người bị mất ngủ nên hạn chế sử dụng các loại thực phẩm, đồ uống dưới đây:

  •  Các thức ăn chứa nhiều dầu mỡ: Bao gồm đồ chiên, xào, thức ăn nhanh, nội tạng động vật hay thịt mỡ. Chúng gây khó tiêu, đầy bụng, cản trở máu lưu thông lên não và làm tăng nguy cơ bị trào ngược dạ dày vào ban đêm. Tất cả những vấn đề này đều ảnh hưởng đến giấc ngủ.
  • Socola: Chứa cafein và theobromine, ăn socola có thể gây kích thích thần kinh, rối loạn nhịp tim, hồi hộp, khó chìm vào giấc ngủ. Mặc dù không phải kiêng hoàn toàn nhưng nếu bạn đang bị mất ngủ thì chỉ nên dùng một lượng ít socola vào ban ngày, tuyệt đối không nên ăn vào buổi tối.
  • Các thức ăn lạnh: Sử dụng kem, sữa chua đông đá hay nước đá lạnh sẽ gây kích ứng niêm mạc cổ họng, dạ dày. Điều này có thể gây cảm giác khó chịu quấy rầy đến giấc ngủ của bạn.
  • Các thức uống có cồn: Uống nhiều bia rượu và các thức uống có cồn gây tổn thương thần kinh và khiến đầu óc hưng phấn. Nếu bạn không muốn cơn buồn ngủ bị kìm hãm thì tốt nhất nên kiêng sử dụng các loại đồ uống này.
  • Thực phẩm làm tăng tiết axit: Trường hợp bị mất ngủ do trào ngược dạ dày, bạn cần hạn chế ăn các thực phẩm làm tăng tiết axit như gia vị cay nóng, rau quả có vị chua, đồ ngọt.
bị mất ngủ không nên ăn gì
Ăn nhiều gia vị cay có thể làm tăng hiện tượng trào ngược axit vào ban đêm khiến bạn bị mất ngủ
  • Cà phê, chè đặc: Chứa nhiều caffein, cà phê và chè đặc có thể khiến đầu óc của bạn tỉnh táo suốt đêm. Tác dụng của chúng có thể kéo dài đến 8 giờ đồng hồ. Vì vậy, bạn không nên sử dụng vào buổi chiều tối để tránh cho tình trạng mất ngủ thêm tồi tệ.

Nguyên tắc ăn uống khi bị mất ngủ và liệu pháp đặc trị

Bên cạnh việc tích cực bổ sung các thực phẩm trị mất ngủ và cắt giảm các thực phẩm không có lợi cho thực đơn bạn cần chú ý một số vấn đề như:

  • Không uống quá nhiều chất lỏng hoặc ăn nhiều thức ăn lỏng vào buổi tối. Chúng gây kích thích đi tiểu khiến bạn phải thức giấc nhiều lần vào ban đêm.
  • Không ăn tối quá muộn hoặc ăn khuya. Thời gian dùng bữa tối nên cách lúc đi ngủ khoảng 3 tiếng để thức ăn được tiêu hóa hết, tạo điều kiện cho toàn bộ cơ quan trong cơ thể được nghỉ ngơi, tái tạo.
  • Ăn nhiều vào bữa sáng, bữa trưa, giảm lượng thức ăn tiêu thụ vào bữa tối
  • Đảm bảo chế độ ăn đầy đủ chất dinh dưỡng, cân bằng giữa các nhóm chất.
  • Chế độ ăn uống hợp lý có thể giúp người bệnh cả thiện chất lượng giấc ngủ nhưng để loại bỏ mất ngủ dứt điểm cần kết hợp liệu pháp điều trị toàn diện. Hàng triệu người bệnh đã tin dùng và thoát khỏi mất ngủ nhờ liệu pháp thảo dược đặc trị dưới đây, bạn đọc có thể tham khảo thêm.

Phác đồ “3 trong 1” điều trị mất ngủ hoàn chỉnh kết hợp chế độ ăn uống và bài thuốc đặc trị

Tuân thủ chặt chẽ nguyên tắc Đông y, Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc hoàn thiện liệu pháp điều trị mất ngủ hiệu quả, an toàn. Người bệnh sẽ được bác sĩ YHCT đầu ngành trực tiếp thăm khám, tư vấn, đồng hành với phác đồ điều trị hoàn chỉnh sau:

1. Sử dụng bài thuốc Định tâm An thần thang đặc trị mọi thể mất ngủ

Đóng vai trò quyết định trong phác đồ là bài thuốc Định tâm An thần thang. Đây là bài thuốc điều trị mất ngủ hoàn chỉnh, hòa quyện tinh hoa của hàng chục bài thuốc cổ truyền, gần 30 vị thuốc quý và thành tựu nghiên cứu hiện đại.

Định tâm An thần thang trị mất ngủ theo nguyên tắc Đông y kết hợp song song điều trị và phục hồi với 2 phép trị Trừ tà và Phục chính. Tinh chất thảo dược từ gần 30 vị thuốc quý như: phục thần, bạch truật, hoàng kỳ, liên nhục, long nhãn, đại táo, toan táo nhân, dạ giao đằng, bình vôi, đương quy… được phối chế theo tỷ lệ vàng mang lại công dụng sau:

Bảng thành phần vàng Định tâm An thần thang
Bảng thành phần vàng Định tâm An thần thang
  • Dưỡng tâm, kiện tỳ, bổ can, thận, an thần, định chí điều trị mất ngủ từ căn nguyên, loại bỏ tà khí.
  • Bảo vệ tim mạch, ổn định huyết áp, nhịp tim, tăng cường lưu thông máu, loại bỏ lo âu.
  • Tăng cường dưỡng não, bảo hộ thần kinh, làm lành tổn thương thần kinh..
  • Phục hồi toàn trạng cơ thể, tăng cường miễn dịch giúp ngủ ngon trọn vẹn.

Với những công dụng toàn diện, bài thuốc Định tâm An thần thang mang lại giá trị và hiệu quả vượt trội, so với các loại thuốc điều trị mất ngủ thông thường. Cụ thể:

✔️Mang lại giấc ngủ tự nhiên, thư thái, thoải mái và khỏe khoắn sau khi tỉnh dậy.

✔️Hiệu quả ngay sau 2-3 tuần, cải thiện 80% tình trạng mất ngủ sau 1-2 tháng, ngủ ngon trọn vẹn sau 3 tháng.

✔️Định tâm An thần thang hiệu quả với mọi thể mất ngủ: kinh niên, ngắn hạn, mất ngủ sau sinh, mất ngủ ở người già, người trẻ, người sau ốm dậy, suy nhược thần kinh, rối loạn tiền đình…

✔️Thành phần 100% thảo dược sạch an toàn, không tác dụng phụ, không gây nghiện hay nhờn thuốc.

✔️Dạng bào chế cải tiến dưới dạng cao tinh chất, viên hoàn, thuốc sắc thang tiện sử dụng và bảo quản.

Cách dùng Định tâm An thần thang chữa mất ngủ
Cách dùng Định tâm An thần thang chữa mất ngủ

2. Bác sĩ đầu ngành tư vấn chi tiết mất ngủ nên ăn gì, kiêng gì

Thực tế, nhóm thực phẩm trị mất ngủ có đối tượng sử dụng khác nhau. Không phải bất cứ ai mất ngủ cũng có chung 1 chế độ dinh dưỡng. Tại Trung tâm Thuốc dân tộc, người bệnh sẽ được tư vấn và hướng dẫn chi tiết chế độ ăn uống, sinh hoạt phù hợp với thể trạng cơ thể để có chất lượng giấc ngủ tốt nhất.

3. Kết hợp trị liệu tâm lý, thư giãn tinh thần với châm cứu, bấm huyệt dễ ngủ

Để nâng cao hiệu quả điều trị mất ngủ, Trung tâm Thuốc dân tộc kết hợp trị liệu tâm lý, châm cứu bấm huyệt làm thông kinh mạch, thư giãn hệ thần kinh. Đây là liệu pháp YHCT trị bách bệnh và đặc biệt phù hợp trong việc điều trị mất ngủ.

Với phác đồ điều trị toàn diện, Trung tâm Thuốc dân tộc đã giúp hàng triệu người tìm được giấc ngủ ngon trọn vẹn. Trong đó, nghệ sĩ ưu tú Hương Dung đã điều trị thành công bệnh mất ngủ sau 1 liệu trình. Bài thuốc và phác đồ điều trị mất ngủ của Trung tâm cũng được VTV2 đưa tin là liệu pháp hoàn chỉnh nhất hiện nay.

Gửi bạn đọc video bệnh nhân chia sẻ hiệu quả bài thuốc Định tâm An thần thang trên VTV2:

Lắng nghe lời khuyên của bác sĩ trong điều trị mất ngủ:

Để được đội ngũ bác sĩ đầu ngành trực tiếp tư vấn thực phẩm trị mất ngủ phù hợp và điều trị bệnh hiệu quả, bạn đọc có thể liên hệ trực tiếp với Trung tâm Thuốc dân tộc. Là đơn vị khám chữa bệnh bằng YHCT hàng đầu hiện nay, Trung tâm được đông đảo người bệnh tin tưởng.

Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc 

  • Hà Nội: Biệt thự B31, Ngõ 70, Nguyễn Thị Định, Thanh Xuân – SĐT, Zalo: (024) 7109 6699 –  0388778986
  • Quảng Ninh: Số 116 Văn Lang, Hồng Gai, Hạ Long – SĐT, Zalo: 0203 6570128 – 0972606773 
  • Hồ Chí Minh: Số 145 Hoa Lan, P.2, Q.Phú Nhuận – SĐT, Zalo: 028 7109 6699 – 0961 825 886
  • Website: thuocdantoc.org | Fanpage: Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc

Thông tin hữu ích cho bạn

4.9/5 - (103 bình chọn)

Đây là giải pháp điều trị dứt điểm bệnh mất ngủ bằng các thảo dược cung Đình Triều Nguyễn. Giải pháp này chữa dứt điểm mất ngủ kinh niên do tuổi già, mất ngủ do stress, mất ngủ do bệnh lý, mất ngủ sau sinh, ...

Bình luận (32)

  1. Sòng Bạc says: Trả lời

    Sòng bạc trực tuyến cung cấp tiền thưởng lớn khi bạn đăng ký và gửi tiền. Bắt đầu chơi!

  2. Tuyết Huệ says: Trả lời

    May mà đọc được bài này thì mới biết được nhiều cách giúp dễ ngủ và hỗ trợ giấc ngủ. Cảm ơn bài viết nhiều nhé, rất hữu ích

  3. Cường_Phan says: Trả lời

    Ăn trứng có thể là giúp dễ ngủ hơn sao. Thế mà tôi không biết, vậy thì tối nay về luộc trứng cho vợ ăn xem thế nào, từ lúc sinh con đầu lòng vợ tôi cứ bị mất ngủ hoài à. Về khoản chăm sóc vợ thì tôi đảm lắm đó kể cả con cái tôi cũng làm cùng vợ nữa

    1. Bạch Thị tũn says: Trả lời

      Vợ bạn đã bị lâu chưa, nếu mà mới bị thì nó còn hỗ trợ giúp dễ ngủ hơn chứ lâu thành bệnh rồi thì phải nên đi khám xem thế nào không để lâu lại càng khó chữa mà lại trầm cảm sau sinh đấy.

    2. Cường_Phan says: Trả lời

      Vợ tôi từ lúc sinh con là cũng được 6 tháng rồi, bì mất ngủ hoài ah, đêm ngủ chập chờn có đêm tính ra ngủ được có 4 tiếng thôi, người thì cứ gầy rộc ra, sữa con bú không có đủ. Có lúc chỉ cần tôi mở cửa nhẹ là đã tỉnh rồi. Vậy thì có cách gì để cho vợ tôi hết được bệnh không?

      1. Bình says: Trả lời

        Có loại nào nào tốt cho dễ ngủ hơn ạ

    3. Bạch Thị tũn says: Trả lời

      Tôi bị lâu rồi, chữa nhiều viện dùng nhiều thuốc nhưng không khỏi hẳn được, mất ngủ lại càng trầm trọng hơn. Được người quen giới thiệu nên tôi biết đến định tâm an thần thang của trung tâm thuốc dân tộc, bệnh mất ngủ của tôi đã hết gần 2 năm nay rồi. Vợ bạn mới bị như thế mà lại đang cho con bú thì nên đi khám ở trên viện Bạch Mai xem vì mới bị điều trị tây y cũng ổn và có thuốc dành riêng cho bà mẹ đang cho con bú đấy, nếu không thì chuyển luôn sang dùng đông y của thuốc dân tộc cũng được.

    4. Cường_Phan says: Trả lời

      Tôi cũng đang tính cho vợ lên bạch mai khám xem thế nào, chứ để lâu nhìn vợ tôi gầy lại càng thêm gầy ah, nhưng tôi nghe nói uống thuốc dành riêng cho bà mẹ cho con bú nhưng vẫn ít nhiều ảnh hưởng đến con nên tôi vẫn chần chừ.

    5. Bạch Thị tũn says: Trả lời

      Uk, thì dù gì vẫn ảnh hưởng nhưng để lâu thì không những ảnh hưởng đến sức khoẻ của mẹ mà con cũng có ảnh hưởng đó, không thì tốt nhất sợ như vậy thì đưa vợ qua thuốc dân tộc mà khám, thuốc này lành tính, không ảnh hưởng gì đến sữa và con vì em gái tôi đang cho con bú cũng dùng mấy tháng rồi.

    6. Nguyễn Thị Tiếp says: Trả lời

      Bạn Cường_Phan ơi nên cân nhắc kỹ việc cho vợ dùng thuốc tây nhé. tôi dùng rồi nên đến giờ tôi vẫn sợ, hoa mắt, chóng mặt, người mệt mỏi chả trông được con, bệnh mất ngủ đã khổ lại càng khổ thêm vì tác dụng phụ của thuốc bạn ạ mà nó khiến trí nhớ giảm ghê lắm. Vì bệnh mà cũng vì thuốc khiến tôi mất sữa con phải ăn sữa ngoài cực lắm

    7. Trang says: Trả lời

      Tôi đang cho con bú và đang dùng thuốc của trung tâm thuốc dân tộc đây bạn. Mới dùng được gần 2 tháng mà tình trạng mất ngủ, khó ngủ của tôi đã cải thiện tốt lắm, dù giấc ngủ chưa lâu được như bình thường nhưng đã ngủ sâu giấc hơn, tôi không bị tỉnh giữa đêm hay vì tiếng động nữa, nhưng tôi chữa sớm ban đầu sữa ít nhưng kể từ đợt uống thuốc tôi cũng nói bs là tôi đang nuôi con nhỏ, bs có gia giảm thêm vị thuốc lợi sữa cho tôi nữa nên sữa về đều và nhiều hơn vợ bạn cắt thuốc uống sớm đi chứ để lâu hại sức khỏe lắm á

    8. Tuyết phương734 says: Trả lời

      Tôi là người từng trải nên tôi chia sẻ với mọi người về quá trình dùng thuốc định tâm an thần thang. Tôi sinh con được hơn 9 tháng thì tình trạng mất ngủ của tôi bắt đầu xuất hiện, cứ ngày này qua ngày khác, mất ngủ triền miên cũng tận 2 năm liền, tối nằm ngủ thì nằm mãi không ngủ được, mỗi đên ngủ chỉ được 3h thôi, Chỉ cần tiếng động nhẹ là tỉnh luôn, tôi đã dùng nhiều cách dân gian và các thực phẩm ở trên bài nhưng không thấy cải thiện gì, nên tôi lên mạng tìm hiểu thì biết đến trung tâm thuốc dân tộc thì tôi có gọi điện và có mua thuốc online, họ gửi thuốc về tận nhà, lúc đầu thì cũng sợ lừa đảo này nọ nhưng thực chát nhận được thuốc và dùng thuốc thì tôi thật sự rất yên tâm. Dùng hết tháng đầu thì thấy người nó đỡ mệt, ăn uống ngon hơn, ngủ thì cũng chỉ tầm 4 h, mà được cái đỡ trằn trọc hơn, công nhận sữa không hề bị ít mà sữa về còn nhiều hơn và thấy sữa đặc hơn. Tôi thấy có cải thiện nên có gọi điện thông báo cho bác sĩ thì bác sĩ khuyên dùng tiếp liệu trình. Đến tháng thứ 2 thì tôi đã ngủ được 5 h một đêm mà ngủ liền giấc, không bị giât mình tỉnh giấc bởi 1 tiếng động nhẹ nào nữa cả. Đến tháng thứ 3 thì tôi đã ăn được ngủ được, ngủ từ 10h đêm thẳng giấc đến 5h sang luôn. Và đến giờ là 2 năm rồi bệnh của tôi chưua thấy tái phát lại, ăn uống ngủ nghỉ ngon lành cành đào, không có 1 cái vấn đề gì cả. Bạn nên tham khảo thêm vào đây này tôi thấy có nhiều người chia sẻ khỏi bệnh sau dùng thuốc lắm đấy rồi mà đưa vợ đến khám nhé: https://www.chuatribenhmatngu.com/dinh-tam-an-than-thang-giup-toi-thoat-khoi-benh-mat-ngu.html

    9. Cường_Phan says: Trả lời

      Bạn dùng liệu trình là 3 tháng hả, lâu nhỉ, không biết vợ tôi mới bị có phải dùng như bạn không nhỉ? và 1 liệu trình như vậy thì chi phí có cao lắm không?

    10. Tuyết phương734 says: Trả lời

      Không phải ai cũng dùng liệu trình như tôi đâu, tôi bị lâu mà bị triền miên, 2 năm mà lại dùng nhiều thuốc và các cách rồi nên điều trị sẽ lâu. Như vợ bạn thì mới bị mà chưa dùng gì thì chắc sẽ nhanh hơn. Mà dùng thuốc thì cũng tuỳ từng người mà có người thì 2 tháng, 3 tháng nhưng có ngừi thì 4 tháng đấy bạn nên bạn cứ đưa vợ bán đến mà khám để bác sĩ đưa ra liệu trình phù hợp cho vợ bạn nhé. Mà chi phí thì cũng trên 2 triệu thôi mấy thuốc kết hợp, không đắt lắm đâu

  4. Nguyễn thị minh Phương says: Trả lời

    Bà già tôi đang điều trị thuốc tây về bệnh tăng huyết áp, mà dạo gần đây thấy bà lại bảo mất ngủ nữa. Thấy trên bài nhiều thực phẩm trị mất ngủ quá mà đang không biết dùng cái nào, ai dùng rồi thì xin chút kinh nghiệm với để cho bà đỡ khổ.

    1. Huệ says: Trả lời

      Mình hay dùng tâm sen mà đắng đắng ý để pha trà uống, uống nhiều thành quen, dễ đi vào giấc ngủ, ngủ sâu hơn bạn thử mua cho bà uống xem. cái này nó cũng giúp ổn định huyết áp nữa đấy nhưng mà cũng phải uống kiên trì chứ không phải uống 1-2 buổi có tác dụng được
      Chưa hết còn phải điều chỉnh tâm lý, có căng thẳng stress nên loại bỏ và ngừng suy nghĩ tới việc đêm nay mình lại mất ngủ

    2. Nguyễn _long says: Trả lời

      mọi người thử đi học thêm các lớp thiền, yoga hay gym xem có cải thiện được không nó sẽ giúp thư giãn đầu óc từ đó cũng giúp cải thiện giấc ngủ cùng với việc kết hợp chế độ ăn uống, những thực phẩm giúp ngủ ngon có rất nhiều

    3. Trần Thị Gấm says: Trả lời

      Mấy cách dùng sen hay chuối hay đậu nành, trứng, đậu xanh… để trị bệnh mất ngủ thì chỉ hỗ trợ thôi mọi người ơi chứ không thể nào trị được dứt được bệnh mất ngủ đâu. Mọi người phải nên kết hợp với thuốc nữa thì mới có tác dụng và khỏi được.

    4. Hương says: Trả lời

      Đúng vậy, chị cũng thấy vậy. Nếu có bệnh thì phải điều trị bằng thuốc đông hoặc tây y, chứ cứ hi vọng vào mấy thực phẩm trên thì chỉ làm giúp đỡ triệu chứng dễ ngủ hơn thôi. Khéo để lâu bệnh lại càng nạng thêm đấy nhá, rồi lại chữa vừa lâu vừa khó lại ảnh hưởng đến sức khoẻ

  5. Thanh Tùng says: Trả lời

    Chẳng là ba mình bị mất ngủ kinh niên, mãi mà không khỏi dùng tây y chán chê rồi giừo bác sĩ lại khuyên đi châm cứu, xoa bóp bấm huyệt để ngủ sâu mà ngon hơn nhưng hỏi nhiều người thấy nói không ăn thua gì nên cho mình hỏi có cách gì có thể chữa được bệnh cho ba mình không?

    1. Công says: Trả lời

      Cũng có tác dụng tốt mà đã đi khám thì phải nghe theo bác sĩ phải tin bác sĩ chứ chứ nghe gì người ta, vì mỗi người bệnh sẽ khác nhau.

    2. Tũng89346 says: Trả lời

      Hay bạn thử mua cho ba bạn ăn hạt óc chó xem, giúp thần kinh được thư giãn và dễ dàng chìm vào giấc ngủ sâu cho ba bạn bạn nhé.

    3. Nguyễn Thế mẠNH says: Trả lời

      Nếu ba bạn bị mất ngủ kinh niên như thế thì có thể theo tôi bạn nhé, tôi đã điều trị khỏi rồi đấy, nếu bạn tin thì nghe tôi mà đưa ba đến khám lấy thuốc uống, bạn tham khảo vào đây mà tham khảo nhé, tôi nghĩ sẽ rất hữu ích cho ba của bạn: https://www.bacsiviemmuiviemxoang.com/bai-thuoc-dinh-tam-thang-tri-mat-ngu-keo-dai.html

    4. Thanh Tùng says: Trả lời

      Vậy ah, bạn chữa khỏi lâu chưa, cho mình xin ít thông tin để đưa ba đến với. Mà bạn chữa ở địa chỉ đâu đấy

    5. Nguyễn Thế mẠNH says: Trả lời

      Tôi chữa khỏi cũng hơn năm rồi, hiện giờ ngủ rất ngon giấc, không mất ngủ hay chằn trọc gì cả. Sức khoẻ tốt nhiều. Tôi lúc đấy là khám ở TP.HCM bạn ạ, địa chỉ Số 145 Hoa Lan, Phường 2, Q.Phú Nhuận bạn nhé, nên bạn đưa ba đến mà khám, Hoặc tôi có sđt này (028) 7109 5599 bạn cứ gọi điện đến trước mà họ tư vấn cho hoặc nhắn tin vào zalo cho họ họ khám luôn cho nếu không đến được rồi mua thuốc luôn qua đó nếu không đến được.

    6. Công says: Trả lời

      Khám trên online đấy có yên tâm không đấy, Sợ lại hàng kém chất lượng, rồi hàng giả nên chả yên tâm lắm. Khéo lại quảng cáo 1 kiểu rồi lại đưa hàng 1 kiểu thì chết, tôi bị dính rồi nên tôi vẫn sợ.

    7. Nguyễn Thế mẠNH says: Trả lời

      Kém là kém thế nào, ở đâu thì tôi không biết chứ chính xác là trung tâm thuốc dân tộc này thì không thể là hàng giả hay hàng kếm chất lượng được vì tôi đã tìm hiểu rất kĩ và cũng đến tận nơi để kiểm chứng rồi nên rất yên tâm. Nếu đúng trùng tâm đấy thì kể cả đến trực tiếp hay mua hàng online đều giống nhau hết thôi nên không phải lo đâu.

  6. Thanh Long says: Trả lời

    Chồng tôi bị mất ngủ kéo dài cũng mấy năm rồi, dùng thuốc nhiều loại rồi nhưng không đỡ. Thấy nhiều người nói thuốc định tâm an thần thang của trung tâm thuốc dân tộc chữa được bệnh này nên tôi đang bảo chôngf đến mua xem sao nhưng ngại mỗi khoản điều trị lâu tận 3 tháng, không biết có cách nào có thể phối hợp với thuốc để điều trị nhanh khỏi bệnh được không bậy, hay ăn mấy thực phẩm trên bài có làm nhanh khỏi bệnh hơn không đấy.

    1. Huyền Béo says: Trả lời

      Bạn cứ thử lên ông google tìm cách chữa mất ngủ bằng Yoga để cho chồng ấy xem, tôi thấy nhiều người bảo thấy cũng được.

    2. Cường Nguyễn234 says: Trả lời

      Theo tôi thì bạn cứ cho chồng bạn ăn uống đầy đủ, lành mạnh, hạn chế rượu bia và các chất kích thích đi, và ăn thêm sen như trên bài ý.

    3. Tuyết says: Trả lời

      Bạn nên biểu ck qua đó khám đi vừa dùng thuốc và vừa thực hiện lối sống và ăn uống là sẽ nhanh khỏi được bệnh hơn ấy. Tôi trước điều trị ở đây cũng phải làm như thế thì bệnh mới nhanh khỏi được bệnh được. Lúc đầu bác sĩ đưa ra liệu trình là 4 tháng nhưng cuối cùng tôi chỉ phải dùng 3 tháng và bác sĩ bảo đáp ứng thuốc tốt. Thế mà đến nay bệnh của tôi 5 năm rồi chưa thấy tái phát đâu.

  7. nGUYỄN tHỊ vUI says: Trả lời

    tôi bị mất ngủ, không ăn, không ngủ được, sức khoẻ suy yếu, đã 50 tuổi rồi, hết bệnh này đến bệnh khác, không biết ăn chuối hàng ngày như trên bài kia không biết có cải thiện gì không nhỉ?

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *