Rối Loạn Cương Dương Tạm Thời Là Gì? Có Tự Khỏi Được Không

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Bác sĩ CKII Lê Hữu Tuấn – Khoa Nam họcNguyên Phó giám đốc Chuyên môn Trung tâm Công nghệ cao Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương – Cố vấn chuyên môn tại Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc

Rối loạn cương dương tạm thời đang có chiều hướng gia tăng ở nam giới. Dù tình trạng này không gây tác hại quá lớn đến sức khỏe nhưng lại ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống “chăn gối”. Cùng đi tìm hiểu kỹ hơn thông tin về bệnh này và cách phòng tránh hiệu quả nhé. 

Rối loạn cương dương tạm thời là gì? Có nguy hiểm không?

Rối loạn cương dương là tình trạng dương vật khó cương cứng, quá trình giao hợp gặp khó khăn hay cương cứng không đúng lúc, không duy trì được sự cương cứng.

Từ đó, chuyện “chăn gối” của nam giới không được thỏa mãn. Việc gặp trứng để thụ thai là điều khó xảy ra. Rối loạn cương dương tạm thời cũng có dấu hiệu như trên nhưng số lần bị rối loạn chưa nhiều.

Rối loạn cương dương tạm thời
Rối loạn cương dương tạm thời không nên chủ quan

Theo thống kê, tình trạng rối loạn cương dương ở những nam giới ít tuổi ngày càng gia tăng. Đây cũng là một mối lo tiềm ẩn cho thế hệ tương lai sau này.

Thông thường rối loạn cương dương tạm thời chỉ diễn biến trong vòng 3 tháng, nếu lâu hơn, bệnh lý rối loạn cương dương đã rất nghiêm trọng.

Vậy rối loạn cương dương tạm thời có nguy hiểm? – Theo nghiên cứu, người bị rối loạn cương dương sẽ gặp phải những điều bất lợi trong quan hệ tình dục như “chưa đến chợ đã đánh rơi hết tiền”, “cậu nhỏ” với phong độ lên xuống thất thường.

Không chỉ đánh mất cảm xúc thăng hoa mà còn chất lượng tinh binh cũng không đảm bảo. Khi đó, nội tiết tố của nam giới sẽ không đạt được phong độ đỉnh cao, tinh trùng quá yếu khiến việc thụ thai là điều khó khăn.

Nam giới có thể bị vô sinh. Vì thế, căn bệnh này dù không ảnh hưởng đến tính mạng nhưng vẫn được đánh giá là chứng bệnh nguy hiểm.

XEM THÊM : Top 16 Bài Tập Điều Trị Rối Loạn Cương Dương Hữu Ích Cho Nam Giới

Nguyên nhân, triệu chứng rối loạn cương dương tạm thời

Có nhiều nguyên do gây ra rối loạn cương dương, nhưng chủ yếu chia thành 2 nhân tố chính là do tâm lý và do cơ thể nam giới sức khỏe yếu không sản sinh hormone testosterone.

Căng thẳng, áp lực là một trong những nguyên nhân gây rối loạn cương dương tạm thời
Căng thẳng, áp lực là một trong những nguyên nhân gây rối loạn cương dương tạm thời

Nguyên nhân rối loạn cương dương tạm thời được cho chủ yếu là do căng thẳng. Nam giới bị căng thẳng đầu óc trong công việc, gia đình,…

Căng thẳng lâu ngày gây ức chế sự lưu thông máu trong cơ thể, lượng máu dồn về bộ phận sinh dục bị giảm đáng kể.

Ngoài ra, một số thói quen xấu của nam giới cũng có khả năng gây rối loạn cương dương tạm thời phải kể đến như:

  • Căng thẳng, áp lực khiến tâm lý chán nản, thậm chí trầm cảm, lưu lượng máu nuôi dưỡng bộ phận sinh dục bị ảnh hưởng.
  • Chế độ ăn uống thiếu khoa học hay sử dụng đồ ăn nhiều chất béo, sử dụng chất kích thích như bia, rượu, thuốc lá, nước có ga,…
  • Lười tập thể dục thể thao, ngủ không đủ giấc.
  • Quan hệ tình dục không lành mạnh, quá độ cũng có thể gây rối loạn cương dương.

Triệu chứng rối loạn cương dương dễ nhận biết, điển hình như:

  • “Cậu nhỏ” không hoạt động bình thường khi quan hệ tình dục
  • Dương vật cương cứng không đều, chỉ cương thời gian ngắn rồi “đuối sức”
  • Cơ thể mệt mỏi, thiếu tự tin trong chuyện “chăn gối”, mắc bệnh tuyến tiền liệt,…

Xem thêm : cách chữa rối loạn cương dương tại nhà không cần thuốc

"Cậu nhỏ" cương dương không theo ý muốn là triệu chứng bệnh
“Cậu nhỏ” cương dương không theo ý muốn là triệu chứng bệnh

Cách điều trị rối loạn cương dương tạm thời đúng cách

Ngày nay với trình độ khoa học tiên tiến hiện đại, bệnh rối loạn cương dương tạm thời có thể được điều trị nếu áp dụng đúng cách.

Hiện nay, có nhiều cách chữa rối loạn cương dương tạm thời như điều trị nội khoa (dùng thuốc), phẫu thuật hay châm cứu, bấm huyệt… mà bạn có thể tham khảo ngay dưới đây:

Điều trị nội khoa

Với biện pháp này tức là bạn sẽ dùng những đơn thuốc Tây để cải thiện tình hình rối loạn cương dương tạm thời. Một số loại thuốc như:

  • Thuốc Maxman, Cialis, Levitra, thuốc ngậm Apomorphine có tác dụng tức thì nhưng hiệu quả không được như mong muốn.
  • Thuốc tiêm trực tiếp như prostaglandin E1, phentolamine… giúp dương vật căng cứng ngay kể cả khi không có ham muốn.
  • Thuốc đặt Alprostadil dùng để đưa vào trong dương vật để làm cương cứng dương vật. Lưu ý, loại thuốc này có thể gây đau hoặc chảy máu bộ phận sinh dục.

Với cách dùng thuốc chữa rối loạn cương dương tạm thời có ưu điểm tác dụng nhanh, với những trường hợp nhẹ sẽ thấy có sự biến chuyển ngay.

Tuy nhiên, nhược điểm là tốn kém, khi bạn tự ý đi mua để dùng thì sẽ không an toàn, có thể gây phản tác dụng “ lợn lành chữa thành lợn què.

Vì vậy, việc đi khám ở những địa chỉ uy tín và tuân thủ nghe theo tư vấn và chỉ dẫn của bác sĩ là điều cần thiết để mau chóng lành bệnh.

Tiến hành phẫu thuật

Khi tình trạng bệnh trở nặng và việc dùng thuốc không có tác dụng, bác sĩ sẽ chỉ định phẫu thuật. Một số phương pháp phẫu thuật rối loạn cương dương tạm thời bạn có thể tham như sau:

  • Tạo thể hang nhân tạo: Bác sĩ sẽ đặt một thể hang nhân tạo vào người bệnh cùng túi chứa dịch. Rồi sau đó đặt bơm vào giữa bìu. Khi cần thì người bệnh chỉ cần ấn nút trong da là dương vật sẽ cương cứng. Cách chữa này có hiệu quả tức thời, ít tác dụng phụ. Nhược điểm là chi phí cao, có thể gặp rủi ro trong quá trình phẫu thuật.
  • Nối thông động mạch: Đây là phương pháp chỉ áp dụng cho nam giới dưới 35 tuổi có động mạch bị tắc do chấn thương xương chậu… Ưu điểm là có thể điều trị triệt để tình trạng rối loạn cương dương. Nhược điểm của cách này chỉ áp dụng cho người trẻ, chi phí cao, đòi hỏi bác sĩ giỏi, máy móc hiện đại.

Bấm huyệt, châm cứu

Châm cứu, bấm huyệt chữa rối loạn cương dương tạm thời có tác dụng giúp cho cơ thể dẻo dai, khí huyết lưu thông, từ đó lượng máu đủ cung cấp nuôi dưỡng “ cậu nhỏ”.

  • Bấm huyệt quan nguyên

Huyệt quan nguyên nằm ở dưới rốn. Từ rốn xuống đến huyệt này bằng khoảng cách bằng 3 lần chiều dài ngón tay trỏ.

Hàng ngày bạn dùng ngón tay cái xoa bóp vào chỗ đó ngày 3 lần, mỗi lần 5 phút. Với việc bấm huyệt ở vị trí này giúp cải thiện chức năng của thận, giúp chữa rối loạn cương dương.

  • Bấm huyệt khí hải

Huyệt khí hải nằm ở dưới rốn khoảng cách bằng chiều dài 1,5 ngón trỏ, ngay gần xương mu.

Cách bấm huyệt cũng là ấn vào đó 3 lần trong ngày, mỗi lần 5 phút sẽ giúp cho cơ thể thêm khỏe mạnh và chức năng sinh dục sẽ cải thiện.

Rối loạn cương dương tạm thời
Bấm huyệt châm cứu để chữa rối loạn cương dương tạm thời

Ngoài ra, các bạn có thể tìm hiểu cách bấm huyệt thận du, huyệt mệnh môn, huyệt thái khê, huyệt nội quan… đều có thể hỗ trợ điều trị chữa bệnh rối loạn cương dương tạm thời.

Ưu điểm của phương pháp bấm huyệt, châm cứu là có thể cải thiện tình trạng bệnh, giúp cơ thể thêm khỏe, không có tác dụng phụ.

Nhược điểm là không trị được tận gốc bệnh rối loạn cương dương tạm thời, tốn thời gian công sức, đòi hỏi kiên trì trong thời gian dài.

Chữa rối loạn cương dương bằng Đông y

Hiện nay, song song với các cách điều trị theo y học hiện đại thì bạn cũng có thể tham khảo thêm cách chữa bệnh bằng Đông y.

Vì nhiều người cho rằng, chữa rối loạn cương dương bằng Đông y là đi sâu giải quyết trực tiếp chức năng sinh lý của con người bằng những nguyên liệu tự nhiên. Một số loại dược liệu có tác dụng chữa rối loạn cương dương như ba kích, quế nhục, sâm, ngũ gia bì,…

Ưu điểm tốn kém ít chi phí, hiệu quả dài lâu và tận gốc. Nhược điểm, hiệu quả chữa bệnh cần nhiều thời gian để phát huy hiệu quả.

Tham khảo : Các Bài Thuốc Chữa Rối Loạn Cương Dương Bằng Đông Y Hiệu Quả

Phòng ngừa rối loạn cương dương hiệu quả

Để tránh việc bị bệnh rối loạn cương dương và những bệnh tật không mong muốn khác thì việc chúng tôi đưa ra một số lời khuyên sau đây:

Luôn giữ tinh thần vui vẻ

Trong đời sống tình dục, yếu tố tâm lý luôn đóng vai trò vô cùng quan trọng. Vì thế, việc giảm tải công việc hay những mệt mỏi, căng thẳng là điều nên làm.

Việc để cho bản thân sự thoải mái, hay làm những công việc yêu thích sẽ mang tới tâm trạng vui vẻ không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn tốt cho cả đời sống tình dục.

Ngủ đủ giấc

Việc thức khuya là không tốt cho cơ thể, bởi khi cơ thể ngủ không đủ giấc thì sẽ luôn mệt mỏi, thiếu sức sống thì nhu cầu “chăn gối” sẽ giảm sút.

Vì vậy việc ngủ nghỉ đúng giờ, ngày ngủ đủ 8 tiếng và có một giấc ngủ ngon vô cùng quan trọng. Một trong những cách phòng tránh rối loạn cương dương cho nam giới mà chúng ta không thể không nhắc đến đó chính là xây dựng được thời gian biểu làm việc hợp lý.

Tập thể dục

Không chỉ có người bị bệnh rối loạn cương dương tạm thời mới cần tập thể dục thể thao mà người bình thường cũng nên có chế độ tập luyện để nâng cao sức khỏe.

Đặc biệt là các bài tập liên quan đến vùng hạ bộ, giúp cho xương chắc khỏe đều hỗ trợ tốt cho quá trình điều trị bệnh.

Xem thêm : Top 16 Bài Tập Điều Trị Rối Loạn Cương Dương Hữu Ích Cho Nam Giới

Nam giới nên tập luyện thể dục thường xuyên để phòng bệnh
Nam giới nên tập luyện thể dục thường xuyên để phòng bệnh

Xây dựng chế độ ăn uống khoa học

Việc sử dụng rượu, bia, các chất kích thích không gây ra nhiều bệnh tật với hậu quả nặng nề mà còn trực tiếp làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Vấn đề ăn uống thiếu khoa học như bổ sung quá nhiều chất đạm, chất béo cũng là một sai lầm khiến cơ thể và chức năng sinh lý bị ảnh hưởng.

Vì thế xây dựng một chế độ sử dụng thực phẩm khoa học như ăn nhiều rau xanh, hoa quả, hải sản các loại phù hợp sẽ tốt cho cả cơ thể, phòng ngừa nhiều bệnh trong đó có các bệnh yếu sinh lý và rối loạn cương dương.

Quan hệ tình dục lành mạnh

Để giữ lửa tình yêu lứa đôi hay hạnh phúc gia đình được bền lâu thì vấn đề tình dục luôn được đề cao. Hãy luôn giữ quan hệ tình dục lành mạnh như chung thủy một bạn tình, duy trì “cuộc yêu” 2 lần/ tuần.

Hạn chế thủ dâm hay việc giao hợp quá thô bạo đều gây ra tác dụng không tốt tới sức khỏe cho cả hai.

Trong bài viết đã cung cấp cho bạn kiến thức đầy đủ về bệnh rối loạn cương dương tạm thời là như thế nào? Căn bệnh này hiện nay đã rất nhiều người chữa khỏi nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm. Chúng tôi khuyên bạn hãy tự phòng bệnh bằng việc có lối sống lành mạnh, và luôn vui vẻ để đánh bay mọi bệnh tật.

THAM KHẢO THÊM

15+ Thuốc Chữa Trị Rối Loạn Cương Dương Hiệu Quả Tốt Nhất

12+ Bài Tập Tăng Cường Sinh Lý Cho Nam Giới Hiệu Quả

Rối Loạn Cương Dương Là Gì? Nguyên Nhân, Dấu Hiệu Và Giải Pháp

Rối loạn cương dương là một vấn đề sinh lý phổ biến hiện nay, khiến cho nhiều nam giới cảm thấy lo lắng, e ngại. Nó không chỉ tác động...
thuoc tri roi loan cuong duong

9+ Thuốc Chữa Trị Rối Loạn Cương Dương Được Khuyên Dùng

Thuốc trị rối loạn cương dương rất cần thiết cho nam giới để có thể kiểm soát khả năng cương...

chua roi loan cuong duong

Chia Sẻ Các Cách Chữa Rối Loạn Cương Dương Hiệu Quả

Rối loạn cương dương khiến nam giới khó khăn trong việc điều khiển độ cương cứng của dương vật khi...

Điều Trị Rối Loạn Cương Dương Bằng Sóng Xung Kích Có Hại Không?

Lo lắng về tình trạng rối loạn cương dương, nhiều đấng mày râu đã tìm đến các biện pháp điều...

Rối Loạn Cương Dương Có Chữa Được Không Và Bằng Cách Nào?

Rối Loạn Cương Dương Có Chữa Được Không Và Bằng Cách Nào?

Rối loạn cương dương không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe tâm lý mà còn có thể gây ra các...

Bị Rối Loạn Cương Dương Có Sinh Con Được Không? Cách Phòng Bệnh?

Rất nhiều người thắc mắc nam giới bị rối loạn cương dương có sinh con được không? Theo các bác...