Dùng Rau Ngót Chữa Yếu Sinh Lý Giúp Đàn Ông Thêm Khỏe

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Bác sĩ CKII Lê Hữu Tuấn – Khoa Nam họcNguyên Phó giám đốc Chuyên môn Trung tâm Công nghệ cao Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương – Cố vấn chuyên môn tại Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc

Dùng rau ngót chữa yếu sinh lý là bài thuốc dân gian được áp dụng khá phổ biến và được nhiều quý ông tin dùng. Thành phần dưỡng chất tự nhiên bên trong rau ngót khi đi vào cơ thể sẽ có tác dụng nâng cao thể lực và tăng cường sức khỏe sinh lý. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về công dụng của rau ngót cũng như cách dùng để chữa bệnh yếu sinh lý.

Xem thêm: Yếu sinh lý nam là gì? [Định nghĩa mới nhất từ chuyên gia]

Mẹo chữa yếu sinh lý bằng rau ngót rất an toàn và tốt cho sức khỏe
Mẹo chữa yếu sinh lý bằng rau ngót rất an toàn và tốt cho sức khỏe

Công dụng của rau ngót đối với sức khỏe sinh lý nam giới

Yếu sinh lý nam là thuật ngữ chuyên khoa dùng để chỉ một số bệnh có liên quan đến chức năng sinh lý ở nam giới có thể kể đến như xuất tinh sớm, suy giảm ham muốn tình dục, rối loạn cương dương,… Dựa vào các triệu chứng mà nam giới gặp phải mà y khoa chia bệnh yếu sinh lý thành nhiều cấp độ khác nhau như nhẹ, trung bình và nặng. Khi gặp phải tình trạng này, các đấng mày râu không nên e ngại mà hãy đến gặp bác sĩ chuyên khoa tiến hành thăm khám để được hướng dẫn điều trị đúng cách, tránh để lâu gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của bản thân. Dùng rau ngót để cải thiện các triệu chứng do bệnh yếu sinh lý gây ra là mẹo được áp dụng phổ biến trong dân gian, vậy phương pháp này có thực sự mang lại hiệu quả không?

Rau ngót hay còn được gọi là rau bồ ngót, rau hắc diện thần,… Đây là thực phẩm rất quen thuộc đối với chúng ta, chúng được sử dụng khá phổ biến trong các bữa cơm gia đình. Ngoài ra rau ngót còn được sử dụng như một loại dược liệu trong Đông ý giúp hỗ trợ điều trị một số bệnh lý về đường tiêu hóa, táo bón, tiểu đường, đặc biệt là bệnh yếu sinh lý nam.

Theo ghi chép của Tài liệu y học cổ truyền, rau ngót là dược liệu có tính mát và vị chát, khi đi vào cơ thể sẽ có tác dụng thanh nhiệt giải độc, bồi bổ khí huyết và tăng cường hệ miễn dịch. Đây là dược liệu rất lành tính, không chứa độc tố nên không gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe ngay cả khi dùng nhiều. Y học hiện đại đã tiến hành phân tích về thành phần hóa học bên trong rau ngót và chỉ ra, trong dược liệu này có chứa rất nhiều hoạt chất có tác động tích cực đến sức khỏe sinh lý nam như:

  • Hợp chất phytochemical trong rau ngót là thành phần chính có công dụng hỗ trợ điều trị bệnh yếu sinh lý với công dụng tăng cường linh lực và sức khỏe sinh lý nam giới.
  • Ngoài ra, trong rau ngót còn chứa một số thành phần hoạt chất khác có tác động tích cực đến sức khỏe sinh lý nam như progesterone, estradial, glucocorticoid,… Các hoạt chất này khi đi vào cơ thể sẽ kích thích sản sinh ra hormone steroid, giúp nâng cao số lượng và chất lượng tinh trùng.
  • Rau ngót có hàm lượng vitamin rất đa dạng, dồi dào và tốt cho sức khỏe như vitamin C, vitamin B1, vitamin B2,… Các loại vitamin này có tác dụng kích thích ham muốn tình dục, tăng hưng phấn và cải thiện độ cương cứng của dương vật, từ đó chất lượng cuộc yêu sẽ được cải thiện một cách đáng kể.
Rau ngót chứa nhiều thành phần hoạt chất tác dụng tốt đến sức khỏe sinh lý nam
Rau ngót chứa nhiều thành phần hoạt chất tác dụng tốt đến sức khỏe sinh lý nam

Ngoài khả năng điều trị bệnh yếu sinh lý, rau ngót còn có tác dụng cải thiện một số vấn đề có liên quan đến chức năng tình dục ở nam giới như đau rát khi quan hệ, suy giảm ham muốn tình dục, xuất tinh sớm,… Nếu kiên trì sử dụng rau ngót trong thời gian sẽ giúp đấng mày râu lấy lại được bản lĩnh và phong độ trong chốn phòng thê.

Cách chữa yếu sinh lý bằng rau ngót cho nam nhân thêm khỏe

Chữa yếu sinh lý nam bằng rau ngót là bài thuốc dân gian có độ an toàn cao và không gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Bên cạnh đó, rau ngót còn là thực phẩm rất dễ kiếm và dễ mua với giá thành rẻ, khi sử dụng để điều trị bệnh sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí. Với những thông tin ở trên thì các đấng mày râu hoàn toàn có thể yên tâm thực hiện chữa bệnh yếu sinh lý bằng rau ngót tại nhà. Dưới đây là cách thực hiện bạn có thể tham khảo:

Uống nước ép rau ngót chữa yếu sinh lý

Ép rau ngót lấy nước dùng để uống là phương pháp chữa bệnh yếu sinh lý nam rất đơn giản và dễ thực hiện, tuy nhiên đấng mày râu cần phải áp dụng liên tục trên 15 ngày mới có thể phát huy công dụng. Việc duy trì uống nước ép rau ngót mỗi ngày như vậy không chỉ mang lại hiệu quả chữa bệnh mà đây còn là thức uống giải khát ngày hè có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe. Dưới đây là cách thực hiện bạn có thể tham khảo:

– Nguyên liệu:

  • 100 gram rau ngót tươi

– Cách thực hiện:

  • Rau ngót sau khi mua về đem nhặt bỏ hết phần vàng úa, sâu bệnh và vàng úng. Tiếp đó cho rau ngót vào chậu ngâm với nước muối pha loãng để tiêu diệt toàn bộ vi khuẩn gây hại còn tồn tại trên lá để tránh bị nhiễm khuẩn, đau bụng.
  • Ngâm khoảng 15 phút thì vớt rau ngót ra, rửa sạch lại với nước rồi để ráo. Sau đó, cho rau vào máy sinh tố xay nhuyễn cùng với một ít nước, nếu không có máy bạn có thể cho vào cối giã nát mịn.
  • Dùng một miếng vải sạch ép lấy nước và bỏ bã, phần nước cốt rau ngót thu được sử dụng để uống ngay sau đó. Người bệnh có thể cho thêm một ít đá hoặc đường vào để uống sao cho hợp với khẩu vị của bản thân.
Uống nước ép rau ngót sống giúp nâng cao sức khỏe sinh lý và chất lượng tinh trùng
Uống nước ép rau ngót sống giúp nâng cao sức khỏe sinh lý và chất lượng tinh trùng

Nâng cao sức khỏe sinh lý bằng món ăn từ rau ngót

Ngoài cách uống nước ép rau ngót, bạn cũng có thể bổ sung thực phẩm này vào chế độ ăn uống hàng ngày giúp mang lại hiệu quả chữa bệnh khá tốt. Ở phương pháp này, bạn nên dùng rau ngót kết hợp với một số loại thực phẩm giàu giá trị dinh dưỡng khác nấu thành món canh thơm ngon bổ dưỡng để sử dụng như tôm khô, cua đồng, thịt xay,…

Canh rau ngót nấu tôm khô

– Nguyên liệu:

  • 1 bó rau ngót tươi
  • 100 gram tôm khô
  • Hành tím
  • Gia vị vừa đủ

– Cách thực hiện:

  • Rau ngót tước lấy phần lá và bỏ cọng, đem đi rửa sạch với nước rồi để cho ráo nước. Tôm khô đem đi rửa sạch, cho vào nước ấm ngâm đến khi nở đều thì đem đi giã nát. Bạn có thể nấu canh rau ngót bằng tôm tươi thay cho tôm khô cũng được.
  • Hành tím lột vỏ, rửa sạch, để cho ráo nước rồi băm nhuyễn. Cho hành băm nhuyễn và một ít dầu ăn vào nồi phi vàng. Khi hành đã dậy mùi thơm thì cho tôm băm vào đảo đều, sau đó đổ lượng nước vừa đủ để nấu canh vào.
  • Đun cho đến khi nước sôi bùng lên thì vò nát lá rau ngót rồi cho vào nồi nấu chung. Nêm nếm gia vị cho vừa ăn, đợi nước sôi trở lại thì tắt bếp. Múc canh ra bát sử dụng để ăn không hoặc ăn kèm với cơm đều được.
Canh rau ngót nấu tôm khô có tác dụng tốt đối với sức khỏe sinh lý nam
Canh rau ngót nấu tôm khô có tác dụng tốt đối với sức khỏe sinh lý nam

Canh cua nấu rau ngót

– Nguyên liệu:

  • 300 gram rau ngót tươi
  • 200 gram cua đồng
  • Hành tím băm nhuyễn
  • Gia vị vừa đủ

– Cách thực hiện:

  • Rau ngót tước lấy lá, đem đi rửa sạch bụi bẩn bám quanh, vớt ra để ráo rồi dùng tay vò sơ.
  • Cua đem đi rửa qua nhiều lần nước để làm sạch bùn đất bám quanh, dùng tay tách mai và thân cua ra. Dùng tăm cạo lấy phần gạch cua trong mai để riêng ra bát, thân cua cho vào máy xay nhuyễn rồi dùng rây lọc lấy phần nước.
  • Cho một ít hành tím băm nhuyễn và gia vị vào gạch cua, sau đó dùng đũa trộn đều lên.
  • Bắc nồi lên bếp, cho hành tím băm nhuyễn và ít dầu ăn vào phi thơm. Sau đó đổ lượng nước cua lọc được cùng với gạch cua vào nồi rồi đun sôi.
  • Khi nước sôi bùng to thì cho rau ngót vào nấu chung, khi nước sôi trở lại thì nêm nếm gia vị vừa ăn rồi tắt bếp. Sử dụng món ăn để giữ nguyên độ thơm ngon của món ăn, bạn có  thể dùng chung với cơm hoặc ăn không như súp đều được.

Canh rau ngót nấu mướp

– Nguyên liệu:

  • 1 bó rau ngót
  • 1 trái mướp hương nhỏ
  • 200 gram thịt băm
  • Tỏi băm nhuyễn
  • Gia vị vừa đủ
  • Hành lá
Nam giới nên bổ sung món canh ngót nấu mướp vào thực đơn ăn uống hàng ngày
Nam giới nên bổ sung món canh ngót nấu mướp vào thực đơn ăn uống hàng ngày

– Cách thực hiện:

  • Rau ngót lặt bỏ phần cọng và lá vàng úa, sau đó đem đi rửa sạch, vớt ra để cho ráo nước rồi dùng tay bóp dập.
  • Mướp gọt bỏ phần vỏ bên ngoài, rửa sạch rồi thái thành từng khoanh nhỏ. Hành lá làm sạch, rửa qua với nước nước rồi thái nhỏ để nêm canh.
  • Thịt băm cho vào bát ướp cùng với một ít gia vị trong khoảng 15 phút cho thấm đều.
  • Bắc nồi lên bếp, cho dầu ăn và tỏi băm vào phi thơm, sau đó cho thịt băm vào đảo đều.
  • Khi thịt săn lại thì đổ lượng nước vừa đủ vào rồi đun sôi, khi nước sôi to thì cho mướp hương và rau ngót đã sơ chế vào nấu chung.
  • Khi tất cả các nguyên liệu đều chín đều thì nêm nêm gia vị vừa ăn, cho hành lá vào rồi tắt bếp.

THAM KHẢO THÊM

Hướng Dẫn Chữa Yếu Sinh Lý Bằng Tỏi Cho Chàng Sung Mãn

Hướng Dẫn Chữa Yếu Sinh Lý Bằng Hành Tây Nhanh Và An Toàn

Lưu ý khi dùng rau ngót chữa yếu sinh lý nam

Rau ngót là thực phẩm rất lành tính, khi sử dụng để chữa yếu sinh lý nam sẽ rất an toàn và không gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Tuy nhiên, người bệnh cũng nên hỏi ý kiến của bác sĩ chuyên khoa trước khi áp dụng để đảm bảo an toàn, đồng thời lưu ý một số điều dưới đây:

  • Để cải thiện tình trạng yếu sinh lý hoặc các vấn đề về chức năng tình dục khác, nam giới cần phải duy trì thói quen uống nước ép rau ngót tươi hàng ngày mới có thể mang lại hiệu quả. Bên cạnh đó, nam giới cũng nên sử dụng các món ăn được chế biến bằng rau ngót từ 2 – 3 lần/tuần giúp nâng cao sức khỏe và khả năng sinh lý của bản thân.
  • Người bệnh cần phải kiên trì áp dụng các bài thuốc chữa bệnh bằng rau ngót từ 2 – 3 tuần mới thấy được hiệu quả mang lại. Trong quá trình thực hiện không nên quá nóng vội hoặc gia tăng liều lượng để đẩy nhanh tốc độ chữa bệnh.
  • Đấng mày râu nên duy trì thói quen uống khoảng 500ml nước rau ngót mỗi ngày giúp cải thiện số lượng và chất lượng tinh trùng. Từ đó giúp nâng cao khả năng sinh sản, hỗ trợ điều trị chứng vô sinh và hiếm muộn ở nam giới.
  • Không nên uống nước ép rau ngót sống chữa yếu sinh lý cho những nam giới đang gặp các vấn đề về đường tiêu hóa như đau bụng, tiêu hóa kém, mất kiểm soát nhu động ruột,… Thay vào đó, hãy chế biến rau ngót thành các món ăn để sử dụng trong bữa ăn hàng ngày.
Nam giới đang gặp vấn đề về hệ tiêu hóa không nên uống nước ép rau ngót sống để chữa bệnh
Nam giới đang gặp vấn đề về hệ tiêu hóa không nên uống nước ép rau ngót sống để chữa bệnh
  • Rau ngót có thể gây ức chế hấp thu canxi và photpho trong quá trình chuyển hóa chất. Vì vậy, nếu cơ thể đang bị thiếu canxi hoặc mắc bệnh loãng xương thì bạn không nên sử dụng rau ngót để chữa yếu sinh lý. Những nam giới hay bị mất ngủ và ăn không ngon miệng cũng nên hạn chế sử dụng rau ngót.
  • Rau ngót chỉ có tác dụng hỗ trợ cải thiện các triệu chứng do yếu sinh lý gây ra chứ không thể điều trị dứt điểm. Vì vậy, khi bị yếu sinh lý bạn nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa tiến hành thăm khám, tìm ra nguyên nhân để có biện pháp điều trị tận gốc.

Trên đây là các cách chữa yếu sinh lý bằng rau ngót các đấng mày râu có thể tham khảo và áp dụng tại nhà. Bên cạnh đó, người bệnh cũng nên xây dựng cho bản thân chế độ ăn uống và lối sống khoa học, đồng thời kết hợp điều trị chuyên sâu dưới sự hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa.

Bài đọc thêm: 

Nam Giới Yếu Sinh Lý Có Con Được Không? Giải Đáp Chi Tiết

Yếu sinh lý nam là một dạng rối loạn chức năng tình dục và sinh sản phổ biến. Do đó,...

Hướng Dẫn Chữa Yếu Sinh Lý Bằng Hành Tây Nhanh Và An Toàn

Chữa yếu sinh lý bằng hành tây là bài thuốc được lưu truyền rộng rãi và áp dụng phổ biến...

Fuji Sumo: Thành Phần, Công Dụng, Cách Dùng Và Giá Bán

Fuji Sumo là cái tên rất hot trong nhóm thực phẩm chức năng tăng cường sinh lý nam. Do có...

10 Thuốc Tăng Cường Sinh Lý Nam Của Úc Hiệu Quả Tốt Nhất

Thuốc tăng cường sinh lý nam của Úc được đấng mày râu tin dùng bởi hiệu quả sử dụng và...

Yếu Sinh Lý Ở Tuổi Dậy Thì: Nguyên Nhân Và Cách Xử Lý An Toàn

Yếu sinh lý ở tuổi dậy thì là điều khiến nhiều nam giới đang trong độ tuổi trưởng thành lo...