Giải Đáp Thắc Mắc Quan Hệ Cọ Xát Bên Ngoài Có Thai Không?

Có khá nhiều người thắc mắc rằng quan hệ cọ xát bên ngoài có thai không. Điều này sẽ cần phải dựa vào một số yếu tố liên quan tới cách quan hệ cũng như nam giới có xuất tinh hay không. Để tham khảo câu trả lời chi tiết, mời bạn đọc theo dõi thông tin cụ thể dưới đây.

Quan hệ cọ xát bên ngoài có thai không?

Quan hệ cọ xát bên ngoài là trạng thái quan hệ tình dục nhưng dương vật không đi vào trong âm đạo. Thay vào đó chỉ có những cọ xát ở ngoài cơ quan sinh dục và kết hợp những cử chỉ âu yếm khác để mang tới hưng phấn tạm thời cho đối phương.

Có thể quan hệ cọ xát cách qua lớp quần áo hoặc tiếp xúc da trực tiếp, quan hệ bằng miệng hoặc tay,…. tùy vào nhu cầu mong muốn của từng cặp đôi. Tuy nhiên, có câu hỏi đặt ra rằng, quan hệ cọ xát bên ngoài có thai không.

quan he co xat ben ngoai co thai khong
Quan hệ cọ xát bên ngoài có thai không sẽ còn tùy thuộc vào từng trường hợp

Theo các chuyên gia, thực ra việc quan hệ cọ xát bên ngoài vẫn có khả năng có thai khi tinh dịch tiếp xúc với âm đạo của nữ giới dù không đưa dương vật vào trong. Có thể phân chia thành 2 trường hợp cụ thể sau đây:

Cơ quan sinh dục cọ xát trực tiếp

Với trường hợp dương vật cọ xát trực tiếp vào cơ quan sinh dục của nữ giới, các chị em vẫn có nguy cơ mang thai. Bởi ngay từ khi dương vật cương cứng và có các cử chỉ âu yếm bạn tình, vẫn có một lượng tinh dịch nhỏ tiết ra và tinh trùng trong đó hoàn toàn có thể đi vào âm đạo, tới tử cung để thụ thai.

Quan hệ cọ xát đã cách qua quần áo

Với những cặp đôi quan hệ cọ xát qua quần áo, gần như không có khả năng mang thai. Nếu nam giới không xuất tinh, không đưa dương vật vào sát cửa âm đạo sẽ không thể thụ thai, tuy vậy, nếu việc xuất tinh vẫn diễn ra bình thường ngay sát âm đạo, sẽ có tỷ lệ mang thai nhỏ.

Quan hệ bằng miệng hoặc tay

Nếu cặp đôi thực hiện quan hệ bằng tay, miệng, người phụ nữ sẽ không có khả năng mang thai bởi lúc này tinh trùng không có cơ hội đi vào âm đạo. Nhưng cũng cần lưu ý, khi quan hệ nếu tinh dịch dính vào tay, hãy vệ sinh tay thật sạch trước khi đưa tay vào âm đạo để tránh tinh trùng dính từ ngón tay đi tới tử cung.

Như vậy, việc quan hệ cọ xát bên ngoài có thai không sẽ còn tùy thuộc vào mức độ cọ xát giữa dương vật và âm đạo. Nếu các cặp đôi chưa có kế hoạch sinh con, tốt nhất vẫn nên dùng các biện pháp tránh thai an toàn.

Các yếu tố khác gây tăng nguy cơ mang thai khi quan hệ cọ xát bên ngoài

Ngoài vấn đề dương vật có vào gần âm đạo và xuất tinh hay không, cũng có một số yếu tố khác ảnh hưởng tới việc mang thai ở hình thức quan hệ này. Cụ thể như sau:

  • Tính chất môi trường âm đạo: Nếu âm đạo có môi trường ẩm ướt, tinh trùng sẽ dễ di chuyển vào trong tử cung để gặp trứng. Đồng thời, cấu trúc của tử cung nếu ngắn cũng sẽ khiến tinh trùng đi nhanh và có tỉ lệ sống cao hơn.
  • Ngày rụng trứng: Các chị em khi quan hệ cọ xát bên ngoài vào ngày rụng trứng sẽ rất dễ mang thai dù lượng tinh dịch tiết ra và dính vào âm đạo không nhiều.
  • Chất lượng của tinh trùng và trứng: Nếu các cặp đôi có lượng trứng, tinh trùng đảm bảo cả chất lượng và số lượng sẽ có khả năng thụ thai cao hơn.
quan he co xat ben ngoai co thai khong
Ngày rụng trứng có ảnh hưởng tới khả năng thụ thai

Một số lưu ý sau khi quan hệ cọ xát

Các quan hệ cọ xát bên ngoài tuy không có khả năng mang thai cao như việc quan hệ trực tiếp đưa dương vật vào trong, nhưng vẫn khiến nhiều người lo lắng. Theo đó, mọi người nên giữ tâm lý thoải mái và làm theo một số hướng dẫn sau đây:

  • Vệ sinh: Sau khi quan hệ, chú ý vệ sinh cơ quan sinh dục, tay, miệng sạch sẽ để tránh bị vi khuẩn tấn công gây viêm nhiễm cũng như không để tinh dịch dính trực tiếp vào âm đạo.
  • Duy trì tâm lý thoải mái: Nữ giới không nên quá lo lắng về việc sẽ mang thai sau khi quan hệ tình dục cọ xát bên ngoài. Hãy giữ tinh thần mỗi ngày đều vui vẻ, thoải mái, bình tĩnh.
  • Thử thai: Có thể dùng que thử thai sau 1 tuần kể từ thời điểm quan hệ nhằm nhận biết sớm dấu hiệu mang thai.
  • Theo dõi các dấu hiệu sức khỏe: Việc quan hệ cọ xát vẫn có nguy cơ lây nhiễm các bệnh lý xã hội khá cao. Do đó nên chú ý trong việc theo dõi sức khỏe, kịp thời phát hiện các bất thường ở cơ quan sinh dục để đi thăm khám.
  • Sử dụng biện pháp tránh thai: Cách tốt nhất để ngừa nguy cơ mang thai ngoài ý muốn đó là dùng các biện pháp tránh thai an toàn. Nên dùng bao cao su hoặc sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp nếu quên đeo bao trước đó.

Như vậy bài viết đã giúp bạn đọc giải đáp thắc mắc quan hệ cọ xát bên ngoài có thai không. Thực tế vẫn có khả năng mang thai, vậy nên các cặp đôi nên chú ý hơn trong việc quan hệ, lựa chọn các biện pháp bảo vệ an toàn để tránh xảy ra có thai ngoài ý muốn.

thoi gian u benh lau

Thuốc Tiêm Bệnh Lậu Bao Nhiêu Tiền? Bảng Giá Chi Tiết

Thuốc tiêm bệnh lậu bao nhiêu tiền được rất nhiều người quan tâm. Bởi không ít người bệnh thuộc đối...

giang mai

Giang Mai: Nguyên Nhân, Dấu Hiệu Từng Giai Đoạn Và Cách Chữa

Giang mai (Syphilis) là bệnh lây nhiễm đường tình dục nguy hiểm và đang ngày càng phổ biến. Bệnh tiến...

benh lau co nguy hiem khong

Bệnh Lậu Có Nguy Hiểm Không? 6 Biến Chứng Ở Nam Và Nữ 

Bệnh lậu là gì có nguy hiểm không là câu hỏi nhận được rất nhiều sự quan tâm hiện nay....

que test giang mai

Que Test Giang Mai Có Chính Xác Không? Cách Sử Dụng Thế Nào?

Sử dụng que test giang mai là phương pháp được nhiều cơ sở y tế áp dụng trong chẩn đoán...

cach chua sui mao ga tai-nha bang toi

5 Cách Chữa Sùi Mào Gà Tại Nhà Bằng Tỏi Hiệu Quả, An Toàn

Cách chữa sùi mào gà tại nhà bằng tỏi là mẹo dân gian được rất nhiều người áp dụng hiện...