Liệt Dương Có Chữa Được Không? Cách Điều Trị Ra Sao

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Bác sĩ CKII Lê Hữu Tuấn – Khoa Nam họcNguyên Phó giám đốc Chuyên môn Trung tâm Công nghệ cao Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương – Cố vấn chuyên môn tại Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc

Liệt dương có chữa được không là thắc mắc của không ít người đặc biệt là nam giới. Chứng bệnh này có để lại nguy hiểm và ảnh hưởng gì với cuộc sống? Tất cả những thắc mắc này của bạn sẽ được chúng tôi giải đáp chi tiết hơn ngay sau đây.

Liệt dương có chữa được không? Bao nhiêu %?

Liệt dương là chứng bệnh về rối loạn tình dục của nam giới. Khi mắc bệnh, dương vật sẽ không thể tự cương cứng hoặc thời gian cương cứng không kéo dài khi vào âm đạo của nữ giới.

Liệt dương có chữa được không?
Liệt dương có chữa được không?

Theo các chuyên gia đầu ngành nghiên cứu, liệt dương KHÔNG THỂ TỰ KHỎI, mà cần phải có biện pháp can thiệp điều trị. Phương pháp trị bệnh như thế nào sẽ dựa vào căn nguyên gây bệnh. 

Trong giai đoạn đầu, người bệnh cần thay đổi chế độ dinh dưỡng và thói quen sinh hoạt của mình để cải thiện chức năng sinh lý. Muốn biết bị liệt dương có chữa được không thì cần phải chủ động đến cơ sở y tế để được thăm khám. 

Dấu hiệu nhận biết liệt dương mà bệnh nhân cần biết để điều trị kịp thời đó là: 

  • Thời gian xuất tinh của nam giới sớm hơn bình thường. 
  • Bộ phận sinh dục không thể cương cứng lên. 
  • Thời gian để cương cứng mất quá lâu. 
  • Nam giới bị mất ham muốn về tình dục. 
  • Khi được kích thích ham muốn nhưng không có cảm giác khoái cảm,…

Chữa trị kịp thời, đúng cách bệnh sẽ nhanh chóng thuyên giảm, ngăn ngừa được nguy cơ tái phát. Làm chậm lại tiến triển bệnh gây ra vô sinh hoặc có nguy cơ liệt dương vĩnh viễn. 

Có không ít bệnh nhân thắc mắc khi bị liệt dương có chữa khỏi được không. Vấn đề này có thể khắc phục được hơn 95%  nếu phát hiện sớm để điều trị kịp thời vì thế bạn không cần phải quá lo lắng. Tuy nhiên, cách chữa và thời gian điều trị khỏi trong bao lâu còn tùy theo nguyên nhân gây bệnh. 

Liệt dương có thể chữa khỏi được nếu phát hiện sớm
Liệt dương có thể chữa khỏi được nếu phát hiện sớm

Nếu sớm phát hiện và điều trị đúng cách, liệt dương CÓ THỂ CHỮA KHỎI. Nhưng nếu do thói quen sống không lành mạnh gây ra thì bạn có thể khắc phục, điều trị từ từ. Cân bằng lại thói quen sống thì việc khắc phục chứng liệt dương là điều hoàn toàn có thể. 

Các biện pháp điều trị chứng liệt dương nhanh khỏi

Khi mắc bệnh, nam giới sẽ bị áp lực, lo lắng về vấn đề liệt dương có trị được không. Một vài biện pháp điều trị chứng liệt dương nhanh khỏi dưới đây mà chúng tôi chia sẻ thêm bạn có thể tham khảo để áp dụng chữa trị bệnh của mình. 

Bệnh liệt dương có chữa được không theo phương pháp Tây y

Ngay khi có các dấu hiệu bị bệnh, nam giới cần đến nhanh cơ sở y tế để được khám bệnh. Bác sĩ sẽ kiểm tra và sử dụng thuốc kê đơn cho bệnh nhân để kích thích khả năng tăng hàm lượng hormone trong cơ thể. 

Thuốc Tây chữa liệt dương cần dùng theo chỉ định bác sĩ
Thuốc Tây chữa liệt dương cần dùng theo chỉ định bác sĩ

Thường bác sĩ sẽ kê cho bệnh nhân sử dụng các loại thuốc Tây để chữa bệnh như: 

  • Thuốc ức chế men PDE5 để kích thích máu lưu thông đến dương vật để kéo dài thời gian cương cứng. 
  • Thuốc kích thích sinh sản hormone nam làm tăng ham muốn sinh dục và thời gian cương cứng. 
  • Thuốc hỗ trợ cương cứng bộ phận sinh dục và duy trì độ cương cứng trong suốt thời gian quan hệ. 

Khi dùng thuốc Tây chữa bệnh, chú ý phải dùng đúng theo hướng dẫn của bác sĩ. Tuyệt đối không được tự ý dùng thuốc, dùng sai liều sẽ dẫn đến nhiều hậu quả khác ảnh hưởng đến quá trình điều trị bệnh và sức khỏe cơ thể. 

Liệu pháp chữa liệt dương tại nhà hiệu quả

Kết hợp sử dụng thuốc Tây với các biện pháp trị liệu tại nhà tình trạng bệnh sẽ nhanh chóng có nhiều biến chuyển tốt. Cụ thể một vài biện pháp trị liệu tại nhà mà bạn có thể áp dụng như sau:

Vận động cơ thể, luyện tập để cải thiện bệnh 

Vận động cơ thể là phương pháp tốt bởi cơ thể sẽ có thêm phần dẻo dai, tăng cường sức đề kháng và hỗ trợ sinh lý tốt hơn. Nam giới có bệnh về sinh lý như liệt dương nên vận động thường xuyên để kích thích máu lưu thông đến dương vật. Lượng máu cung cấp đủ, “cậu nhỏ” sẽ cương cứng tốt hơn, ngừa nguy cơ liệt dương. 

Bài tập kegel dành cho nam tốt cho việc chữa bệnh
Bài tập kegel dành cho nam tốt cho việc chữa bệnh

Mỗi ngày nên dành thời gian khoảng 30 phút để tập thể thao như chạy bộ, bơi lội, nâng tạ,… sẽ giúp bệnh có tiến triển đáng kể. Bài tập kegel dành cho nam giới nên tập thường xuyên bởi bài tập sẽ tác động đến cơ mu cụt của nam giới, hỗ trợ chữa bệnh, tăng ham muốn và thời gian cương cứng.

Điều trị tâm lý cho nam giới 

Pháp đồ điều trị về tâm lý cho nam giới rất cần thiết trong quá trình điều trị liệt dương. Người bệnh rất dễ bị trầm cảm, áp lực về mặt tâm lý khi đối diện với người bạn đời. Nếu tâm lý không thoải mái, bệnh nhân dễ nổi nóng, khiến bệnh nặng hơn. 

Tư vấn cho nam giới để giảm áp lực tâm lý
Tư vấn cho nam giới để giảm áp lực tâm lý

Người bệnh cần có sự chia sẻ của người bạn đời và sự trợ giúp từ phía bác sĩ chuyên khoa để tinh thần được thoải mái hơn. Khi không còn cảm giác mặc cảm, tự ti quá trình điều trị bệnh sẽ nhanh có kết quả. 

Xây dựng một chế độ nghỉ ngơi, làm việc hợp lý 

Áp lực từ công việc và cuộc sống là một trong những nguyên nhân dẫn đến liệt dương. Người bệnh cần phải cân đối về thời gian làm việc và nghỉ ngơi để tránh cơ thể rơi vào trạng thái căng thẳng. Không nên làm việc quá sức sẽ khiến bệnh chuyển biến theo hướng tiêu cực hơn. 

Sử dụng phương pháp sóng xung kích chữa liệt dương 

Sóng xung kích sẽ tác động vào dương vật để thúc đẩy mạch máu được lưu thông, mao mạch máu giãn nở để tiện cho việc đưa máu đến tế bào thể hang dương vật. Về tác dụng phụ thì bạn có thể yên tâm bởi sóng xung kích rất an toàn. 

Hiệu quả của phương pháp điều trị này khoảng 90% và có thể kéo dài từ 3 đến 5 năm. Nếu sử dụng phương pháp điều trị này bạn nên tham khảo qua ý kiến bác sĩ và tìm hiểu kỹ lưỡng trước khi sử dụng. 

Thay đổi những thói quen xấu 

Những thói quen xấu không tốt cho việc điều trị liệt dương của người bệnh. Các quý ông cần chủ động điều chỉnh lại thói quen sống để có một tình trạng tốt hơn. Một vài thói quen mà nam giới nên thay đổi như: 

  • Không nên thức quá khuya, mỗi ngày nên ngủ đủ giấc để đảm bảo cơ thể có đủ năng lượng. 
  • Không nên dùng nhiều chất kích thích bởi sẽ gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến dương vật. 
  • Mỗi tuần chỉ quan hệ tình dục từ 2 đến 3 lần, không nên quan hệ quá nhiều và không quan hệ bừa bãi. 
  • Hạn chế tần suất thủ dâm bởi dễ gây mất cảm giác, có hại “cậu nhỏ”, suy giảm chất lượng tinh trùng. 

Liệt dương có chữa được không – Liệu pháp Đông y

Sử dụng các vị thảo dược, thảo mộc tự nhiên để chữa liệt dương có tác dụng rất tốt và tăng cường sức khỏe. Những loại thảo dược phổ biến dùng để chữa bệnh nhiều mà bạn có thể tham khảo đến như: Hoàng kỳ, Nhục thung dung, Phục linh, Dâm dương hoắc, Nhung hươu,… 

Thuốc Đông y có thể dùng bào chế chữa trị theo nhiều cách khác nhau phù hợp với căn nguyên gây bệnh. Tuy nhiên bạn cần phải kiên trì thực hiện trong thời gian dài mới có tác dụng bởi thuốc không có tác dụng nhanh như thuốc Tây. 

TÌM HIỂU THÊM

Chữa Liệt Dương Ở Đâu? Đánh Giá Top Địa Chỉ Uy Tín Nhất

TOP 10 Thuốc Trị Liệt Dương Tốt Nhất Và Lưu Ý Khi Sử Dụng

Nam giới bị liệt dương nên ăn gì, kiêng gì?

Bị liệt dương ăn gì nhanh khỏi, chế độ dinh dưỡng phù hợp ra sao cũng là điều mà cánh mày râu cần được chú ý đến. Chế độ ăn uống hợp lý sẽ giúp bệnh tiến triển tốt, rút ngắn thời gian điều trị hơn. Vậy ăn gì để chữa bệnh liệt dương? 

  • Hải sản 

Cánh mày râu bị liệt dương nên bổ sung nhiều hải sản như ghẹ, cua,… đặc biệt là hàu bởi đây là những thực phẩm rất tốt cho sức khỏe. Trong hải sản có chứa nhiều kẽm kích thích hormone sinh dục, hỗ trợ chữa bệnh về sinh lý. 

Hàu có chứa nhiều kẽm tốt cho điều trị sinh lý nam
Hàu có chứa nhiều kẽm tốt cho điều trị sinh lý nam
  • Măng tây 

Thành phần dinh dưỡng của măng tây có chứa nhiều magie, kẽm và canxi. Những thành phần này rất tốt cho sức khỏe nhất là với nam giới đang điều trị vấn đề về sinh lý. 

Măng tây tốt cho nam giới đang chữa bệnh sinh lý
Măng tây tốt cho nam giới đang chữa bệnh sinh lý

Bổ sung loại thực phẩm này trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày sẽ tăng cường khả năng lưu thông máu đến dương vật một cách tốt nhất. Chính vì thế các chuyên gia khuyên nam giới nên bổ sung nhiều loại thực phẩm này trong các bữa ăn. 

  • Đậu đen 

Đậu đen không còn quá xa lạ gì với tất cả chúng ta, đối với nam giới đây còn là một nguyên liệu chữa liệt dương cực kỳ hiệu quả. Loại hạt này lành tính với cơ thể và có thể chế biến thành nhiều món khác nhau để chữa bệnh tại nhà, đơn giản, dễ làm.

Công dụng chữa liệt dương bằng đậu đen
Công dụng chữa liệt dương bằng đậu đen
  • Chocolate đen 

Theo nghiên cứu đã chỉ ra, trong chocolate đen có nhiều flavonoid để cải thiện khả năng lưu thông máu. Hoạt chất này còn có tác dụng chống oxy hóa, cải thiện tế bào bị tổn thương, giảm huyết áp, hàm lượng cholesterol giúp bệnh có tiến triển tốt hơn. 

Nam giới bị liệt dương yếu sinh lý nên ăn nhiều chocolate đen
Nam giới bị liệt dương yếu sinh lý nên ăn nhiều chocolate đen
  • Dưa hấu 

Dưa hấu có công dụng chữa bệnh liệt dương như thuốc ED Viagra. Loại quả này sẽ kích thích ham muốn sinh lý một cách tự nhiên mà không gây nguy hiểm cho cơ thể. 

Trong loại quả này có chứa nhiều phytonutrients giúp mạch máu được thư giãn, chống oxy. Nam giới ăn nhiều dưa hấu sẽ tốt cho việc chữa trị liệt dương, đề phòng cơ thể mất nước.

Dưa hấu giúp tăng ham muốn sinh lý tự nhiên
Dưa hấu giúp tăng ham muốn sinh lý tự nhiên
  • Thịt dê 

Thịt dê có nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể và sinh lý cho nam. Thành phần có trong loại thịt này giống măng tây, khi ăn sẽ giúp cải thiện vấn đề sinh lý. Nếu bạn cần loại thực phẩm tốt cho người điều trị bệnh thì chắc chắn không nên bỏ qua loại thực phẩm này. 

Thịt dê là loại thực phẩm tốt cho nam giới chữa bệnh liệt dương
Thịt dê là loại thực phẩm tốt cho nam giới chữa bệnh liệt dương
  • Gừng tươi 

Gừng có đặc tính cay khi dùng sẽ trung hòa cơ thể, hồi dương, lưu thông kinh mạch tốt cho việc điều trị bệnh liệt dương. Nam giới điều trị bệnh nên dùng nước ép gừng tươi thường xuyên để kích thích ham muốn về sinh lý tự nhiên. 

Khi xây dựng chế độ dinh dưỡng cho người liệt dương bạn cần chú ý đến một vài vấn đề sau đây: 

  • Bổ sung thực phẩm chứa nhiều dinh dưỡng sao cho hợp lý đề phòng thừa cân, béo phì ảnh hưởng đến quá trình điều trị bệnh. 
  • Không nên dùng nhiều thực phẩm có chứa kẽm bởi cơ thể thừa kẽm sẽ gây ra các bệnh về xương khớp nguy hiểm khác. 
  • Kết hợp ăn uống và vận động để tăng cường sức khỏe tự nhiên. 
  • Vấn đề quan hệ cần được cân bằng để phòng ngừa bệnh lý liên quan. 

Liệt dương có chữa được không và nên ăn uống như thế nào khi điều trị bệnh tất cả đã được chúng tôi giải đáp bằng các thông tin trên. Nếu có vấn đề gì khác thường hãy đến ngay cơ sở y tế để được khám và tìm phương pháp điều trị nhanh chóng.

TOP 10 Thuốc Trị Liệt Dương Tốt Nhất Và Lưu Ý Khi Sử Dụng

Top 7+ thuốc trị liệt dương được sử dụng tốt nhất hiện nay Mãnh lực trường xuân Stimuloid – thuốc chữa bệnh dương hiệu quả nhất Thuốc điều trị dương...
liet duong

Liệt Dương: Tìm Hiểu Nguyên Nhân, Triệu Chứng Và Cách Chữa Trị

Bệnh liệt dương có tác động tiêu cực đến sức khỏe và tinh thần của nam giới, nếu kéo dài...

TOP 10 Thuốc Trị Liệt Dương Tốt Nhất Và Lưu Ý Khi Sử Dụng

Top 7+ thuốc trị liệt dương được sử dụng tốt nhất hiện nay Mãnh lực trường xuân Stimuloid – thuốc...

Liệt Dương Vĩnh Viễn: Hiểu Rõ Nguyên Nhân Và Hướng Khắc Phục

Liệt dương vĩnh viễn không chỉ làm mất khả năng sinh con mà còn ảnh hưởng đáng kể tới sức...

Top 11 Bài Thuốc Chữa Liệt Dương Theo Đông Y Tốt Nhất Hiện Nay

Sử dụng bài thuốc chữa liệt dương trong Đông y để điều trị bệnh đang là biện pháp được nhiều...

Chữa Liệt Dương Ở Đâu? Đánh Giá Top Địa Chỉ Uy Tín Nhất

Chữa liệt dương ở đâu uy tín, hiệu quả là trăn trở của nhiều đấng mày râu không may mắc...