Chữa bệnh mất ngủ bằng 7 cây thuốc nam dễ tìm mau khỏi

Điều trị mất ngủ bằng thuốc nam theo phương pháp dân gian sẽ mang lại hiệu quả an thần và thư giãn tinh thần, giúp người bệnh dễ dàng đạt được giấc ngủ sâu và ngon hơn. Phương pháp này được xem là an toàn và dễ thực hiện, cho phép người bệnh tự áp dụng tại nhà. Dưới đây là thông tin về 7 loại cây thuốc nam chữa trị mất ngủ mà bạn có thể tham khảo.

Đọc ngay: Mất ngủ trắng đêm tôi đã tìm lại giấc ngủ ngon nhờ cách này!

Chữa bệnh mất ngủ tại nhà bằng cây thuốc Nam rất an toàn và mang lại hiệu quả tốt
Chữa bệnh mất ngủ tại nhà bằng cây thuốc Nam rất an toàn và mang lại hiệu quả tốt

Mất ngủ là bệnh lý rất nhiều người mắc phải, nếu bệnh diễn ra kéo dài sẽ khiến cơ thể dần suy kiệt, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến các cơ quan nội tạng và gia tăng nguy cơ mắc thêm nhiều bệnh lý nguy hiểm. Bệnh lý này thường xuất phát từ rất nhiều nguyên nhân như căng thẳng do công việc, thói quen lạm dụng chất kích thích hoặc cũng có thể do bệnh lý gây ra.

Nếu bị mất ngủ ở mức độ nghiêm trọng thì bạn cần phải tiến hành điều trị dưới sự can thiệp chuyên khoa, còn nếu chỉ bị mất ngủ cấp tính hoặc thoáng qua thì bạn hãy thực hiện điều trị bằng các cây thuốc Nam. Cách chữa bệnh này khá an toàn và hiệu quả, người bệnh hoàn toàn có thể tự áp dụng tại nhà.

7 cây thuốc Nam chữa bệnh mất ngủ tại nhà

Cây thuốc Nam thực chất là các loại thảo dược tự nhiên rất quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày, chúng có chứa thành phần dược tính mang lại hiệu quả chữa bệnh. Chính vì thế, dùng cây thuốc Nam chữa bệnh mất ngủ là phương pháp rất an toàn đối với người bệnh. Bên cạnh đó, cây thuốc Nam khá dễ kiếm hoặc mua với giá thành khá rẻ, điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí thực hiện chữa bệnh.

cách trị mất ngủ tại nhà
Bí quyết CHẤM DỨT MẤT NGỦ cho người mất ngủ sau sinh, mất ngủ bệnh lý, mất ngủ do stress, mất ngủ do tuổi già, ... Cam kết AN TOÀN - HIỆU QUẢ!

Cây lá vông chữa bệnh mất ngủ tại nhà

Cây lá vông hay còn được gọi là cây vông nem, chúng được sử dụng khá phổ biến trong các mẹo dân gian để điều trị chứng mất ngủ, khó ngủ và nhức đầu. Tài liệu y học cổ truyền có ghi chép, lá cây vông nem có tính bình khi đi vào cơ thể sẽ có tác dụng ổn định thần kinh, hoạt huyết, hạ hỏa và trừ phong,… Chúng được sử dụng rất nhiều trong các bài thuốc chữa bệnh suy nhược thần kinh và bệnh mất ngủ.

Y học hiện đại đã tiến hành nghiên cứu dược liệu này và cho biết, hàm lượng Erythrine trong cây vông nem là một loại Alcaloid có tác dụng ức chế hoạt động của hệ thần kinh trung ương ở mức độ nhẹ nhưng không ảnh hưởng đến sự vận động và co bóp của cơ. Từ đó giúp người bệnh có thể ngủ ngon và ngủ sâu giấc hơn. Cách điều trị bệnh mất ngủ từ cây lá vông rất đơn giản, bạn có thể sắc nước hoặc ngâm rượu để uống. Dưới đây là hướng dẫn chữa bệnh mất ngủ bằng thuốc Nam, các bài thuốc từ cây lá vông:

Chữa bệnh mất ngủ bằng thuốc Nam từ lá vông
Chữa bệnh mất ngủ bằng thuốc Nam từ lá vông

Cách 1: Uống nước sắc lá vông 

  • Cho lá 15 gram lá vông khô vào ấm sắc với 200ml nước trên lửa nhỏ, sắc cho đến khi nước cạn còn 50ml nước thì tắt bếp, chắt lấy nước và sử dụng để uống ngay khi còn nóng.
  • Áp dụng bài thuốc này đều đặn mỗi ngày vào buổi tối trước khi đi ngủ khoảng 1 tiếng., Chỉ sau khoảng 1 tuần thực hiện bạn sẽ thấy các triệu chứng của bệnh dần chuyển biến tích cực.

Cách 2: Ngâm rượu lá vông

  • Hái 200 gram lá vông bánh tẻ, đem đi rửa sạch để loại bỏ hết bụi bẩn rồi đem đi phơi khô dưới ánh nắng mặt trời.
  • Cho lá vông phơi khô vào lọ thủy tinh sạch, đổ khoảng 1 lít rượu trắng 40 độ vào bình cho ngập hết dược liệu.
  • Đậy kín nắp bình lại rồi ngâm liên tục trong khoảng 20 ngày lá có thể lấy ra dùng, rượu ngâm càng lâu thì hiệu quả mang lại càng cao.
  • Vào mỗi bữa ăn tối lấy khoảng 20ml rượu ngâm lá vông để uống, cách này sẽ có tác dụng giúp bạn ngủ ngon giấc hơn.

Cải thiện tình trạng mất ngủ bằng lá dâu tằm

Dâu tằm là cây thuốc Nam rất dễ tìm thấy tại các tỉnh miền quê Việt Nam. Chúng được trồng rất nhiều thu hái lá để nuôi tằm, ngoài ra tất cả các bộ phận của dâu tằm còn được các thầy thuốc Đông y thu hái về làm thuốc chữa bệnh. Trong Tài liệu Y học cổ truyền có ghi chép, lá dâu tằm có tác dụng rất tốt trong việc lọc máu, trừ phong, làm mát gan và hỗ trợ điều trị các bệnh lý về mắt. Đặc biệt, lá dâu tằm còn có khả năng đẩy lùi tình trạng đau đầu chóng mặt, cơ thể mệt mỏi và làm thư giãn thần kinh.

Nghiên cứu y học hiện đại đã chỉ ra, trong lá dâu tằm chứa rất nhiều hoạt chất có tác dụng tốt đối với sức khỏe và có khả năng chữa bệnh mất ngủ như vitamin C, trigonenlin, pentozan, canxi carbonat, canxi malat,… Cách chữa bệnh mất ngủ bằng lá dâu tằm rất đơn giản, bạn chỉ cần sắc nước uống theo hướng dẫn dưới đây:

Lá dâu tằm có tác dụng cải thiện tình trạng mất ngủ và suy nhược cơ thể rất tốt
Lá dâu tằm có tác dụng cải thiện tình trạng mất ngủ và suy nhược cơ thể rất tốt

Cách thực hiện:

  • Lấy khoảng 10 lá dâu tằm tươi đem đi rửa sạch bụi bẩn qua nhiều lần nước, sau đó cho vào ấm sắc với lượng nước vừa đủ.
  • Chú ý nên sắc dược liệu trên lửa nhỏ từ 15 – 20 phút để thành phần dược tính trong lá dâu tằm tiết ra và hòa tan vào nước.
  • Sau khoảng 20 phút thì tắt bếp, chắt lấy nước sử dụng để uống hết trong ngày.
  • Áp dụng bài thuốc chữa bệnh từ lá dâu tằm ít nhất 2 tuần bạn mới cảm nhận được hiệu quả mang lại.

Cây thuốc Nam chữa bệnh mất ngủ – Cây xạ đen

Xạ đen còn được gọi bằng nhiều cái tên khác như vạn hoa, đông chiều, bách giải,… Đây là dược liệu được sử dụng khá phổ biến trong các bài thuốc Nam với tác dụng điều trị và phòng ngừa bệnh ung thư. Ngoài ra, cây thuốc Nam này còn có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh mất ngủ rất tốt mà ít người biết đến.

Tài liệu Y học cổ truyền cho biết, xạ đen là dược liệu có tính hàn khi đi vào cơ thể sẽ thanh nhiệt giải độc, giúp giải tỏa tình trạng hồi hộp và nóng trong. Đồng thời, xạ đen còn có tác dụng làm an thần, giúp người bệnh ăn và ngủ ngon hơn. Cách sử dụng xạ đen chữa bệnh mất ngủ rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy phần thân và lá sắc nước để uống mỗi ngày. Dưới đây là hướng dẫn thực hiện bạn có thể tham khảo:

Cách thực hiện:

  • Lấy khoảng 200 gram thân và lá của cây xạ đen đem đi rửa sạch qua nhiều lần nước để loại bỏ hoàn toàn tạp chất bám quanh.
  • Sau đó, vớt dược liệu ra cho vào nồi đun sôi với khoảng 200ml nước trên lửa nhỏ. Đun trong khoảng 20 phút để thành phần dược tính tan vào trong nước rồi tắt bếp.
  • Chất lấy lượng nước sắc thu được và bỏ bã, chia nước thành 3 phần sử dụng để uống trước bữa ăn hoặc uống thay nước lọc.
  • Áp dụng cách chữa bệnh mất ngủ từ cây xạ đen này đều đặn mỗi ngày sẽ thấy được hiệu quả mang lại.

Chữa bệnh mất ngủ bằng hoa loa kèn trắng

Hấp hoa loa kèn trắng ăn vào buổi tối giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ đáng kể
Hấp hoa loa kèn trắng ăn vào buổi tối giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ đáng kể

Hoa loa kèn trắng hay còn được biết đến là hoa huệ tây, loại cây này được trồng khá phổ biến ở nước ta nhằm mục đích làm cảnh và dùng để trang trí. Ngoài việc làm đẹp thì hoa loa kèn trắng còn được xem như một loại dược liệu có tác dụng điều trị bệnh mất ngủ rất tốt.

Ghi chép của Tài liệu y học cổ truyền cho biết, hoa loa kèn trắng có vị ngọt hơi đắng và tính mát, khi đi vào cơ thể sẽ mang lại hiệu quả thanh nhiệt giải độc, nhuận tràng, tiêu viêm,… Chúng thường được sử dụng trong các bài thuốc điều trị các bệnh lý về đường hô hấp, suy nhược cơ thể, hồi hộp do ưu phiền. Cách dùng hoa loa kèn trắng để cải thiện tình trạng mất ngủ giúp ngủ ngon hơn rất đơn giản, dưới đây là cách thực hiện bạn có thể thực hiện theo:

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị khoảng 200 gram hoa loa kèn trắng, 50 gram đường phèn và 1 cái lòng đỏ trứng gà.
  • Hoa loa kèn trắng đem đi rửa với nước để loại bỏ hết bụi bẩn bám quanh rồi vớt ra để ráo.
  • Dùng dao thái nhỏ hoa loa kèn cho vào bát cùng với đường phèn và lòng đỏ trứng đã chuẩn bị.
  • Đem hỗn hợp trên đi hấp cách thủy khoảng 15 phút, sau đó lấy ra sử dụng ngay khi còn nóng.
  • Thời điểm sử dụng tốt nhất là 30 phút trước khi đi ngủ, kiên trì thực hiện cách này đều đặn mỗi ngày sẽ có tác dụng làm thoải mái tinh thần và ngủ ngon hơn.

Chữa bệnh mất ngủ bằng thuốc Nam – Uống nước sắc chuối xanh

Chuối xanh là thực phẩm rất quen thuộc đối với người dân miền quê nước ta, chúng thường được sử dụng làm thực phẩm để chế biến thành nhiều món ăn thơm ngon bổ dưỡng. Tương tự như chuối chín, chuối xanh cũng chứa hàm lượng dưỡng chất rất dồi dào có tác dụng tích cực đến sức khỏe và giấc ngủ như vitamin C, vitamin B6, chất xơ, tinh bột,…

Hai loại khoáng chất kali và magie trong dược liệu này còn có tác dụng làm thư giãn và điều hòa trung ương thần kinh, từ đó giúp người bệnh cải thiện tình trạng mất ngủ và ngủ ngon hơn. Đặc biệt, trong chuối xanh còn chứa hợp chất saerotonin, đây là một chất dẫn truyền thần kinh giúp điều hòa và duy trì giấc ngủ. Bạn có thể dùng chuối xanh chữa bệnh mất ngủ bằng cách hãm trà uống.

Chữa mất ngủ tại nhà bằng cách uống nước sắc quả chuối xanh
Chữa mất ngủ tại nhà bằng cách uống nước sắc quả chuối xanh

Cách thực hiện:

  • Lấy 1 quả chuối xanh đem đi rửa sạch sẽ, dùng dao cắt bỏ hai đầu và gọt bớt phần vỏ. Sau đó cho chuối vào nồi đun sôi với 500ml nước khoảng 15 phút rồi tắt bếp.
  • Chắt lấy lượng nước đun được để nguội rồi uống như trà, bạn có thể cho thêm một ít mật ong hoặc bột quế vào để làm tăng hương vị cho thức uống.

Xem ngay: 7 năm mất ngủ kinh niên tôi đã ngủ ngon giấc nhờ cách này!

Sâm cau chữa mất ngủ do suy nhược thần kinh

Sâm cau còn được biết đến với cái tên khác là ngải cau, tiên mao sâm. Loại cây này thường được trồng làm cảnh và thu hái lấy thân rễ để làm dược liệu chữa bệnh. Theo Đông y, đây là dược liệu có vị cay và tính ấm, khi đi vào cơ thể sẽ khử trừ hàn thấp và bổ thận tráng dương,… Chính vì thế, chúng được sử dụng khá phổ biến trong các bài thuốc điều trị bệnh phong thấp, suy nhược cơ thể, yếu sinh lý ở nam giới,…

Y học hiện đại cũng đã tiến hành nghiên cứu và cho biết, thành phần dược tính tìm thấy trong sâm cau có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe như tăng cường hệ miễn dịch, chống lão hóa, phòng ngừa bệnh ung thư, tăng cường chức năng tim và mạch vành. Bạn có thể sử dụng sâm cau để chữa bệnh mất ngủ do suy nhược thần kinh theo hướng dẫn dưới đây:

Cách thực hiện:

  • Lấy 50 gram sâm cau tươi đem đi rửa sạch toàn bộ đất cát và bụi bẩn bám quanh, sau đó để cho ráo nước.
  • Thái sâm cau thành từng lát mỏng rồi cho vào chảo nóng sao vàng, sau đó cho toàn bộ vào lọ thủy tinh sạch, đổ khoảng 700ml rượu trắng vào.
  • Đậy kín nắp bình lại và bảo quản ở nơi khô ráo thoáng mát, ngâm dược liệu trong khoảng 1 tuần là có thể dùng để chữa bệnh.
  • Khi sử dụng, chất lấy khoảng 25ml rượu ngâm sâm cau sử dụng để uống, thực hiện cách này 2 lần/ngày.
  • Kiên trì áp dụng cách này trong thời gian dài thì tình trạng mất ngủ sẽ dần chuyển biến tốt, tuyệt đối không được lạm dụng để tránh ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Cây nữ lang – Cây thuốc Nam chữa mất ngủ

Chữa bệnh mất ngủ bằng cây nữ lang có độ an toàn cao, mang lại hiệu quả tốt
Chữa bệnh mất ngủ bằng cây nữ lang có độ an toàn cao, mang lại hiệu quả tốt

Nữ lang là dược liệu mọc ở những nơi có độ cao trên 1000m, vì thế chúng được tìm thấy khá nhiều ở khu vực miền núi cao ở nước ta như Lào Cai, Lai Châu, Yên Bái, Lâm Đồng. Công dụng chính của dược liệu này là an thần và giảm stress, vì vậy chúng sử dụng phổ biến trong điều bệnh mất ngủ và cải thiện các vấn đề về tâm lý như căng thẳng, trầm cảm,…

Nghiên cứu y học hiện đại đã chỉ ra, trong cây nữ lang có chứa thành phần Acid Valerenic và dẫn xuất Valepotriates, đây là những chất có tác dụng ngăn chặn những tấn công tiêu cực vào trong trung ương thần kinh do căng thẳng gây ra. Dưới đây là cách chữa bệnh mất ngủ và giải tỏa căng thẳng thần kinh bằng cây nữ lang bạn có thể tham khảo:

Cách thực hiện:

  • Lấy khoảng 15 gram cây nữ lang gồm cả thân và rễ đem đi rửa sạch bụi bẩn, sau đó cho vào ấm đun sôi với lượng nước vừa phải trong khoảng 15 phút.
  • Sau đó chắt lấy lượng nước đun được sử dụng để uống thay thế cho nước lọc. Phải uống nước hết trong ngày và tuyệt đối không để qua đêm.
  • Sau một thời gian kiên trì áp dụng cách điều trị bệnh mất ngủ bằng cây nữ lang bạn sẽ thấy tình trạng bệnh dần chuyển biến tích cực.

Lưu ý khi chữa bệnh mất ngủ bằng thuốc Nam

Khi thực hiện chữa bệnh mất ngủ bằng thuốc Nam thì người bệnh cần phải lưu ý những điều dưới đây để nâng cao hiệu quả mang lại và tránh gây tác động xấu đến sức khỏe:

  • Dùng cây thuốc Nam chữa bệnh mất ngủ mang lại hiệu quả điều trị khá chậm do thành phần dược tính bên trong dược liệu khá ít. Vì vậy, khi lựa chọn điều trị bằng phương pháp này, người bệnh cần phải kiên trì áp dụng từ 1 – 2 tháng mới thấy được hiệu quả mang lại.
  • Ở mỗi loại cây thuốc Nam sẽ có các cách điều chế thuốc khác nhau, người bệnh cần phải tìm hiểu thật kỹ để sơ chế cho phù hợp như đun sôi, sắc, hầm,… Điều này có tác dụng tránh làm mất đi thành phần dược tính vốn có trong dược liệu, giúp quá trình điều trị có thể mang lại hiệu quả tốt nhất.
Mua dược liệu chữa bệnh tại cửa hàng thuốc Đông y uy tín để đảm bảo chất lượng
Mua dược liệu chữa bệnh tại cửa hàng thuốc Đông y uy tín để đảm bảo chất lượng
  • Chú ý mua dược liệu về điều trị bệnh tại những cửa hàng uy tín và kiểm tra thật kỹ. Tránh tình trạng mua phải hàng bị trộn, hàng kém chất lượng hoặc bị nấm mốc khi sử dụng sẽ không mang lại hiệu quả chữa bệnh mà còn ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.
  • Trước khi thực hiện điều trị bệnh bằng bất kỳ một cây thuốc Nam nào, người bệnh cũng nên tham khảo ý kiến bác sĩ Đông y hoặc tìm hiểu kỹ về cách dùng và liều lượng phù hợp. Tránh tình trạng dùng quá nhiều hoặc quá lạm dụng dẫn đế ngộ độc và nhiều tác dụng phụ không mong muốn khác.
  • Tùy theo cơ địa và mức độ bệnh trạng của mỗi người mà hiệu quả chữa bệnh và thời gian mang lại hiệu quả sẽ có sự khác nhau như 1 tháng, 2 tháng hoặc thậm chí là không có tác dụng. Vì vậy, nếu sau thời gian dài áp dụng mà thấy tình trạng bệnh không có dấu hiệu chuyển biến tốt thì bạn nên ngừng lại và tìm đến cách điều trị khác tích cực hơn.
  • Không sử dụng những dược liệu có thể bị dị ứng mẫn cảm để điều trị bệnh để tránh tác động tiêu cực đến sức khỏe. Hỏi ý kiến chuyên gia nếu muốn tiến hành điều trị mất ngủ bằng thuốc Nam với Tây y để tránh các tương tác thuốc không mong muốn.
  • Khi bị mất ngủ, tốt nhất bạn nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa tiến hành thăm khám xác định nguyên nhân và mức độ bệnh trạng để được hướng dẫn điều trị đúng cách. Không nên tự ý dùng thuốc điều trị tại nhà, điều này đôi khi sẽ không mang lại hiệu quả chữa bệnh mà còn khá mất thời gian.

Định tâm An thần thang – Bài thuốc hòa quyện hơn 30 vị thuốc Nam DƯỠNG TÂM, AN THẦN đặc trị mất ngủ sau 1 liệu trình

Thấm nhuần tư tưởng “Nam dược trị Nam nhân”, suốt hơn 1 thập kỷ qua, Trung tâm Thuốc dân tộc đã có nhiều đóng góp to lớn trong chăm sóc sức khỏe nhân dân. Trong đó, sự ra đời của bài thuốc thảo dược đặc trị mất ngủ Định tâm An thần thang đã mở ra cơ hội giúp hàng triệu bệnh nhân lấy lại giấc ngủ ngon giấc, không phụ thuộc thuốc. 

Ra đời từ công trình khoa học “Ứng dụng tinh hoa cây thuốc Việt trong điều trị bệnh mất ngủ”, Định tâm An thần thang hòa quyện giá trị Y học Đông – Tây, kim – cổ. Nổi bật nhất là bài thuốc ngủ ngon của đồng bào người Tày – Tây Bắc và bộ tứ bài thuốc kinh điển là Quy tỳ thang, Dưỡng tâm thang, Thiên vương bổ tâm đơn, Toan táo nhân thang.

Bài thuốc chữa mất ngủ được nghiên cứu bài bản
Bài thuốc chữa mất ngủ được nghiên cứu bài bản

Hiệu quả và tính an toàn thực tế của bài thuốc Định tâm An thần thang được kiểm chứng bởi Viện NC&PT Y dược cổ truyền dân tộc. Vượt qua nhiều bài thuốc khác, Định tâm An thần thang được chương trình Vì sức khỏe người Việt đưa tin là giải pháp điều trị mất ngủ hiệu quả trong thế kỷ 21. [Bạn đọc xem chi tiết chương trình TẠI ĐÂY]. Hoặc theo dõi qua Video sau:

Xem thêm: VTV2 giới thiệu bài thuốc Định tâm An thần thang chữa mất ngủ hiệu quả và an toàn

Bài thuốc chữa mất ngủ của Trung tâm Thuốc dân tộc đã giúp hàng triệu người bệnh tìm được giấc ngủ ngon tự nhiên nhờ những ưu điểm nổi bật sau đây:

Bảng thành phần 10 vị bổ 10 kết hợp hơn 30 vị thuốc DƯỠNG TÂM, AN THẦN, DỄ NGỦ tốt nhất

Điểm đặc biệt đầu tiên khi nhắc tới bài thuốc chữa mất ngủ của Trung tâm Thuốc dân tộc chính là bảng thành phần VÀNG MƯỜI. Định tâm An thần thang hòa quyện hơn 30 vị thuốc Nam tốt nhất trong DƯỠNG TÂM, AN THẦN. Một số vị thuốc quý phải kể tới như Viễn chí, Liên Nhục, Củ bình vôi, Phục thần, Dạ giao đằng,…

Bài thuốc thảo dược kết hợp đặc trị mất ngủ
Bài thuốc thảo dược kết hợp đặc trị mất ngủ

Toàn bộ dược liệu sử dụng có nguồn gốc từ hệ thống vườn thuốc Nam đạt chuẩn quốc tế GACP – WHO do Trung tâm Thuốc dân tộc tự chủ. Trước khi đưa vào bào chế, dược liệu được kiểm định gắt gao. Nhờ vậy, Định tâm An thần thang đảm bảo an toàn, lành tính, không nhờn thuốc, không nghiện thuốc. 

Công thức ĐỘC NHẤT VÔ NHỊ vừa đặc trị dứt điểm mất ngủ vừa hoạt huyết dưỡng não

Bài thuốc Định tâm An thần thang kết hợp cùng lúc 2 nhóm thuốc quan trọng trong điều trị bệnh là TRỪ TÀ và PHỤC CHÍNH. Sự phối chế đỉnh cao này giúp bài thuốc vừa đặc trị dứt điểm mất ngủ vừa bồi bổ giúp cơ thể khỏe mạnh toàn diện cả thể chất lẫn tinh thần. 

Công dụng thuốc trị mất ngủ Định tâm An thần thang
Công dụng thuốc trị mất ngủ Định tâm An thần thang
  • Tấn công trực diện, loại bỏ hoàn toàn căn nguyên gây mất ngủ
  • Tác động toàn diện đến các tạng phủ thực hiện nhiệm vụ dưỡng não, bổ huyết, tăng tuần hoàn máu não, ổn định thần kinh, bảo hộ tim mạch.
  • Dứt điểm tình trạng hồi hộp, căng thẳng, trằn trọc, âu lo
  • Tăng cường chuyển hóa gốc tự do, nâng cao chất lượng giấc ngủ
  • Sau khi ngủ dậy thấy tinh thần sảng khoái, phấn chấn hơn hẳn. Đồng thời, cơ thể khỏe khoắn, tràn đầy năng lượng.

Người bệnh tìm được giấc ngủ ngon tự nhiên sau 1 liệu trình sử dụng, KHÔNG TÁI PHÁT – KHÔNG NHỜN THUỐC

Khác với các bài thuốc Nam truyền thống kể trên, bài thuốc chữa mất ngủ Định tâm An thần thang đánh bật mất ngủ từ gốc, hiệu quả bền vững. Cơ chế thẩm thấu từ từ vào lục phủ ngũ tạng giúp phát huy tối đa dược chất, không gây các kích thích đột ngột, ép buộc hệ thần kinh. 

Kết quả khảo sát 1.256.890 bệnh nhân đã điều trị bệnh mất ngủ tại hệ thống các phòng khám Trung tâm Thuốc dân tộc được ghi nhận như sau:

  • Sau 3 – 4 tuần đầu sử dụng: Người bệnh bắt đầu cảm thấy dễ dàng đi vào giấc ngủ, hạn chế tình trạng tỉnh giấc nửa đêm. 
  • Sau 2 tháng: Người bệnh không còn căng thẳng, mộng mị, ngủ ngon và sâu giấc hơn, bệnh giảm 85%.
  • Sau 3 – 5 tháng: Chấm dứt tình trạng mất ngủ, khó ngủ. Ngủ ngon từ tối đến sáng, tinh thần sảng khoái, phấn chấn. 
Khỏi mất ngủ chỉ sau 1 liệu trình điều trị
Khỏi mất ngủ chỉ sau 1 liệu trình điều trị

Để tăng hiệu quả, rút ngắn thời gian điều trị bệnh, Trung tâm Thuốc dân tộc kết hợp trị liệu xoa bóp bấm huyệt kết hợp tư vấn người bệnh sử dụng trà thảo dược và ngâm chân thảo mộc. Bác sĩ tư vấn chi tiết về chế độ dinh dưỡng tại nhà để thuốc phát huy tác dụng mạnh mẽ nhất. 

Nghệ sĩ ưu tú Hương Dung cùng hàng triệu người bệnh đã có những phản hồi tích cực về hiệu quả bài thuốc Định tâm An thần thang. Xem chia sẻ của nghệ sĩ Hương Dung qua Video sau đây:

Bác Hoàng Thị Đức (63 tuổi – Hà Nội) cũng đã tìm được giấc ngủ ngon sau 10 năm mất ngủ kinh niên:

Em Mạch Kim Anh (16 tuổi – TP HCM) phản hồi về hiệu quả bài thuốc Định tâm An thần thang:

Quý bạn đọc và người bệnh đang bị mất ngủ, khó ngủ, ngủ không ngon giấc, hãy liên hệ ngay với Trung tâm Thuốc dân tộc để được bác sĩ tư vấn phác đồ điều trị hiệu quả nhất. Điện thoại: Hà Nội (024) 7109 6699 Quảng Ninh (0203) 657 0128 | Hồ Chí Minh (028) 7109 6699 | Hotline, zalo: 0388778986 | Website: thuocdantoc.org | Fanpage: Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc

Chữa mất ngủ bằng dược liệu quý hiếm trong bài thuốc từ Thái Y Viện triều Nguyễn 

Nhất Nam Định Tâm Khang là một trong số những bài thuốc điều trị mất ngủ kinh niên được các chuyên gia, y bác sĩ tại Nhất Nam Y Viện kết hợp với Viện Nghiên cứu và Phát triển Y dược cổ truyền dân tộc nghiên cứu và phục dựng thành công. Bài thuốc này là sự tổng hòa của những cây thuốc nam quý hiếm được nuôi trồng ở vùng núi phía Bắc giúp điều trị chứng mất ngủ kinh niên của người bệnh.

Nhất Nam Định Tâm Khang được điều chế gồm 4 bài thuốc nhỏ
Nhất Nam Định Tâm Khang được điều chế gồm 4 bài thuốc nhỏ

Bài thuốc chữa mất ngủ Nhất Nam Định Tâm Khang chính là sự kết hợp ĐỘC ĐÁO Từ 4 bài thuốc nhỏ theo từng thể bệnh. Mỗi bài thuốc đều được điều chế theo các công thức khác nhau, có khả năng kết hợp linh hoạt đem đến hiệu quả trong quá trình sử dụng cho người bệnh. Tổng thể của bài thuốc chữa mất ngủ bao gồm:

  • Nhất Nam Định Tâm Hoàn – bài thuốc chính điều trị mất ngủ cho các thể bệnh.
  • Nhất Nam Dưỡng Tâm Thận – điều trị trường hợp mất ngủ thể tâm thận âm hư giúp kiện tì bổ khí, an thần, dưỡng tâm huyết.
  • Nhất Nam Dưỡng Tâm Huyết – điều trị trường hợp mất ngủ thể khí huyết hư giúp người bệnh an thần, bổ tâm, bình can, thận âm.
  • Nhất Nam Dưỡng Tâm Can – điều trị trường hợp mất ngủ thể can khí uất kết loại bỏ tình trạng đau đầu, tính tình căng thẳng hay cáu gắt, hoa mắt chóng mặt, tiểu vàng, mạn sườn,….

ĐẶT MUA BÀI THUỐC THEO THÔNG TIN TẠI ĐÂY 

Trong bài thuốc điều trị mất ngủ này được bào chế từ 30 nguồn dược liệu quý hiếm tự nhiên. Trải qua thời gian sàng lọc, điều chế đặc biệt và bảo quản kỹ lưỡng, thuốc mang lại những công dụng VƯỢT TRỘI cho người bệnh bị mất ngủ kinh niên với những biểu hiện bệnh lý khác nhau.

Nguồn dược liệu được đảm bảo an toàn tuyệt đối và đạt tiêu chuẩn quốc tế GACP – WHO, hoàn toàn KHÔNG GÂY TÁC DỤNG PHỤ làm ảnh hưởng đến sức khỏe toàn diện cho người bệnh.

Bài thuốc có nhiều ưu điểm vượt trội
Bài thuốc có nhiều ưu điểm vượt trội

Cô Xuân (47 tuổi) chia sẻ: “Sau nhiều lần điều trị chứng mất ngủ không thành công, tôi đã tìm đến Nhất nam y Viện và được TS.BS Nguyễn Thị Vân Anh thăm khám và lên phác đồ điều trị bằng bài thuốc Nhất Nam Định Tâm Khang chữa mất ngủ. 

Sau khi kết thúc liệu trình, tôi đã lấy lại giấc ngủ ngon, các tình trạng như mộng mị đau đầu cũng không xuất hiện. Nhờ có được giấc ngủ ngon, cuộc sống của tôi đã hạnh phúc hơn rất nhiều.” XEM TẠI ĐÂY

Sau khi bài thuốc được ra mắt đã được giới chuyên gia cùng hàng ngàn người bệnh đánh giá cao về hiệu quả điều trị và cho những phản hồi tích cực sau khi dùng thuốc.

Quý khách hàng muốn thăm khám và điều trị mất ngủ tại Nhất Nam Y Viện có thể liên hệ theo thông tin:

  • Tại Hà Nội: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội – Hotline: (024) 8585 1102 – 0928 42 1102
  • Tại Hồ Chí Minh: Số 3, đường 34, Phường An Khánh, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh – Hotline: 0927631102 – 02862791102

Hoặc nhận tư vấn online tại:

Trên đây là những cách chữa bệnh mất ngủ bằng thuốc Nam bạn có thể tham khảo và áp dụng tại nhà. Tuy nhiên, dùng thuốc Nam chỉ có tác dụng hỗ trợ cải thiện triệu chứng của bệnh, để có thể điều trị tận gốc thì người bệnh nên thăm khám để được hướng dẫn khắc phục đúng cách. Bên cạnh đó, người bệnh cũng nên đặc biệt chú ý đến chế độ ăn uống và lối sống sinh hoạt hàng ngày của bản thân để tránh gây gián đoạn giấc ngủ ban đêm.

Có thể bạn quan tâm:

5/5 - (1 bình chọn)

TIN BÀI NÊN ĐỌC

Nghệ sĩ ưu tú Hương Dung bị mất ngủ kinh niên suốt 7 năm đã tìm được giấc ngủ ngon sau 1 liệu trình sử dụng bài thuốc thảo dược quý. [Tham khảo kinh nghiệm]

Bình luận (66)

  1. Tô Văn Thái says: Trả lời

    Bị mất ngủ nguy hiểm lắm đấy. Mà hình như bệnh này cũng không phải dễ chữa đâu. Giờ nhieuf người thấy gặp triệu chứng mất ngủ này

  2. Nguyễn Thị Thái Quảng Bình says: Trả lời

    Tôi năm nay hơn 50 tuổi đã bị mất ngủ gần chục năm nay rồi. Tôi đã thử uống trà tâm sen, ngâm chân thảo dược nhưng chẳng thấy tiến triển gì khả quan cả. Tôi sợ uống thuốc tây lắm vì sợ bị tác dụng phụ. Mọi người ai có cách gì chữa mất ngủ tốt mà không có tác dụng phụ gì không?

    1. Hà Thị Nụ says: Trả lời

      Bạn ơi, bạn giống tôi quá. Tôi cũng bị mất ngủ 5,6 năm nay rồi. Người lúc nào cũng uể oải, thiếu sức lực, chẳng làm được việc gì ra hồn cả. Tôi cũng uống không biết bao nhiêu là trà tâm sen nhưng không có đỡ bạn ạ. Nhưng không biết con tôi tìm hiểu ở đâu rồi mua thuốc định tâm an thần thang về cho tôi uống. Phải công nhận là thuốc này uống vào êm đầu thật bạn ạ. Uống tầm 1 tháng là bắt đầu thấy ngủ được rồi. Nhưng mà nếu bạn uống phải kiên trì uống mấy tháng vào nhá. Tôi uống 4 tháng và giờ ngủ ngon và tốt lắm đấy.

    2. Trịnh Tú Anh says: Trả lời

      Tôi cũng đang uống định tâm an thần thang đây. Mới uống được hơn 3 tuần nhưng thấy ổn. Tối ngủ dậy không thấy bị nặng đầu nữa. Mặc dù vẫn chưa được ngủ nhiều nhưng thấy độc óc được nhẹ nhàng là thấy tốt lắm rồi. Cứ kiên trì uống xem có khỏi được không.

    3. Lan Hương says: Trả lời

      Tôi cũng vừa đọc được bài viết nói về thuốc định tâm an thần thang của trung tâm thuốc dân tộc điều trị mất ngủ rất tốt đây. Cũng đang không biết tốt thật không thì đọc được chia sẻ của mọi người như thế này thì an tâm quá rồi
      https://vhea.org.vn/bai-thuoc-dinh-tam-an-than-thang-chua-mat-ngu-tren-vtv2-31682.html

    4. Tôn Ngọc Bích says: Trả lời

      Mình bị tiểu đươngg có uống được thuốc này không các bạn?

  3. Dương Thái 9x says: Trả lời

    Vì ôn thi tốt nghiệp nên em hay phải thức khuya để ôn bài và làm luận văn. Hàng đêm em hay uống cà phê để có thể tỉnh táo nên lâu dần thành thói quen thức khuya. Bây giờ đã đi làm nhưng em vẫn không thể ngủ sớm được, tối cứ nằm nhưng mãi không thể ngủ được, sáng dậy do thiếu ngủ nên người rất mệt mỏi. Anh chị có cách nào điều trị mất ngủ tốt chỉ giúp em với ạ.

    1. Vũ Kim Tuyến ( Mon ) says: Trả lời

      Bạn thử nghe nhạc thư giãn, uống sữa nóng trước khi đi ngủ xem sao. Mà nhiều người tối ngủ hay có thói quen nghịch điện thoại cũng khiến tình trạng mất ngủ càng ngày càng tệ hơn đấy. Nếu được bạn hãy tắt điện thoại và để đầu óc thư giãn ít nhất nửa tiếng trước khi đi ngủ nhé.

    2. Phương Mỹ Chi says: Trả lời

      Nếu khó ngủ thì đi khám rồi mua thuốc an thần mà uống bạn. Chứ để mất ngủ lâu ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần. Khi mất tập trung thì đi làm cũng chẳng hiệu quả đâu.

    3. Đỗ Ngọc Hân says: Trả lời

      Tớ thấy mẹ tớ bị mất ngủ hay uống trà tâm sen với ngồi thiền. Mẹ tớ bảo ngồi thiền giúp đầu óc thư gian nên sẽ dễ ngủ hơn.

    4. Vũ Đặng says: Trả lời

      Uống tâm sen rồi một vài loại ở trên bài viết có nêu tôi cũng áp dụng theo rồi nhưng cũng có hiệu quả được đâu, vẫn cứ thao láo mỗi đêm đến gần sáng thì mới chợp mắt được chút

  4. Thanh says: Trả lời

    Tuần trước mình được người bạn giới thiệu cho bài thuốc đông y định tâm an thần thang của trung tâm thuốc dân tộc để điều trị mất ngủ. Mình định sẽ đến đây để khám và mua về dùng xem sao. Có ai đã dùng thuốc này chưa vậy? Mọi người thấy thuốc này điều trị mất ngủ hiệu quả không?

    1. Đoàn Thị Ngọc Sương says: Trả lời

      Mình đã điều trị khỏi bệnh mất ngủ sau bao năm sống khổ sở vì nó. Mình cũng đã đi viện để khám và được bác sĩ kê thuốc để giúp mình có thể ngủ được. Ban đầu dùng thuốc thì minh cũng có ngủ được nhưng càng về sau dùng thì mình chẳng thấy có tác dụng gì nữa. Mặc dù dùng thuốc để hỗ trợ ngủ nhưng giấc ngủ của mình không được sâu và ngon, mình ngủ hay mê man, sáng dậy người rất mệt và đầu rất đau. Và cuộc đời mình như đươc sinh ra lần nữa khi biết đến bài thuốc định tâm an thần thang của trung tâm thuốc dân tộc. Dùng thuốc này 1 thời gian mình đã tìm lại được giấc ngủ tự nhiên, sáng dậy người tỉnh táo và tinh thần rất thoải mái. Vì ngủ được nên chất lượng cuộc sống của mình cũng được tốt nên, mình không còn cáu gắt vô cớ nữa mà tính tình cũng vui vẻ hơn. Lời khuyên của mình dành cho mọi người bị bệnh mất ngủ giống mình là hãy dùng định tâm an thần thang đi, sẽ không làm mọi người hối hận đâu.

    2. Hoàng Thanh Phương says: Trả lời

      Thuốc này còn được nghệ sĩ Hương Dung dùng đây đúng không?
      https://www.tapchiyhoccotruyen.com/trung-tam-thuoc-dan-toc-don-tiep-nsut-huong-dung-toi-dieu-tri-benh-mat-ngu.html

    3. Bích says: Trả lời

      Thật ra nếu 1 loại thuốc được nghệ sĩ tin dùng thì nó phải thật sự tốt và hiệu quả đấy. Nghệ sĩ họ giàu và rất coi trọng sức khỏe nên đã dùng cái gì thì nó chỉ có tốt thôi.

    4. Trâm Anh says: Trả lời

      Được nghệ sĩ Hương Dung chọn thì quá trời yên tâm rồi. Không biết thuốc này mua ở đâu được vậy mọi người? Nếu được chút đi mua luôn về dùng.

    5. Lan Ngọc says: Trả lời

      Tôi trước đã khám và dùng thuốc định tâm an thần thang của trung tâm thuốc dân tộc rồi. Tôi đến khám ở B31 Ngõ 70 Nguyễn Thị Định – Thanh Xuân – Hà Nội bạn ạ.

  5. Trọng Hiếu says: Trả lời

    Bị mất ngủ này khó chữa kinh khủng ý. Nói chung ai mách cách gì có thể giúp ngủ được là tôi đều làm theo nhưng cũng chẳng đỡ được. Tối khó ngủ, ngủ hay tỉnh giấc giữa đêm. Thật sự rất mệt mỏi.

    1. Vinh Râu says: Trả lời

      Thấy bảo lạc tiên giúp ngủ tốt lắm đấy. Bác thử nấu nước từ cây lạc tiên rồi uống thay nước hàng ngày xem sao.

  6. Nguyễn Minh Huyền says: Trả lời

    Tôi bị mất ngủ một thời gian rất dài và đã phải dùng thuốc ngủ để hỗ trợ. Nhưng việc dùng thuốc ngủ khiến tôi gặp rất nhiều tác dụng phụ. Không biết nếu tôi ngừng thuốc tây mà chuyển sang đông y liệu có ổn không?

    1. Dương Tôm says: Trả lời

      Mình bị mất ngủ hơn 3 năm và trong thời gian đó phải dùng thuốc tây mới có thể ngủ được và chuyển sang đông y dùng vẫn ok nha bạn. Nếu dùng được đông y thì nên dùng chứ dùng tây y nhiều không tốt đâu. Chẳng hiểu sao chứ dùng thuốc tây để hỗ trợ ngủ mà tác dụng chính thì thấy ít mà tác dụng phụ của thuốc mình lại hợp thế không biết. Uống thuốc xong sáng dậy đau hết cả đầu, tối ngủ thì cứ mơ mê man mà không thể tỉnh được luôn ý. Nói chung giờ nghĩ đến thuốc tây là thấy hãi lắm luôn.

    2. Đại says: Trả lời

      Bạn đến đại chỉ 145 Hoa Lan – Phường 2 – Quận Phú Nhuận nhé, ở đây chuyên về đông y có bài thuốc định tâm an thần thang chữa mất ngủ rất hay. Đa số những bệnh nhân đến đây đều là những người đã dùng thuốc tây nhưng không có tác dụng và chuyển qua đây để dùng đông y. Thuốc ở đây rất đảm bảo, bác sĩ thì khỏi phải chê vì toàn các thầy thuốc ưu tú thôi.

  7. Phương Còi says: Trả lời

    Chào mọi người. Mẹ em năm nay gần 60 tuổi và bị mất ngủ. Mẹ em đã sử dụng hoạt huyết dưỡng não, lá xạ đen để uống thay nước hàng ngày để có thể giúp ngủ được nhưng cũng chẳng cải thiện được mấy. Tối mẹ em ngủ được rất ít. mối tối chỉ được 3,4 tiếng. Nhiều đêm đang ngủ mà có tiếng động là mẹ em sẽ tỉnh và thức đến sáng không ngủ lại được nữa. Em đọc trên mạng thấy mọi người khuyên nên dùng thuốc đông y sẽ rất tốt nhưng em không biết thuốc đông y nào sẽ hợp với mẹ em. Hiện tại ngoài mất ngủ mẹ em còn bị cả huyết áp nữa ạ. Mọi người có thể giúp em được không ạ?

    1. Nem Chua Rán says: Trả lời

      Định Tâm an thần thang đi bạn ơi. Thuốc này tốt lắm đấy. Bố mình bị mất ngủ bao nhiêu năm, chạy chữa khắp nơi nhưng khỏi mà chuyển qua dùng thuốc đông y này khỏi đấy. Nhưng nếu xác định dùng thuốc đông y thì sẽ mất thời gian khá lâu đấy. Vì thuốc đông y sẽ không có tác dụng nhanh như tây y. Tuy nhiên dùng thuốc này thì cực kì an tâm về độ an toàn và hiệu quả.

    2. My Mũm Mĩm says: Trả lời

      Uống thuốc này sợ khong dùng được cho người bị huyết áp với gout ý. Tớ cũng định cho mẹ tớ dùng nhưng lại sợ dùng xong tương tác với các thuốc đang điều trị bệnh mãn tính.

    3. Hương Hậu says: Trả lời

      Thuốc đông y lành tính không lo chuyện tương tác thuốc đâu. Đến khám bác sĩ cũng giải thích rồi tư vấn cho rất kĩ nên yên tâm. Có gì thắc mắc cứ đến khám trực tiếp hỏi bác sĩ không thì gọi đến số 02471096699 để mà được tư vấn.

  8. Hạnh TuTi says: Trả lời

    Mọi người cho tôi hỏi dùng xạ đen có khỏi được bệnh mất ngủ không mà cái này thì mua ở đâu được vậy?

    1. Kim ngân says: Trả lời

      Tôi cũng định dùng mấy cách dân gian các cụ để lại xem sao nhưng mà thấy nhiều người bảo không hiệu quả, những cái này chỉ để hỗ trợ thôi còn phải dùng thuốc, không biết sao nữa

  9. Du Phong says: Trả lời

    Nghe nói bên trung tâm thuốc dân tộc có bài thuốc đông y trị mất ngủ hay lắm định đến đây khám xem thế nào nhưng không biết có phải đặt lịch trước không. Ai đã khám ở đây rồi cho xin ít kinh nghiệm đi ạ

    1. Tống Đức says: Trả lời

      Trung tâm thuốc dân tộc này đông khách đấy. Nếu có thời gian ngồi đợi thì không cần đặt lịch còn bận thì nên gọi điện đặt lịch cho chủ động thời gian anh bạn nhé. Đặt lịch này cũng không có khó khăn gì cả

    2. Hoàng Long says: Trả lời

      Trước tôi tới đây khám cùng với mẹ đấy là đi vào trong tuần thế mà vẫn thấy đông bệnh nhân ngồi chờ. Do lần đầu tới khám nên không biết là có dịch vụ đặt lịch trước nên tới đợi khá lâu mới tới lượt. Nhưng lần sau biết hơn rồi nên gọi điện đặt lịch đúng giờ đến là vào bác sĩ khám thôi.

      1. Duonh says: Trả lời

        Đến đây khám chỉ bắt mạch thôi à b

    3. Tuấn Cry says: Trả lời

      Thấy bảo bác sĩ ở đây giỏi lắm toàn gạo cội của nền y học cổ truyền chắc phí khám cũng đắt lắm phải không?

    4. Tùng says: Trả lời

      thấy bác sĩ trung tâm được mới tư vấn trên tivi chương trình súc khỏe luôn mà. phải giởi lắm thì mới được mời lên những chương trình này đấy

  10. Hoàng Kim Ngọc says: Trả lời

    Bố chồng mình cũng bị mất ngủ nhiều năm, cũng uống nhiều loại nhưng vẫn vậy, có ngủ được đâu. Mua cả thuốc bổ các loại về cho dùng nhưng vẫn không cải thiện được giấc ngủ mấy

  11. Phan Thị Kim Thảo says: Trả lời

    Cho mjh hỏi con mjh hiện tại 15 tháng tuổi đêm nào bé củg mất ngủ quấy khóc cả đêm ak

  12. Cao Thị Bân says: Trả lời

    Mọi người ơi em muốn mua một ít sâm cau để ngâm rượu cho bố em uống, để chữa mất ngủ. Mọi người biết ở Hà Nội có chỗ nào bán dược liệu uy tín không chỉ em với ạ

    1. Picha Lê Đương says: Trả lời

      Nếu mà em muốn mua dược liệu thì có thể mua ở chỗ trung tâm thuốc dân tộc ấy, chỗ họ tự trồng được mấy vườn liệu lớn ở miền bắc, quy trình nuôi trồng rồi thu hoạch đều đạt chuẩn của bộ y tế cả, nhà chị mỗi khi cần mua gì đều đến đây mua cả, hàng ở đây chất lượng lắm em

    2. Trần Thị Lan says: Trả lời

      Rượu ngâm sâm cau này có tác dụng với những người bị mất ngủ kinh niên không nhỉ, ông mình bị mất ngủ hơn 3 năm nay rồi, mình đã mua rất nhiều thuốc bổ cho ông uống nhưng đều không có tác dụng thật sự. Mà ông lại không chịu uống thuốc tây vì bảo uống xong rồi sáng mai dậy cả người nhức mỏi mệt nhọc hơn. Bây giờ mình đang muốn tìm coi có phương thuốc nào chữa được cho ông mà vừa hiệu quả vừa không gây tác dụng phụ nữa

    3. Nguyễn Khoan says: Trả lời

      Ông cháu mà có tuổi rồi thì không nên dùng rượu ngâm sâm cau đâu cháu ạ, vì loại này nó tốt thì tốt thật nhưng người già thì vẫn không nên uống rượu, lỡ may bị cao huyết áp hay tim xảy ra vấn đề thì khó cứu chữa lắm. Cháu thử tìm hiểu cân nhắc cho ông uống bài thuốc định tâm an thần thang xem sao. Như bác hồi trước bị mất ngủ tròn 10 năm luôn đấy. Bác cũng không thích dùng thuốc tây, vì thuốc tây mà để chữa mất ngủ nhưng thực chất cũng là là các chất ức chế thần kinh thôi. Uống vào thì nó khiến thần kinh bị ức chế rồi đi ngủ thôi, nên là bác cũng bị giống ông cháu là sáng ngày hôm sau tỉnh dậy thấy khó chịu bồn chồn trong người lắm. Thế là dù đêm đã ngủ rồi nhưng vẫn không thấy nhẹ cái đầu được mấy tí. Cả ngày không tập trung được gì, nhớ nhớ quên quên suốt, đi chợ quên đồ ở hàng rau hàng thịt là chuyện thường như cơm bữa. Con dâu bác cũng mua cho bác tim sen khô rồi hạt sen về cho bác hãm trà uống hằng ngày nhưng hiệu quả không nhiều lắm. Phải đến khi nó đưa bác đến chỗ trung tâm thuốc dân tộc để điều trị thì tình trạng của bác mới được cải thiện dần. Bác được bác sĩ bắt mạch, rồi kê đơn cho bác bài thuốc an thần thang để uống, kết hợp với châm cứu bấm huyệt nữa. Bác điều trị được 2 tháng là bệnh đã thuyên giảm rõ rệt luôn. Buổi đêm có thể tự ngủ được thẳng đến sáng, không bị thức giấc giữa đêm nữa. Nhờ thế mà ngày ra tình thần thoải mái vui vẻ hẳn. Hơn nữa bác ngủ được nên là trí nhớ cũng được cải thiện nhiều, không bị quên đồ nhiều như trước nữa. Bây giờ bác không cần uống thuốc nữa, nhưng vẫn đều đặn tuần 2 buổi lên trung tâm để làm xoa bóp bấm huyết cho lưu thông máu đó, người già rồi, không có gì quan trọng bằng sức khỏe cả cháu ạ.

    4. Trịnh Thị Lê says: Trả lời

      Bác ơi, chỗ trung tâm thuốc dân tộc mà bác chữa là ở đâu thế ạ, bác cho cháu xin địa chỉ với thông tin bài thuốc với ạ

    5. Dương Tư says: Trả lời

      Bài thuốc định tâm an thần thang này mình cũng biết, vì mình mua cho mẹ mình uống 2 tháng nay rồi, tác dụng nó đúng là tốt thật đấy. Đặc trị cho bệnh mất ngủ kinh niên luôn đó, bạn có thể tham khảo thông tin về bài thuốc ở đây này https://www.tapchidongy.org/bai-thuoc-dieu-tri-mat-ngu-kinh-nien-dinh-tam-an-than-thang.html
      Nhưng thuốc này chỉ có bán ở tại trung tâm thôi, nên là bạn muốn mua thuốc hay đi khám thì có thể đến địa chỉ này nhé, mình cho bạn cả 2 địa chỉ của trung tâm ở Hà Nội với Sài Gòn luôn:
      Hà Nội: Biệt thự B31 ngõ 70 Nguyễn Thị Định, Thanh Xuân
      Sài Gòn: 145 Hoa Lan, phường 2, quận Phú Nhuận

  13. Ngô Thị Hoa says: Trả lời

    Căng thẳng quá nên mất ngủ thì uống loại nào hợp nhỉ, có loại nào vừa dưỡng nhan vừa trị được mất ngủ không ạ, dạo này da sạm đi nhiều quá

    1. Phương Trần says: Trả lời

      Uống trà hoa cúc bạn nhé, bây giờ ngoài hoa cúc khô còn có thêm hoa cúc đường phèn, pha lên uống vị ngon lắm. Trà hoa cúc là đứng đầu trong danh sách các loại trà giúp an thần chữa mất ngủ đấy. Bạn cũng có thể pha trộn cả hoa cúc và hoa hồng để vừa chữa mất ngủ, vừa thanh nhiệt giải độc lại dưỡng da nữa

    2. Tâm Bùi says: Trả lời

      Mua ít hoa nhài với tâm sen phơi khô rồi hãm nước uống hằng ngày, cứ uống thế liên tục 1 tháng là chất lượng giấc ngủ chuyển biến rõ rệt ngay á

    3. Phùng Thủy says: Trả lời

      Mình thấy người ta hay bảo là uống một ly sữa ấm trước khi lên giường sẽ giúp nâng cao chất lượng giấc ngủ đấy, mà sữa cũng tốt cơ thể mình nữa, bạn thử cách này xem sao

    4. Lâm Trịnh says: Trả lời

      Mua nến thơm ấy chị, em thấy có loại nến thơm Lavender hay Dreamtime mùi thích lắm chị. Nhẹ nhàng thư giãn, ngày nào em cũng đốt mà thấy cơ thể thư giãn, không chỉ giúp dễ ngủ mà phòng cũng ít muỗi hẳn luôn đó chị

    5. Hạnh Hồng says: Trả lời

      Thử cách châm cứu bấm huyệt xem sao, cách này cũng chữa được bệnh mất ngủ, mà lại lưu thông khí huyết thì da sẽ càng ngày càng sáng mịn hơn. Văn phòng tớ cứ đến buổi trưa 3,5,7 là cả phòng cũng tập trung đi làm châm cứu hết, đã cực kỳ

  14. Nguyễn Trần Nhã Thi says: Trả lời

    Dùng chuối xanh nấu nước uống không có hiệu quả gì, mình thử uống mấy tháng rồi, vẫn khó ngủ mà còn xót ruột lắm luôn á

    1. Cần Ngọc Nguyễn says: Trả lời

      Chuối xanh công nhận là xót ruột thật đó, vả lại mới bị mất ngủ nhẹ thì có thể dùng mấy cách dân gian này để điều trị, chứ ai mà bị nặng rồi thì uống không có tác dụng đâu, tui uống nước cây nữ lang cả năm trời rồi có được gì đâu

    2. Hà Thị Lệ Phương says: Trả lời

      Bạn nói đúng đấy, nhưng như tôi thì không uống mấy loại này thì cũng chẳng biết nên dùng loại gì nữa, vì đơn thuốc chữa bệnh mất ngủ bác sĩ ở bệnh viện kê lại cho tôi không biết bao nhiêu lần, nhưng cứ uống 2-3 đợt là lại bị nhờn thuốc, khổ thế chứ. Mà thuốc uống nhiều cũng có tốt lành gì đâu, không uống thì không ngủ được, mà uống thì lại bị tác dụng phụ, tóc tôi mỏng vì bị rụng gần nửa đầu cũng vì thuốc uống mấy năm nay đó

    3. Thu Ngân says: Trả lời

      Mình mới được bạn bày cho bài thuốc đông y này hay lắm, đang định mua mấy thang về uống đây. Bạn mình bảo thuốc này uống thời gian dài không bị nhờn thuốc, không gây tác dụng phụ, mà hiệu quả ok lắm, bạn mình uống có 3 tháng là gần như khắc phục được hoàn toàn rồi đó. Đây mình share cho bạn cái link này, bạn xem thử xem nhé https://www.thuocdantoc.org/dinh-tam-an-than-thang-nhon-thuoc.html

    4. Thùy Linh says: Trả lời

      À bài thuốc này được đó, bà mình uống thuốc này được 2 tháng mà nhìn tinh thần bà tốt lên trông thấy đó, Hồi trước giỏi lắm bà cũng chỉ ngủ được có 2-3h, sau điều trị bằng an thần thang của thuốc dân tộc này thì đã lên được 5-6h/đêm rồi á

  15. Lan Vũ says: Trả lời

    Nên điều chỉnh chế độ ăn uống như thế nào mới đỡ bị mất ngủ vậy mọi người, trước lúc ngủ em cũng có uống trà tim sen rồi, vậy mà cứ nằm lên giường lại thao thức mãi, sáng ngày ra người lờ đờ như nghiện ấy

    1. Đào Thị Thảo Uyên says: Trả lời

      Muốn trị mất ngủ thì hãy tránh xa cafe, trà xanh, trà sữa cũng hãy loại khỏi danh sách nhé vì trong trà sữa vẫn có trà đó. Mấy loại đồ ăn có thành phần matcha cũng không nên chạm vào. Ăn uống healthy vào, hoặc ăn chay cho tâm hồn thanh tịnh thì càng tốt

    2. Ngọc Linh says: Trả lời

      Có thể làm 1 ly sữa chua chuối với hạnh nhân mỗi tối, vừa được cung cấp kali cho cơ thể, vừa tốt cho tiêu hóa mà trong hạnh nhân có các chất giúp cân bằng lượng đường trong máu và giúp thư giãn não bộ hiệu quả, từ đó mình cũng dễ ngủ hơn

  16. Duy Na says: Trả lời

    Mất ngủ thời gian bao lâu thì bị coi là mất ngủ kinh niên nhỉ. Mình buổi tối cứ phải 1-2 h sáng mới ngủ được, mà ngủ cũng không sâu được ấy, nghe động 1 tí là tỉnh luôn đến sáng, bị thế này cũng phải gần 2 tuần rồi, mệt chết đi được

    1. Huyền Su says: Trả lời

      2 tuần thì là nhẹ thôi, nếu như bạn bị mất ngủ lâu hơn 1 tháng thì mới là bị coi là mất ngủ mãn tính kinh niên nhé. Nên là tranh thủ bây giờ đang nhẹ thì cố mà tìm cách chữa cho dứt điểm đi

    2. Vũ Mai An says: Trả lời

      Các thanh niên trẻ tuổi bây giờ cứ tối đến lại lo điện thoại rồi máy tính các kiểu, tin nhắn liên tục thế thì sao mà ngủ được. Các cháu muốn không bị mất ngủ, ngủ sớm được thì tối 10h tắt hết điện thoại đi, lên giường đắp chăn ngủ thì cứ nằm thế tầm 15p là kiểu gì cũng ngủ được.

    3. Minh Thu says: Trả lời

      Tôi khuyên thật bạn mới bị thì tìm hiểu thuốc đông y mà chữa đi, có phương thuốc định tâm an thần thang khá hay đó, tôi dùng thấy nó công hiệu lắm. Có thể kết hợp cùng với phương pháp cấy chỉ ở chỗ trung tâm thuốc dân tộc luôn cũng được, cho nhanh khỏi bệnh. Chứ mất ngủ mà để tình trạng này kéo dài thì càng khó chữa đấy

  17. Khánh Li says: Trả lời

    Chị gái tui mới sinh bé cách đây 3 tháng, mà đợt trước bé ốm liên miên thành ra chị toàn phải thức đêm chăm, bây giờ muốn ngủ lại cũng khó. Có loại nào giúp ngủ tốt mà lợi sữa không ạ, chị tui ngủ ít quá nên là thấy sữa hút được ra cũng ít hơn hẳn

    1. Mai Hương says: Trả lời

      Bạn bảo chị bạn đi tập yoga đi, các bài tập yoga sẽ giúp cho chị bạn thư giãn và thoải mái hơn. Ngoài ra thì có thể hầm củ sen với chân giò để ăn, vừa lợi sữa vừa dễ ngủ

    2. Trà My says: Trả lời

      Sau sinh thì tranh thủ con ngủ khi nào mẹ cũng ngủ khi đó chứ đừng cố ngủ buổi đêm, hồi chị sinh toàn là ngủ ngày cày đêm chứ làm gì có chuyện được ngủ buổi đêm đâu. Đến khi con đi nhà trẻ thì mới có thể quay lại giờ giấc bình thường được đấy

  18. Đinh Hải Huyền says: Trả lời

    Chồng mình bị mất ngủ cả tuần nay rồi, lúc trước anh ấy làm việc cả mấy tháng với đối tác nước ngoài nên giờ giấc cứ đảo lung tung cả, bây giờ xong việc rồi có thời gian nghỉ ngơi thì lại không ngủ được nữa. Mọi người có cách nào hay không bày mình với, mình có nấu nước lá vông cho anh uống mà ảnh vẫn không ngủ được

    1. Quản Phương thảo says: Trả lời

      Tần gà với hạt sen, cam thảo bồi bổ cho chồng đi mấy hôm, có lẽ do lao lực rồi áp lực công việc quá nên chồng bạn mới bị thế đấy.

    2. Kim Hoa says: Trả lời

      Đợt tôi bị mất ngủ do vừa từ Mỹ về, đồng hồ sinh học chưa điều chỉnh được thì có uống 1 đợt thuốc của trung tâm thuốc dân tộc, hiệu quả lắm. Uống 2-3 tháng là đã có thể ngủ lại bình thường rồi, chị cân nhắc cho chồng chị dùng thử xem sao

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *