Châm Cứu Chữa Viêm Xoang Hiệu Quả Không? Châm Cứu Ở Đâu?

Châm cứu chữa viêm xoang là một trong những cách làm phổ biến được nhiều người bệnh tin tưởng vì độ an toàn, hiệu quả tích cực. Bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ tổng hợp các thông tin liên quan tới hiệu quả cũng như công dụng của cách chữa viêm xoang bằng châm cứu. Đồng thời, người bệnh sẽ được gợi ý về một số địa chỉ châm cứu uy tín trên khắp cả nước.

Cách chữa viêm xoang bằng châm cứu an toàn, hiệu quả
Cách chữa viêm xoang bằng châm cứu an toàn, hiệu quả

Châm cứu chữa viêm xoang có tốt không?

Châm cứu là một trong những phương pháp chữa bệnh cổ phương trong y học cổ truyền. Phương pháp này nhằm mục đích kích thích các huyệt đạo trên cơ thể thể. Từ đó khí huyết được lưu thông các cơn đau kéo dài, dai dẳng sẽ biến mất.

Theo y học cổ truyền, viêm xoang thuộc chứng tỵ lậu, tỵ uyên, não lậu do có nhiệt độc và phong nhiệt phối hợp, phế khí kết hợp với vệ khí hư và phong hàn gây nên tình trạng viêm xoang. Để điều trị viêm xoang, Đông y sẽ chữa trị theo nguyên lý cân bằng âm dương, thanh nhiệt, giải độc, thông kinh hoạt lạc để chữa tận gốc bệnh lý.

Bên cạnh việc sử dụng các bài thuốc Đông y có nguồn gốc hoàn toàn từ thảo dược tự nhiên, phương pháp châm cứu bấm huyệt cũng được các thầy thuốc, lương y áp dụng để hỗ trợ đẩy lùi viêm xoang nhanh chóng. Việc châm cứu sẽ tác động trực tiếp vào các huyệt đạo, từ đó khai thông kinh mạch, giúp cơ thể hấp thụ thuốc tốt hơn, tình trạng viêm nhiễm, tắc mũi từ đó cũng dần thuyên giảm.

Cách châm cứu chữa viêm xoang hiện nay

Hiện nay, châm cứu chữa viêm xoang phổ biến với 2 cách:

Châm cứu các huyệt đạo

Tùy vào từng loại bệnh mà vị trí châm cứu của các huyệt đạo sẽ khác nhau. Đối với những người điều trị viêm xoang mũi, các huyệt đạo cần châm cứu gồm có 7 huyệt sau: huyệt Đại trùy, huyệt Phong môn, huyệt Phế du, huyệt Cao hoang, huyệt Nghinh hương, huyệt Hợp Cốc, và huyệt Túc tam lí.

Cách thực hiện châm cứu: Cách chữa viêm xoang mũi bằng phương pháp châm cứu tập trung vào việc kích thích các huyệt đạo liên quan để cải thiện chức năng tuần hoàn quanh liên mũi. Điểm đặc biệt của phương pháp này là người bệnh có thể chữa khỏi viêm xoang mà không cần phải sử dụng thuốc hay phẫu thuật đau đớn.

Trước khi tiến hành châm cứu, các lương y, bác sĩ sẽ phải quan sát những biểu hiện của người bệnh một cách kĩ lưỡng. Đồng thời bệnh nhân cũng cần phải cung cấp chính xác các triệu chứng mà bản thân gặp phải để hỗ trợ bác sĩ chẩn đoán chính xác nhất. Việc sử dụng kim châm vào các vị trí huyệt đạo cũng cần được cân nhắc sao cho phù hợp với từng cơ địa của người bệnh.

Châm cứu được xem là phương pháp điều trị hiệu quả với nhiều loại bệnh
Châm cứu được xem là phương pháp điều trị hiệu quả với nhiều loại bệnh

Mục đích của việc châm cứu là kích thích hệ thống thần kinh ở các huyệt đạo, thúc đẩy sự bài tiết và tuần hoàn máu lên vùng mũi. Do đó, phương pháp này thường sẽ được thực hiện theo 2 bước cụ thể:

  • Bước 1: Tập trung vào chữa các triệu chứng của bệnh viêm xoang trước
  • Bước 2: Sau đó giúp bệnh nhân phục hồi chức năng hệ miễn dịch và điều chỉnh lại các hoạt động của cơ thể.

Cách chữa viêm xoang mũi bằng châm cứu đem lại rất nhiều lợi ích cho người bệnh như:

  • Cải thiện nhanh chóng các triệu chứng khó chịu của bệnh như chảy dịch mũi, rát cổ họng, đau đầu…
  • Lưu thông tuần hoàn máu, giúp tăng cường chức năng hệ miễn dịch tự nhiên
  • Giúp cơ thể giải phóng huyết thanh điều tiết steroid cortisol. Từ đó giảm tình trạng viêm nhiễm, dịch nhầy ứ đọng trong các khoang xoang gây tắc nghẽn.

Xem thêm

Cấy chỉ vào huyệt châm cứu

Bên cạnh phương pháp châm cứu truyền thống, hiện nay bệnh nhân viêm xoang có thêm một sự lựa chọn nữa trong quá trình điều trị bệnh đó là cấy chỉ vào huyệt châm cứu.

Cấy chỉ là một phương pháp khá an toàn và hiệu quả trong điều trị bệnh viêm xoang
Cấy chỉ là một phương pháp khá an toàn và hiệu quả trong điều trị bệnh viêm xoang

Để điều trị viêm xoang, các bác sĩ sẽ đưa một loại chỉ tự tiêu (chỉ Catgut) vào các huyệt châm cứu của hệ thần kinh. Cách làm này nhằm làm tăng protein, hydratcarbon và sự chuyển hóa dinh dưỡng của cơ thể. Nhờ có kích thích liên tục ở các huyệt vị, thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu cho vùng cấy chỉ hoặc vùng bị tổn thương của bệnh nhân.

Hơn nữa, các chuyên gia cũng chia sẻ rằng tính chất của loại chỉ tự tiêu này giống như một kháng nguyên. Khi đưa vào cơ thể, chúng sẽ kích thích tạo ra những kháng thể chống lại các yếu tố gây bệnh, ngăn cản tình trạng viêm xoang trở nên nặng hơn.

Tuy nhiên, điểm đặc biệt của phương pháp này là chỉ Catgut sẽ mất khoảng 2 đến 3 tuần để tự tiêu hết. Sau đó, người bệnh phải đi cấy lại cho tới khi cơ thể hình thành được 1 kháng thể bền vững thì sẽ dừng lại.

Lưu ý “vàng” khi thực hiện châm cứu

Đối với bất kỳ loại bệnh nào cũng vậy, người bệnh cần tuân thủ và thực hiện theo đúng chỉ dẫn cùng phác đồ điều trị của bác sĩ thì mới mong đạt được kết quả cao nhất.

Khi áp dụng châm cứu chữa viêm xoang, người bệnh cần lưu ý:

  • Không phải đối tượng nào cũng phù hợp với cách chữa trị viêm xoang bằng phương pháp châm cứu này.
  • Phụ nữ đang mang thai, đang cho con bú hoặc những người bị chứng máu khó đông, các bệnh về da liễu như nhiễm trùng da, sẹo lồi… không nên thực hiện cách này.
  • Đối với những trường hợp bệnh nặng, diễn biến phức tạp, người bệnh cần phải sử dụng đồng thời các loại thuốc hỗ trợ để đạt kết quả điều trị cao nhất.
  • Cần chú ý kết hợp với chế độ dinh dưỡng khoa học, uống đủ nước… giúp tăng cường sức đề kháng tự nhiên và tối ưu hệ miễn dịch.
  • Giữ ấm cơ thể và bảo vệ mũi, miệng mỗi khi ra ngoài để hạn chế tình trạng bệnh ngày một nặng hơn.

Địa chỉ châm cứu uy tín tại Hà Nội và Hồ Chí Minh

Châm cứu chữa viêm xoang là phương pháp trị bệnh bằng y học cổ truyền khá an toàn. Tuy nhiên, nếu không may người bệnh được châm cứu bởi những cơ sở, phòng khám kém chất lượng, bác sĩ thực hiện châm cứu thiếu kinh nghiệm thì sẽ rất dễ xảy ra những hậu quả đáng tiếc.

Vhea sẽ giới thiệu cho bạn đọc các địa chỉ châm cứu uy tín nhất không thể bỏ qua khi có nhu cầu tìm hiểu và điều trị viêm xoang bằng phương pháp này.

Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương

Bệnh viên Y học cổ truyền Trung ương là một trong những bệnh viện hàng đầu của Việt Nam về khám và điều trị viêm xoang bằng Đông y. Tại đây tập trung đội ngũ chuyên gia, bác sĩ giàu kinh nghiệm, trình độ chuyên môn cao. Cơ sở vật chất và các trang thiết bị hiện đại, đồng bộ, đáp ứng mọi nhu cầu thăm khám của bệnh nhân về tai mũi họng và răng hàm mặt.

Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương châm cứu chữa viêm xoang hiệu quả
Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương châm cứu chữa viêm xoang hiệu quả
  • Địa chỉ: Số 29 Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Thời gian làm việc: 7h – 16h từ thứ 2 tới thứ 6 hàng tuần với Phòng khám theo yêu cầu.
  • Thứ 2 – Thứ: Khoa khám chữa bệnh tự nguyện chất lượng cao.

Bệnh viện đa khoa Y học cổ truyền Hà Nội

Thành lập năm 1998 trên cơ sở sát nhập 2 bệnh viện Y học Dân tộc Hà Nội và bệnh viện Thăng Long, Bệnh viện đa khoa y học cổ truyền là 1 trong những bệnh viện chuyên khoa đầu ngành y học cổ truyền tại Việt Nam. Các bác sĩ làm việc tại đây đều là những chuyên gia trình độ cao, kinh nghiệm lâu năm trong việc điều tị các bệnh lý về đường hô hấp, viêm xoang mãn tính, viêm phế quản…

Cổng số 2 - Bệnh viện đa khoa Y học cổ truyền Hà Nội
Cổng số 2 – Bệnh viện đa khoa Y học cổ truyền Hà Nội
  • Địa chỉ: Số 8 đường Phạm Hùng, quận Cầu Giấy, Hà Nội
  • Thời gian làm việc: 7h00 – 17h00 các ngày trong tuần từ Thứ 2 – Thứ 6.

Khoa y học cổ truyền – Bệnh viện Bạch Mai

Bệnh viên Bạch Mai là một trong những bệnh viện tuyến đầu của cả nước với đội ngũ bác sĩ giỏi và cơ sở vật chất hiện đại. Khoa y học cổ truyền của bệnh viện áp dụng kết hợp chặt chữa giữa Đông y và Tây đã giúp hàng ngàn bệnh nhân thoát khỏi bệnh tật. Đây xứng đáng là một trong những đại chỉ tin cậy hàng đầu trong việc châm cứu bấm huyệt chữa viêm xoang mà bệnh nhân cần tham khảo.

Bệnh viện Bạch Mai uy tín trong điều trị viêm xoang bằng châm cứu
Bệnh viện Bạch Mai uy tín trong điều trị viêm xoang bằng châm cứu
  • Địa chỉ: Số 78 Giải Phóng, quận Đống Đa, Hà Nội
  • Thời gian làm việc: Từ Thứ 2 – Thứ 6: 6h30-16h30 đối với khu khám thường, khám từ Chủ nhật – Thứ 6: 6h30-18h00 đối với khu khám theo yêu cầu.

Nhà thuốc Nam gia truyền Đỗ Minh Đường

Nhà thuốc gia truyền dòng họ Đỗ Minh Đường được biết đến là nhà thuốc Nam với truyền thống 5 đời bốc thuốc chữa bệnh cứu người. Hiện nay, nhà thuốc đang được lương y Đỗ Minh Tuấn – truyền nhân đời thứ 5 của dòng họ Đỗ Minh duy trì và phát triển.

Nhà thuốc Nam gia truyền Đỗ Minh Đường
Nhà thuốc Nam gia truyền Đỗ Minh Đường

Tại Đỗ Minh Đường, bệnh nhân được khám bệnh bằng phương pháp bắt mạch, kê đơn rồi bốc thuốc. Trải qua gần 150 năm hoạt động, nhà thuốc đã chữa khỏi cho hàng ngàn bệnh nhân về các bệnh viêm xoang, viêm mũi dị ứng, đau xương khớp, yếu sinh lý…

Bên cạnh việc châm cứu chữa viêm xoang, hiện tại, nhà thuốc nam gia truyền 150 năm tuổi Đỗ Minh Đường  đã bào chế thành công bài thuốc nam loại bỏ tận gốc căn nguyên gây bệnh viêm xoang, đồng thời có tác dụng phục hồi chức năng các tạng phế và nâng cao sức đề kháng, ngừa bệnh tái phát.

Tác dụng bài thuốc viêm xoang Đỗ Minh

Với tác dụng điều trị bệnh hiệu quả, bài thuốc viêm xoang Đỗ Minh Đường đã được chuyên gia giới thiệu đến khán giả truyền hình thông qua chương trình Sống khỏe mỗi ngày – VTV2, số phát sóng ngày 29/2/2020 chủ đề “Đông y trị bệnh viêm xoang”. Xem chi tiết chương trình TẠI ĐÂY.

Nhiều trang báo uy tín như 24h, Người đưa tin, VTC đã đưa tin về bài thuốc viêm xoang dòng họ Đỗ Minh. Đặc biệt, sau khi kết thúc liệu trình điều trị bệnh viêm xoang tại nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường, hầu hết các bệnh nhân đều để lại những phản hồi tích cực. DV Hoa Thúy và DV Thanh Tú là một trong số hàng nghìn bệnh nhân đã chữa khỏi viêm xoang tại Đỗ Minh Đường.

Không chỉ đánh giá cao về hiệu quả bài thuốc, hai nữ diễn viên còn hài lòng về độ an toàn cũng như tính tiện lợi của nó. Theo đó, bài thuốc viêm xoang Đỗ Minh được bào chế từ 100% Nam dược sạch, nói không với rác thuốc, dược liệu bẩn nên đảm bảo lành tính, không gây tác dụng phụ cho người sử dụng. 

Nếu người bệnh có nhu cầu, nhà thuốc sẽ hỗ trợ bào chế thuốc thành dạng xịt, viên hoàn và cao đặc. Nhờ đó, khi sử dụng, người bệnh sẽ không mất thời gian đun sắc lỉnh kỉnh. Hơn nữa, bài thuốc được đóng lọ nhỏ gọn, mọi người có thể mang theo khi đi làm.

Video: DV Thanh Tú review bài thuốc viêm xoang Đỗ Minh Đường

Để biết thêm thông tin về bài thuốc viêm xoang dòng họ Đỗ Minh, người bệnh có thể liên hệ đến hai số điện thoại dưới đây. Đội ngũ lương y, bác sĩ giỏi tại nhà thuốc sẽ luôn sẵn sàng thăm khám và tư vấn MIỄN PHÍ cho người bệnh. Đặc biệt, với người bệnh có hoàn cảnh khó khăn, nhà thuốc sẽ xem xét giảm chi phí điều trị.

Bệnh viện Y học cổ truyền TP. HCM

Đây là bệnh viện chuyên khoa đầu ngành về y học cổ truyền của thành phố và là cơ sở tuyến cuối về y học cổ truyền ở 19 tỉnh phía Nam. Với đội ngũ các bác sĩ, lương y và thầy thuốc có tay nghề cao, giàu kinh nghiệm trong chữa trị bệnh băng các phương pháp không dùng thuốc. Bệnh nhân tới đây thăm khám và điều trị sẽ được áp dụng kết hợp châm cứu, xoa bóp bấm huyệt và vật lý trị liệu… Nhờ đó, giải quyết các cơn đau, phục hồi bệnh nhanh chóng.

Bệnh viên Y học cổ truyền TP. HCM
Bệnh viên Y học cổ truyền TP. HCM
  • Địa chỉ: Số 179 – 187 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường 7, quận 3, TP. HCM
  • Giờ làm việc: Lịch khám trong giờ: Thứ 2 – Thứ 6, Lịch khám ngoài giờ: Thứ 2 – Thứ 7

Trên đây là những thông tin về phương pháp châm cứu chữa viêm xoang và các địa chỉ uy tín thực hiện châm cứu mà người bệnh nên biết. Nếu không muốn sử dụng thuốc Tây với nhiều nguy cơ về tác dụng phụ thì bệnh nhân có thể tham khảo phương pháp điều trị viêm xoang bằng châm cứu. Chúc các bạn sức khỏe!

5/5 - (5 bình chọn)

Xem thêm

Tiêu Xoang Linh Dược Thang là bài nam dược kế thừa tinh hoa giải pháp chữa viêm mũi xoang của đế vương triều Nguyễn, đã được kiểm nghiệm khoa học và cho hiệu quả trong thực tế. KHÁM PHÁ NGAY!

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *