3 cách bấm huyệt chữa mất ngủ hiệu quả tự làm tại nhà

Bấm huyệt chữa mất ngủ là phương pháp điều trị có nguồn gốc từ Đông y. Tác động từ day bấm huyệt vị có tác dụng giảm căng thẳng, thúc đẩy tuần hoàn máu, giải phóng áp lực lên hệ thần kinh trung ương, giúp ngủ ngon và ngủ sâu giấc. Phương pháp này tương đối đơn giản, an toàn và có thể thực hiện ngay tại nhà.

bấm huyệt chữa mất ngủ
Bấm huyệt chữa mất ngủ có thể cải thiện tình trạng khó ngủ, trằn trọc, ngủ chập chờn,…

Bấm huyệt có chữa mất ngủ được không?

Mất ngủ (chứng thất miên) là hệ quả do tâm lý bị kích động, thể trạng suy nhược, ăn uống không điều độ hoặc do ảnh hưởng của các bệnh lý trong cơ thể. Chứng bệnh này kéo dài không chỉ khiến thể trạng uể oải và suy nhược mà còn ảnh hưởng đến hiệu suất học tập – lao động và làm giảm chất lượng cuộc sống.

Bấm huyệt chữa mất ngủ là phương pháp điều trị từ Đông y. Phương pháp này sử dụng lực từ bàn tay, ngón tay nhằm thúc đẩy tuần hoàn máu, giải phóng kinh lạc bị ứ trệ và giảm đau nhức. Ngoài ra, tác động từ xoa bóp bấm huyệt còn kích thích não bộ sản sinh endorphin – chất dẫn truyền thần kinh có tác dụng giảm mệt mỏi, giải phóng căng thẳng và cải thiện chất ngủ.

bấm huyệt chữa mất ngủ hiệu quả
Bấm huyệt giúp sản sinh chất dẫn truyền endorphin có tác dụng giảm căng thẳng, mệt mỏi và gây ngủ

Thực tế cho thấy, xoa bóp bấm huyệt đều đặn có thể tăng chất lượng giấc ngủ đáng kể. Hơn nữa, việc tác động vào một số huyệt vị còn giúp giảm tình trạng thiếu máu não, giải phóng áp lực lên mạch máu và cải thiện tình trạng đau đầu, đau nửa đầu, choáng váng,… do căng thẳng kéo dài.

cách trị mất ngủ tại nhà
Bí quyết CHẤM DỨT MẤT NGỦ cho người mất ngủ sau sinh, mất ngủ bệnh lý, mất ngủ do stress, mất ngủ do tuổi già, ... Cam kết AN TOÀN - HIỆU QUẢ!

Tuy nhiên, bấm huyệt chữa mất ngủ không tác động sâu đến huyệt vị nên chỉ được áp dụng trong trường hợp có mức độ nhẹ. Đối với những trường hợp mất ngủ mãn tính, nên phối hợp với các bài thuốc Đông y trị mất ngủ và điều chỉnh lối sống để đem lại hiệu quả tối ưu.

Hướng dẫn cách bấm huyệt chữa mất ngủ đơn giản tại nhà

Bấm huyệt trị mất ngủ, khó ngủ là phương pháp điều trị khá đơn giản và có thể thực hiện ngay tại nhà. Tuy nhiên để đạt được hiệu quả cao, bạn cần day bấm huyệt đúng cách và tác động vào các huyệt vị có tác dụng an thần, giúp ngủ ngon.

1. Cách day bấm huyệt trị mất ngủ

Nên giữ tâm lý thoải mái trước khi day ấn huyệt. Lo lắng và căng thẳng quá mức có thể làm giảm hiệu của phương pháp này hoặc thậm chí gây ra một số tác dụng không mong muốn.

Có thể ngồi trên nệm hoặc ngồi dưới đất, dùng 2 tay nắm lấy cổ chân (nên nắm một cách thoải mái, không nên nắm quá chặt). Sau đó, tiến hành tác động vào các huyệt vị có tác dụng gây ngủ, an thần. Khi day bấm huyệt, nên sử dụng ngón tay cái ấn xuống huyệt vị 1 góc 90 độ, điều chỉnh lực từ nhẹ đến mạnh, day ấn cố định hoặc day theo vòng tròn liên tục trong 3 – 10 phút (tùy huyệt vị). Nên thực hiện đều đặn 1 – 2 lần/ ngày để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Lưu ý: Không nên day ấn quá mạnh vào những huyệt vị nhạy cảm.

2. Các huyệt vị có tác dụng giúp ngủ ngon

Để cải thiện tình trạng mất ngủ, ngủ chập chờn và không sâu giấc, bạn có thể day ấn và tác động vào những huyệt vị sau:

– Huyệt Nội quan:

Huyệt Nội quan nằm cách cổ tay 2 thốn, nằm giữa khe gân cơ gan tay bé và lớn. Huyệt vị này có tác dụng trấn thống, lý khí, định tâm, an thần và thanh tâm bào. Khi day ấn huyệt, nên điều chỉnh lực từ nhẹ đến mạnh cho đến khi có cảm giác ê tức và giữ nguyên trong 1 – 3 phút.

bấm huyệt chữa mất ngủ tại nhà
Huyệt Nội quan có tác dụng trấn thống, lý khí, định tâm, an thần và thanh tâm bào

Ngoài tác dụng giúp ngủ ngon, bấm huyệt Nội quan còn giúp trị đau hông sườn, vùng ngực, trị hồi hộp, động kinh và đau ở vùng ngực. Day ấn huyệt vị này thích hợp với người cao tuổi và người trung niên bị mất ngủ do ảnh hưởng của các bệnh lý tim mạch và suy nhược thần kinh.

– Huyệt Thần môn:

Thần môn là một trong những huyệt vị có tác dụng giúp ngủ ngon, an thần và giảm căng thẳng. Huyệt nằm ở mặt trong cổ tay nằm ngay trên lằn chỉ cổ tay, ở vị trí lõm sát góc ngoài bờ trên xương trụ và bờ ngoài gân cơ trụ trước.

Để giảm chứng mất ngủ, dùng ngón cái ấn vào huyệt vị này trong 30 giây và lặp lại khoảng 10 lần. Tác động lên huyệt vị này giúp ngủ ngon giấc, ngủ sâu và cải thiện chứng rối loạn giấc ngủ.

– Huyệt Thái khê:

Huyệt Thái khê nằm ở giữa (trung điểm) đường nối giữa mép trong gân gót và bờ sau mắt cá trong. Dùng ngón tay cái day bấm vào huyệt vị này giúp điều hòa âm dương, giảm căng thẳng, mệt mỏi và đem lại cảm giác thư giãn. Thực hiện day ấn từ 7 – 10 lần trước khi ngủ giúp tạo cảm giác buồn ngủ, ngủ ngon và sâu giấc hơn.

Ngoài tác dụng trị mất ngủ, day ấn vào huyệt vị này còn hỗ trợ cải thiện tình trạng viêm bàng quang, chi dưới yếu liệt, viêm thận, di tinh và rối loạn kinh nguyệt. Thái khê là huyệt vị thuộc kinh thận (nơi có kinh khí mạnh nhất cơ thể). Do đó, nên day ấn huyệt thường xuyên để cải thiện sức khỏe nói chung và chất lượng giấc ngủ nói riêng.

– Huyệt Dũng tuyền:

Huyệt Dũng tuyền nằm ở dưới lòng bàn chân có tác dụng định thần chí, thanh thận nhiệt và giáng âm hỏa. Day ấn huyệt vị này giúp cải thiện chức năng thận, điều hòa tuần hoàn máu và đem lại giấc ngủ sâu, ngon giấc. Xoa bóp day ấn huyệt Dũng tuyền đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Vì vậy bạn có thể day ấn huyệt ngay cả khi không gặp vấn đề về giấc ngủ.

Để day ấn huyệt vị này, nên ngồi khoanh chân và hướng lòng bàn chân lên trên. Dùng 2 ngón tay cái xoa bóp theo hình xoắn ốc từ gót chân lên huyệt Dũng tuyền. Có thể kết hợp với các động tác xoa bóp đến khi lòng bàn chân nóng lên là được. Để tăng tác dụng điều trị, bạn nên kết hợp bấm huyệt Dũng tuyền với phương pháp ngâm chân trị mất ngủ.

– Huyệt Ấn đường:

Ấn đường là huyệt nằm ngay giữa 2 đầu lông mày. Tác động lên huyệt vị này có tác dụng điều trị các chứng bệnh ở mũi, đau đầu và chứng co giật. Ngoài ra, day ấn huyệt Ấn đường còn giúp ngủ ngon và cải thiện tình trạng khó ngủ, ngủ không sâu giấc.

Huyệt Ấn đường nằm ở vị trí nhạy cảm. Vì vậy khi day ấn, nên sử dụng lực vừa phải, day theo hình xoắn ốc trong 1 – 3 phút. Nên thực hiện 1 – 2 lần/ ngày để đạt được hiệu quả tốt.

– Huyệt Thái dương:

Huyệt Thái dương cách đuôi mắt 0.5cm. Huyệt vị này có tác dụng giảm mệt mỏi, trị đau đầu, thư giãn hệ thần kinh và giúp ngủ ngon. Trước khi tác động lên huyệt vị, nên xoa 2 bàn tay để làm nóng ngón tay và lòng bàn tay. Sau đó, day ấn nhẹ 2 huyệt Thái dương và vuốt nhẹ nhàng từ đầu đến cuối đuôi lông mày khoảng 5 – 10 lần.

bấm huyệt chữa mất ngủ tại nhà
Huyệt Thái dương có tác dụng giảm mệt mỏi, trị đau đầu, thư giãn thần kinh và giúp ngủ ngon

– Huyệt Thiên trụ:

Huyệt Thiên trụ nằm ở sau gáy, ngay dưới đường chân tóc. Để xác định huyệt vị này, cần đo ngang huyệt Á môn ra ngoài khoảng 1.5 thốn. Sau đó, dùng ngón cái day ấn vào huyệt vị này khoảng 20 lần (nên kết hợp với xoa bóp đầu để tăng lưu thông máu).

Thiên trụ là một trong những huyệt vị nhạy cảm. Vì vậy khi bấm huyệt, nên điều chỉnh lực vừa phải, không nên bấm quá mạnh hoặc quá lâu.

– Huyệt Tam âm giao:

Huyệt Tam âm giao nằm ở mặt trong bắp chân, nằm cách đỉnh cao nhất của mắt cá chân 3 thốn. Để cải thiện tình trạng mất ngủ, nên sử dụng ngón tay cái day ấn huyệt theo hình tròn liên tục trong 7 – 10 phút. Nếu cảm thấy mỏi tay, có thể ngừng day nhưng cần ấn huyệt liên tục để thông khí trệ, điều huyết và giúp ngủ ngon.

Ngoài tác dụng cải thiện chất lượng giấc ngủ, bấm huyệt Tam âm giao còn giúp điều trị chứng suy nhược thần kinh, liệt dương, viêm tinh hoàn, rối loạn kinh nguyệt và di mộng tinh.

3. Cách bấm huyệt kết hợp thảo dược đặc trị mất ngủ kinh niên

Bấm huyệt là liệu pháp kết hợp hỗ trợ điều trị nhiều bệnh lý nan y, mãn tính. Tuy nhiên, nếu chỉ áp dụng bấm huyệt đơn thuần sẽ không mang lại hiệu quả như mong muốn, nhất là mất ngủ kinh niên, mãn tính. Với bề dày 1 thập kỷ khám chữa bệnh bằng Y học cổ truyền (YHCT), Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc sở hữu liệu pháp điều trị mất ngủ toàn diện, hoàn chỉnh nhất hiện nay.

Được biết, Trung tâm hiện đang ứng dụng liệu pháp đặc trị mất ngủ gồm: Châm cứu, bấm huyệt dễ ngủ; kết hợp thảo dược Định tâm An thần thang; trị liệu tâm lý; tư vấn chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt khoa học. Cụ thể:

Bấm huyệt chữa mất ngủ đúng cách:

Trung tâm Thuốc dân tộc quy tụ đội ngũ bác sĩ YHCT đầu ngành với những đôi bàn tay vàng trong kỹ thuật châm cứu, bấm huyệt như:

  • Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh – Nguyên Trưởng khoa Nội Bệnh viện YHCT Trung ương
  • Thạc sĩ bác sĩ Nguyễn Tuyết Lan – Nguyên Trưởng khoa Khám bệnh Bệnh viện YHCT Trung ương
  • Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ Lê Hữu Tuấn – Nguyên PGĐ Chuyên môn Bệnh viện YHCT Trung ương…
Bấm huyệt chữa mất ngủ tại Trung tâm Thuốc dân tộc
Bấm huyệt chữa mất ngủ tại Trung tâm Thuốc dân tộc

Đến với Trung tâm, người bệnh sẽ được bác sĩ thực hiện bấm huyệt dễ ngủ đúng cách, tuân thủ quy trình của Bộ Y tế, chất lượng dịch vụ y tế hàng đầu mang lại hiệu tối ưu.

Kết hợp Định tâm An thần – Bài thuốc đặc trị mất ngủ:

Định tâm An thần thang là bài thuốc thảo dược Đông y đặc trị mất ngủ độc quyền của Trung tâm Thuốc dân tộc. Bài thuốc kết hợp nhiều vị thuốc quý như: lạc tiên, phục thần, củ bình vôi, viễn trí, hạt sen, dạ giao đằng, long nhãn, đương quy, đại táo, bạch truật… cùng nhiều thảo dược khác. Công thức thuốc phát triển từ nền tảng các bài thuốc cổ truyền mà nổi bật là Quy tỳ thang của Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông.

Định tâm An thần thang mang lại công dụng dưỡng tâm, an thần, định chí, bổ tỳ vị. Đồng thời, trấn an tim mạch, dưỡng huyết, hành huyết, ổn định huyết áp và tuần hoàn máu não. Tác dụng dưỡng não, bảo hộ thần kinh, xoa dịu mọi tổn thương và kích thích thần kinh.

Khỏi mất ngủ chỉ sau 1 liệu trình điều trị
Khỏi mất ngủ chỉ sau 1 liệu trình điều trị

Với cơ chế điều trị mất ngủ từ gốc, tuân thủ quy luật sinh học của cơ thể, Định tâm An thần thang mang lại giấc ngủ tự nhiên, tỉnh táo, khỏe khoắn sau khi tỉnh giấc. Đồng thời, bài thuốc an toàn, không tác dụng phụ, không phụ thuộc vào thuốc, mọi đối tượng đều phù hợp và hiệu quả. Định tâm An thần thang được VTV2 giới thiệu là liệu pháp hoàn chỉnh trong điều trị bệnh mất ngủ, suy nhược cơ thể, suy nhược thần kinh, rối loạn tiền đình…

Tư vấn chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt khoa học

Chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì chất lượng giấc ngủ. Tại Trung tâm Thuốc dân tộc, người bệnh sẽ được bác sĩ trực tiếp đồng hành, tư vấn chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt, hướng dẫn các bài tập và các phương pháp giúp dễ ngủ và ngủ ngon hơn.

Liệu pháp của Trung tâm đã giúp hàng triệu người điều trị thành công mất ngủ và nhiều bệnh lý thần kinh khác. Trong đó có thể kể đến một số bệnh nhân đặc biệt sau:

Nghệ sĩ ưu tú Hương Dung khỏi hẳn mất ngủ kinh niên sau 1 tháng uống thuốc kết hợp bấm huyệt tại Trung tâm:

Cô Hoàng Thị Lý khỏi hẳn mất ngủ, phục hồi trí nhớ, khỏi gan nhiễm mỡ sau khi điều trị tại Trung tâm:

Để được đội ngũ bác sĩ YHCT đầu ngành trực tiếp tư vấn bấm huyệt chữa mất ngủ và liệu pháp hoàn chỉnh nhất, bạn đọc vui lòng liên hệ tới hotline của Trung tâm Thuốc dân tộc: Điện thoại: Hà Nội (024) 7109 6699 | Quảng Ninh (0203) 657 0128 | Hồ Chí Minh (028) 7109 6699 | Hotline, zalo: 0388778986 | Website: thuocdantoc.org | Fanpage: Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc

Một số lưu ý khi điều trị mất ngủ bằng bấm huyệt

Bấm huyệt chữa mất ngủ là phương pháp tương đối an toàn, khá đơn giản và có thể thực hiện ngay tại nhà. Thực hiện phương pháp này đều đặn từ 1 – 2 lần/ ngày có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ đáng kể, giảm căng thẳng, mệt mỏi và hỗ trợ điều trị suy nhược thần kinh.

bấm huyệt chữa mất ngủ
Để đảm bảo hiệu quả của liệu pháp bấm huyệt chữa mất ngủ, cần tránh dùng cà phê và rượu bia

Tuy nhiên để đảm bảo hiệu quả điều trị và dự phòng các rủi ro phát sinh khi bấm huyệt trị mất ngủ, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Không thực hiện bấm huyệt trị mất ngủ cho phụ nữ mang thai và người có các vấn đề sức khỏe đặc biệt. Các đối tượng này có thể gặp phải tác dụng phụ nếu day ấn vào một số huyệt vị nhạy cảm.
  • Nên day ấn huyệt 1 – 2 lần/ ngày (nên thực hiện trước khi đi ngủ) để đạt được hiệu quả cao.
  • Khi bấm huyệt, cần cắt ngắn móng tay và vệ sinh tay sạch sẽ để hạn chế tình trạng trầy xước, chảy máu và bầm tím da.
  • Mất ngủ, khó ngủ,… là hệ quả do nhiều nguyên nhân và yếu tố cộng hưởng. Vì vậy để hỗ trợ hiệu quả của phương pháp bấm huyệt, nên giải tỏa căng thẳng, điều chỉnh thời gian làm việc – nghỉ ngơi, tránh ăn tối sau 7 giờ, hạn chế ăn quá no, không sử dụng rượu bia, cà phê, thuốc lá,…
  • Nên tập thể dục từ 15 – 30 phút/ ngày nhằm nâng cao sức khỏe, giải phóng căng thẳng thần kinh và hỗ trợ điều trị chứng mất ngủ, khó ngủ.
  • Trong trường hợp mất ngủ kéo dài, nên kết hợp bấm huyệt với sử dụng các bài thuốc Đông y và ngâm chân trước khi đi ngủ để gia tăng hiệu quả. Hoặc có thể gặp bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám và chỉ định loại thuốc điều trị phù hợp.

Bài viết đã hướng dẫn cách bấm huyệt chữa mất ngủ tại nhà và một số lưu ý khi áp dụng. Tuy nhiên để đạt được hiệu quả cao, bạn nên thực hiện phương pháp này đều đặn và cần phối hợp với lối sống lành mạnh, khoa học. Trong trường hợp mất ngủ kinh niên, nên cân nhắc về việc thăm khám và điều trị y tế.

Tham khảo thêm: 

5/5 - (4 bình chọn)

Nghệ sĩ ưu tú Hương Dung bị mất ngủ kinh niên suốt 7 năm đã tìm được giấc ngủ ngon sau 1 liệu trình sử dụng bài thuốc thảo dược quý. [Tham khảo kinh nghiệm]

Bình luận (30)

  1. Nguyễn Trung Quân says: Trả lời

    Tôi năm nay 58 tuổi, bị tê cứng 2 cánh tay nên bị mất ngủ thường xuyên, luôn thấy cảm giác mệt mỏi mà tôi bị huyết áp thấp thì bấm huyệt có hiệu quả với tôi không vậy?

    1. Nguyễn Thị Tâm says: Trả lời

      Quá được ấy chứ ạ, chú nên đi xoa bóp bấm huyệt thường xuyên, với lúc nằm ngủ thì nên để tay thoải mái không bị chèn ép máu lưu thông tốt sẽ không bị nữa đâu

    2. Lê HOài Đức says: Trả lời

      Anh đi xét nghiệm máu xem có thiếu canxi hay chất gì không, nhiề khi tê bị tay chân là do thiết caxi đấy, nên tìm ra cái gốc để chữa bệnh càng sớm càng tốt anh nhé, sau đó mới dùng các phương pháp khác

    3. Dragon Back says: Trả lời

      Hiện tại chú có dùng thuốc gì không? trước khi đi ngủ chú có thể xoa bóp, bấm huyệt chân tay trước khi đi ngủ khoảng 15 – 30 phút thôi là ngủ ngon ngay, chú thử tìm trên youtube cách bấm huyệt này chú ạ

    4. Hoa Đăng says: Trả lời

      Cháu còn trẻ mà cũng đang bị bệnh này đây chú, hôm nào không ngủ được là người mệt rũ xác luôn, cháu còn đang điều trị dạ dày nên cũng đâu có làm được cách gì hay uống thuốc đâu

    5. Hoa Cẩm Lan says: Trả lời

      Ông xã nhà em cũng bị như anh đấy mà cũng vừa chữa khỏi được nửa năm nay thôi, anh đến trung tâm nghiên cứu thuốc dân tộc nhé,phải đến đây ông xã em mới tìm lại được giấc ngủ ngon đấy, ông xã em thì viêm dạ dày vẫn dùng được thuốc định tâm an thần thang của trung tâm và xoa bóp bấm huyệt nữa, cải thiện rõ luôn, nửa năm vừa rồi khỏi như tìm được thanh xuân vậy

    6. Lộc Đinh says: Trả lời

      Chào chú, từ xưa đến nay thì bấm huyệt rất hiệu quả trong việc hỗ trợ chữa các bệnh rồi, nhưng chú cũng cần dùng cả thuốc nữa để đặc trị vào nguyên nhân gây bệnh nữa chú nhé, cháu giới thiệu với chú trung tâm thuốc dân tộc có bài thuốc này nè phải nói là gặp ai mất ngủ cháu cũng muốn nói đến, không phải cháu quảng cáo giúp hay gì đâu mà chúa thực sự rất cảm ơn trung tâm đã giúp vợ cháu thoát khỏi cảnh mất ngủ sau thời gian cô ấy bị trầm cảm, đợt đấy đến bác sĩ tây y cũng bó tay rồi vậy mà trộm vía qua bên này dùng thuốc 1 đợt lại ổn, chú xem thêm nhé https://thuocdantoc.vn/bai-thuoc-tu-dong-y-dinh-tam-an-than-thang-giup-loai-bo-chung-mat-ngu-cho-tinh-than-sang-khoai.html

  2. Tuyết Koi says: Trả lời

    Mình bị mất ngủ suốt mấy năm nên sức khỏe suy kiệt, kéo theo rất nhiều bệnh. hôm trước có lên mạng được nhiều người khuyên không nên dùng thuốc gì chỉ khiến tình trạng nặng thêm thôi nhưng mà thực ra mình cũng đang dùng thuốc an thần hàng đêm rồi nên nghe mọi người nói thế cũng rén vì mình dùng thuốc lâu như vậy rồi cũng không cải thiện được mấy, giờ chỉ mong phép màu đến với mình thôi

    1. Vũ Gia Minh says: Trả lời

      Bạn xem nguyên nhân vì sao bạn lại dẫn đến tình trạng mất ngủ như ban đầu để chữa từ nguyên nhân nhé, sau đó bạn chú ý ăn uống bồi bổ cơ thể vào kết hợp cả tập thể dục nhẹ nhàng hay tập ngồi thiền cũng được, còn với thuốc thì sử dụng đúng liều thôi đừng sử dụng tràn lan nhé không nhờn thuốc đó

    2. Trần Thu Tâm says: Trả lời

      Thuốc an thần chỉ sử dụng trong lúc cực kỳ căng thẳng thôi còn ngoài ra thì không nên đâu, lệ thuộc thuốc quá thành ra hại bản thân luôn

    3. Đoàn Thị Huệ says: Trả lời

      Tôi cũng hay bị mất ngủ nhưng là do nhưng lúc tôi quá mệt mỏi căng thẳng với công việc thôi. Những lúc đó thì tôi thường đi du lịch, gặp gỡ bạn bè hay chỉ đơn giản là đạp xe đạp mỗi sáng là tinh thần lại thoải mái, mất ngủ cũng tiêu biến luôn

    4. Thiều bản says: Trả lời

      Đúng là bệnh này khiến con người ta không thiết làm việc gì luôn, tôi lang thang nhiều trên mạng gặp nhiều tình trạng như vậy quá

    5. Quách Văn Hào says: Trả lời

      Nếu em đang uống tây y mà sợ nhờn với hiệu quả không cao đó thì em chuyển qua đông y đi em, chị thấy với bệnh này nhiều người qua đông y hợp hơn với không hại sức khỏe, giờ nhiều nhà thuốc bán mà

    6. Khổng Lương says: Trả lời

      Đừng cố đấm ăn xôi làm gì vài viên thuốc an thần, sau này về già mới thấy khổ, cứ dân gian mà áp dụng trên mạng đầy à

  3. Khôi hiền hòa says: Trả lời

    Có ai như cháu tự dưng bị mất ngủ không ạ? cháu mới 20 tuổi đầu thôi ạ, tự dưng cháu thấy hay lo lắng bồn chồn và bị mất ngủ. Chịu đựng 1 thời gian cháu phải đến bệnh viện khám thì bác sỹ kết luận cháu bị mất ngủ do lo âu trầm cảm. BÁc sỹ có kê cho cháu uống thuốc thì cũng có chút hiệu quả, đêm cũng ngủ được khoảng 3h tuy nhiên cháu vẫn không thể ngủ ngon được.Ai bị giống cháu và có kinh nghiệm gì giúp cháu với ạ, hay tình trạng của cháu dùng thuốc định tâm an thần thang này hiệu quả không ạ, cháu cảm ơn rất nhiều

    1. Đinh thanh tâm says: Trả lời

      Mình cũng đang bị bế tắc quá, stress lo âu nhiều quá nên cũng thành ra bị mất ngủ, mình cũng đang cần tìm cách giải quyết đây, cũng đang tham khảo mấy loại thuốc đông y thử xem thế nào

    2. Thảo Nhím says: Trả lời

      Tình trạng của bạn rất đáng lo đấy, không biết bạn đang phải bận tâm gì không chứ không tự dưng lại bị vậy đâu

    3. Trinh says: Trả lời

      Chồng chị trước vất vả lo nghĩ cho kinh tế nhiều quá, chị sinh đôi rồi ở nhà chăm con cũng không làm gì để kiếm thêm thu nhập, gánh nặng trên vai chồng chị càng lớn. Sau thời gian đó thì chồng chị mất ngủ trầm trọng, ngày đi làm về mệt mà không tài nào ngủ được, thương lắm, đi chữa các kiểu mà không được. Sau đấy may mắn được nói chuyện cùng 1 cô cô bảo đến trung tâm thuốc dân tộc để khám và lấy thuốc vì cô cũng chữa ở đấy khỏi rồi. Chị cùng chồng cũng đến luôn, đến được bác sỹ tư vấn như chồng chị thì dùng phương pháp bấm huyệt cùng với đó kết hợp với thuốc định tâm an thần thang để hỗ trợ điều trị. 2 vợ chồng chị lấy thuốc về dùng và qua trung tâm bấm huyệt nữa, sau chục ngày đầu đã thấy bệnh tình tiến triển rồi, anh đã bớt căng thẳng và đi ngủ được nhiều hơn tuy không dài nhưng ngon giấc sau khi điều trị hết liệu trình thì chồng chị đã hoàn toàn khỏe mạnh, ngủ ngon và vui vẻ không lo âu như trước nữa rồi nên khuyên em nên đến trung tâm để bác sỹ cho liệu trình phù hợp với em nha, chị gửi em link này em tìm hiểu https://www.chuyenkhoadaday.com/thuoc-chua-mat-ngu-dinh-tam-thang-co-tot-khong.html

    4. Nguyễn Kim Lý says: Trả lời

      Thuốc này giờ em tìm mua ở đâu được vậy chị? Lời chia sẻ của chị làm em cũng muốn mua dùng luôn

    5. Bùi Công Hoàng says: Trả lời

      Bạn ơi gọi theo số này ne, em vừa được người quen cho vũng vừa đặt được lịch hẹn khám bên ấy rồi 0983 059 582

    6. Chi Nhí nhảnh says: Trả lời

      Em không qua khám được thì có sao không các chị, em chỉ muốn mua thuốc thôi còn bấm huyệt nhà em cũng có bà ngoại biết làm, em chỉ cần có thuốc để tăng tác dụng thôi, thấy nhiều người khen quá

    7. Dậu đỏ says: Trả lời

      Ở trung tâm thuốc dân tộc có bán online đấy, nhà chị ở tận Bắc Cạn mà bên họ gửi thuốc 2 ngày nhận được rồi mà tư vấn qua điện thoại cũng tỉ mỉ cẩn thận ghê như ngồi trực tiếp khám vậy

  4. Duy Lợi says: Trả lời

    Mẹ em bị mất ngủ phải 3, 4 năm nay rồi từ lúc bố em qua đời, mẹ đang dùng thuốc định tâm an thần thang của thuốc dân tộc, mẹ mới sử dụng được khoảng 20 hôm thôi, mà em thấy lạ là sao giờ thuốc đông y được đóng gói trong những cái túi bé bé, mẹ em xếp gọn trong tủ cứ mỗi lúc đến giờ uống mẹ đều lấy ra uống thôi, tiện cực kỹ, nghe toàn mùi thuốc thơm thơm dễ chịu lắm mà thấy mẹ em dạo nay da dẻ không sạm như lúc trước, thấy hống hào và quan trọng mẹ đã bắt đầu thấy ngủ ngon hơn trước chút rồi. Thuốc khá là ok nên mọi người cứ tham khảo dùng thử xem

    1. Phạm Văn Việt says: Trả lời

      Mình cũng đang dùng hết đơn 3 tháng rồi, thấy mất ngủ giảm đi rất nhiều chắc không phải dùng đến thuốc nữa nhưng chắc tuần tới sắp xếp qua để khám lại để cho chắc chắn chứ sợ sau lại quen thói quay lại lắm

    2. Vũ Thị Tuyết says: Trả lời

      Cảm ơn mọi người chia sẻ, em tinh thần uể oải, mất ngủ dẫn đến ăn không ngon, cơ thể trì trệ suốt ngày chỉ muốn ở trong nhà nhưng người cứ như người vô hồn thôi, em phải đi khám luôn mới được chứ tình trạng này e tự thấy mình bị trầm cảm mất

    3. Huyền Anna says: Trả lời

      Một rưỡi mẹ nó ơi, đi khám thì sắp xếp thời gian thôi chứ vội vàng làm gì, không quá bận thì đặt lịch vậy

  5. Trung Cô nương says: Trả lời

    Đêm mà chỉ ngủ đượckhoảng 4,5 tiếng thôi thì được gọi là mất ngủ không ạ :))

    1. Hòa hến says: Trả lời

      đấy là thiếu ngủ thôi chứ mất ngủ mà ngủ được như thế cũng sướng rồi, chủ yếu chất lượng giấc ngủ ra làm sao

  6. Việt Hoàng says: Trả lời

    Hiện tại em đang bầu được 4 tháng rồi nhưng tuần nay em bị mất ngủ triền miên, đứa đầu em lại không bị như thế, em sợ kéo dài lại ảnh hưởng đến con, giờ em cũng không biết phải làm sao giờ

    1. Tiểu Kim says: Trả lời

      Thay đổi nội tiết là chuyện bình thường mà mẹ nó, nó sẽ nhanh hết thôi, đừng dùng thuốc gì nha, cố gắng bồi bổ thêm với tối đi ngủ sớm hơn chút nhé, chịu khó vậy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *